Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส. รวบคู่รักจีน ลอบส่งเฮโรอีนข้ามประเทศ ยึดทรัพย์เกือบสิบล้าน

    ปส. รวบคู่รักจีน ลอบส่งเฮโรอีนข้ามประเทศ ยึดทรัพย์เกือบสิบล้าน

     

    วันที่ 23 ส.ค.65  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. สั่งการ  พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต. บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3

    นำกำลังจับกุม นายจุน ได ( MR.JUN DAI ) อายุ 42 ปี และ น.ส.เจียลี่ เซี่ย ( MS.JIALI XIE ) อายุ 28 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจีน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) และ ร่วมกันพยายามส่งยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักร” ได้ที่  หน้าร้านขายข้าวมันไก่ แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

    สืบเนื่องจากได้ตรวจพบพัสดุระหว่างประเทศต้องสงสัย เตรียมส่งไปยังปลายทางประเทศออสเตรเลีย ก่อนตรวจสอบพบว่ามีเฮโรอีน   4.19 กิโลกรัม บรรจุซุกซ่อนภายใน จึงขยายผลจนทราบว่าผู้ที่นำกล่องพัสดุมาส่งคือ ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้  เป็นคู่รักกัน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ

    กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหาทั้ง 2 คน  หนีมาซ่อนตัวอยู่ใน จ.นครปฐม จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว พร้อมกับตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาประกอบด้วย คอนโดมิเนี่ยมในพื้นที่ย่านรัชดาภิเษก สาธร และ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รวม 6 ห้อง รถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ 1 คัน เงินสดและทองรูปพรรณ รวมมูลค่า 9,370,000 บาท ไว้ตรวจสอบ

    สอบสวนทั้งคู่ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นของที่ผู้อื่นฝากส่ง ไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด นำตัวส่ง บก.ปส.3 ดำเนินคดี พร้อมขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรายอื่นๆต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments