Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรอง ผบช.ภ.2 วาง 6มาตรการป้องกันแก๊งต่างชาติซิ่ง จยย.ป่วนพัทยา

    รอง ผบช.ภ.2 วาง 6มาตรการป้องกันแก๊งต่างชาติซิ่ง จยย.ป่วนพัทยา

     

    วันที่ 23 ส.ค.65 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมประชุมวางมาตรการป้องกันแก๊งชาวต่างชาติรวมกลุ่มซิ่ง จยย.เสียงดัง ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

    ตามที่มีการนำเสนอข่าวกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศรวมกลุ่มกันขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรบกวนประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังตรวจสอบผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรได้ 16 ราย ก่อนเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจรฯ พร้อมตรวจยึดรถอีก 43 คัน และเรียกผู้ปล่อยรถเช่ามาดำเนินการ

    ทั้งนี้ สภ.เมืองพัทยา ได้วางมาตรการป้องกันเรื่องดังกล่าวออกเป็น 6 แนวทาง คือ 1.สืบสวนหาข่าวจากทุกช่องทาง เช่น ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เฟซบุ๊ก ไลน์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเวลากลางคืน ได้แก่ เด็กปั๊ม ร้านอาหารข้างทาง ให้เอ็กซ์เรย์พื้นที่อย่างละเอียด โดยมอบหมายฝ่าย สส.ป.จร. ต้องทำหน้าที่สืบสวนหาข่าว รวบรวมข้อมูล แหล่งรวมตัวหรือจุดนัดหมาย ร้านขายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง สถานที่ศึกษา ที่ทำงาน พร้อมทั้งจัดทำบัญชี กลุ่มเสี่ยงเด็กแว้นของแต่ละหมู่บ้าน (พวกชอบแต่งรถซิ่ง) ไว้ให้เป็นระบบ และบันทักลงในระบบ CRIMES ให้เรียบร้อย

    2.ให้ความสำคัญกับข้อมูลร้องเรียนทุกช่องทาง หากมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนอย่างจริงจังให้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยละเอียดทุกกรณี

    3.สภ.เมืองพัทยาจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว (ปะ ฉะ ดะ)  ตั้งด่านกวดขันผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่กระทำผิดกฎหมายในทุกข้อหา โดยเฉพาะ ผู้แต่งรถซิ่ง (เปลี่ยนท่อไอเสีย) โดยเน้นข้อหาเปลี่ยนแปลงตัวรถ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้ (ดัดแปลงสภาพ) ไม่มีใบอนุญาตขับรถ ยินยอม ให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับรถเข้าขับรถของตน ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน

    รวมถึงให้เข้มงวดในการตรวจยึดรถต้องสงสัยกรณีที่มีการนำรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง หรือใช้ป้ายทะเบียนปลอม เนื่องจากปัจจุบันผู้กระทำความผิดหรือก่ออาชญากรรมมักใช้รถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใช้ในการกระทำความผิด และใช้ในการหลบหนี เพื่อป้องกันการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    4.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมออกตรวจตรา ตรวจค้น ร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถ ร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม โรงงานผลิตท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมในพื้นที่ทุกแห่ง รวมถึงร้านค้าออนไลน์

    5.ดำเนินการตามโครงการ “เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ”

    และ 6.มีประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบถึงการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสการแข่งรถในทาง และกำชับเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ให้แจ้งประชาชนผู้แจ้งข้อมูลเบาะแสการแข่งรถในทางทราบทุกราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments