Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeหนุ่ยลำปาง เตือนภัยระวัง...แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สารพัดวิธีตุ๋น

    ระวัง…แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สารพัดวิธีตุ๋น

     

    ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือโดยจะมีเสียงว่า “ท่านมีพัสดุที่ยังไม่ได้รับจากไปรษณีย์ไทย กรุณากด 9 เพื่อสอบถามรายละเอียด” เมื่อกดไปจะบอกว่า เป็นการแจ้งเตือนแบบใหม่ ถ้าต้องการทราบรายละเอียดพัสดุ กรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ท้ายสุดหลอกให้โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม คือ…แก๊งคอลเซ็นเตอร์

    ล่าสุดมีเหยื่อหลงกลโอนเงินไปกว่าแสนบาท เริ่มจากปลายสายเป็นเสียงคอลเซ็นเตอร์ อ้างโทรมาจากไปรษณีย์บอกว่า”คุณมีพัสดุตกค้าง หากต้องการทราบรายละเอียด กด 9″ เมื่อกดแล้วได้โอนสายให้ผู้หญิงรายหนึ่งระบุว่า มีพัสดุค้างอยู่ที่ไปรษณีย์หลักสี่และเพื่อความปลอดภัยในรายละเอียดและเป็นกฎให้แสดงตัวโดยบอกชื่อกับหมายเลขบัตรประชาชน

    จากนั้นจะโอนสายให้ผู้ชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำอยู่ที่ตำรวจภูธรภาค 6 อ้างว่าเหยื่อมีบัญชีเงินฝากพัวพันกับแก๊งค้ายาเสพติด และจะถูกแบงก์ชาติระงับบัญชีทั้งหมด ไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆ ได้ พร้อมแนะนำให้เหยื่อถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มเพื่อความปลอดภัยและเพื่อแยกทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ

    พอเหยื่อเริ่มเชื่อปลายสายได้แนะนำต่อให้ผู้เสียหายทำธุรกรรมมีทั้งการโอนแบบถอนแล้วมาใส่ตู้โอนรวมถึงเสียบบัตรแล้วกดโอนรวมทั้งสิ้นกว่า 1 แสนบาท พอเสร็จแล้วปลายสายยังสั่งให้ฉีกสลิปเอทีเอ็มทั้งหมดทิ้ง ซึ่งผู้เสียหายก็ฉีกจนละเอียด อ้างว่าจะทำการตรวจสอบบัญชีแล้วจะโทรกลับระหว่างนี้ห้ามทำธุรกรรมใดๆ ทั้งสิ้น แล้ววางสายไป

    ภายหลังเหยื่อเกิดความสงสัยเลยไปสอบถามที่ธนาคาร….ลมแทบจับ ถูกหลอกโอนเงินไปเกลี้ยงบัญชี พอไปติดต่อกับทางธนาคารไม่สามารถยกเลิกธุรกรรมการโอนได้เพราะไม่ใช่การโอนผิดบัญชี หากเป็นการโอนผิดบัญชีต้องมีบัญชีอ้างอิงและเลขบัญชีต้องผิดเพียง 1-2 ตัว ทางธนาคารจะสามารถขอให้โอนเงินคืนให้แต่นี้ไม่ใช่จึงทำได้เพียงแจ้งความเท่านั้น

    แก๊งคอลเซ็นเตอร์….มันยังหากินได้อีก
    ระวังอย่าตกเป็นเหยื่อ

    หนุ่ย ลำปาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments