Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองรอย”วางมาตรการป้องกันอาชญากรรม

    “รองรอย”วางมาตรการป้องกันอาชญากรรม

     

    วันที่ 13 เม.ย.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.) เปิดเผยว่า

    ในโอกาสวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ ได้สั่งกำชับให้ บช.น. ภ.1- 9 และ ก.และ สน.,สภ. ถึงการปฏิบัติในโครงการ “ประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ”(ฝากบ้าน 4.0) ระหว่าง วันที่ 8-17 เม.ย.2565

    ให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจตรา เฝ้าระวังบ้านที่เข้าร่วมโครงการ และให้ตรวจผ่านระบบให้เรียบร้อย เนื่องจากประชาชนสามารถดูการตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านแอปพลิเคชั่นได้ในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ให้เร่งรัดจับกุมตามที่ได้เคยกำชับไปเน้นในเรื่อง อาวุธปืน วัตถุระเบิด สถานบริการ

    ในขณะเดียวกัน ให้หัวหน้า สภ. ,สน. งานป้องกันและปราบปราม กำชับการป้องกันเหตุประทุษร้ายเกี่ยวกับทรัพย์ ทบทวนมาตรการป้องกันเหตุ และตรวจตามแผนการตรวจปรับแผนการตรวจให้มีความเหมาะสม ที่เกิดขึ้นในบ้านเรือนที่ไม่มีผู้พักอาศัย ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ตู้ ATM ที่ตั้งในจุดเสี่ยง หรือจุดที่เคยเกิดเหตุบ่อยครั้ง

    ให้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ตำรวจอาสา ตำรวจชุมชนป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล ให้ปฏิบัติตาม SOP ที่ได้รับการฝึกจากหลักสูตรอบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติงานสายงานป้องกันปราบปราม ซึ่งได้อบรมเสร็จสิ้น และหน่วยได้รายงานว่านำไปถ่ายทอดเรียบร้อยแล้ว

    สำหรับ การตั้งจุดตรวจ ให้เป็นไปตามแนวทางที่ ผบ.ตร. ได้สั่งการไว้ใน วิทยุ ตร.ด่วนที่สุดเรื่องแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจจุดสกัดงานป้องกันปราบปรามฯ และได้จัดการฝึกให้ไปแล้ว โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ “รอง ผบ.ตร(ปป.)กล่าว”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments