Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeปั้นลูก(ตร.)เป็นนักหวดร่วมทีม“True Arena-Paradorn    International Tennis Academy”

    ร่วมทีม“True Arena-Paradorn    International Tennis Academy”

     

    หลายปีที่ผ่านมามีการพูดกันมาตลอดว่าเมื่อไหร่เทนนิสในบ้านเราจะกลับมาคึกคักเหมือนสมัยเมื่อครั้งที่เรา

    มี “ซุปเปอร์บอล-ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ที่ช่วยปลุกกระแสวงการลูกสักหลาดไปทั่วประเทศ ทำให้เยาวชนหันมาเล่นเทนนิสกันเยอะมาก

     

    แต่พอหมดยุคภราดร รวมถึง “แทมมี่-แทมมารีน ธนสุกาญจน์” ถึงเวลาแขวนแร็กเก็ต กีฬาเทนนิสก็ค่อยๆซบเซาๆลงเรื่อยๆ 

     

    ส่วนหนึ่งผมมองว่าเป็นเพราะซุปเปอร์บอลแทบจะห่างหายไปจากวงการหันไปเล่นกีฬาอย่างอื่นแทน ทั้งแข่งรถและเล่นกอล์ฟ

     

    แต่หลังจากทำส่ิงที่ไม่ใช่ตัวตนของตัวเองมาได้ระยะหนึ่ง ภราดรตัดสินใจสลัดทิ้วทุกอย่างหวนกลับเข้าวงการอีกครั้งด้วยการเปิด “Paradorn International Tennis Academy” เป็นจุดเร่ิมต้นของการนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดชีวิตมาถ่ายทอดให้กับเยาวชนรุ่นหลัง

     

    จากจุดเล็กๆที่มีนักเทนนิสในสังกัดไม่กี่คน ผ่านมาปีกว่าวันนี้ได้เห็นความชัดเจนแน่วแน่ว่าภราดรเอาจริง

     

    ผมในฐานะมีลูกชายเล่นนิสก็เคยแอบเฝ้ามองตอนพี่บอลคุมทีมงานฝึกซ้อมให้กับเพื่อนนักเทนนิส นึกในใจว่าถ้ามีโอกาสก็อยากให้ลูกเรียนรู้ประสบการณ์จากอดีตมือ 9 ของโลก

     

    เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยพาลูกไปซ้อมช่วงสั้นๆที่บ้านภราดรที่พัทยา รู้สึกประทับใจอย่างมาก 

     

    ขณะนั้นพี่บอลยังทุ่มเทเล่นกอล์ฟ เวลาส่วนใหญ่จะอยู่บนกรีน คิดว่าหากพี่บอลหวนกลับมาลงคอร์ตเมื่อไหร่อยากให้ลูกไปฝึกซ้อมด้วย แต่ก็คงเป็นได้แค่คิดแค่ฝันครับ

     

    กระทั่งวันหนึ่งมีโอกาสไปร่วมฝึกซ้อมกับลูกทีมของพี่บอลแบบพาร์ตไทม์ตามคำแนะนำของผู้ใหญ่ที่เคยอยู่ในวงการสื่อมวลชนมาก่อน และผมให้ความเคารพนับถือเห็นความมุ่งตั้งใจของลูกชาย เห็นหน้าค่าตากันมาตั้งแต่เล็กๆ

     

    หลังจากมีโอกาสแวะเวียนไปซ้อมบ่อยขึ้นๆ พี่บอลก็ใจดีให้ลูกชายผมเข้ามาซ้อมแบบเต็มเวลา และเป็นส่วนหนึ่งของทีม“Paradorn International Tennis Academy”

     

    ผมต้องขอบคุณพี่บอลที่เปิดโอกาสให้ลูกชายเดินตามฝันของตัวเอง

     

    ผมนั่งดูลูกซ้อมมาระยะหนึ่งได้เห็นความเปลี่ยนหลายอย่าง มันเป็นความแตกต่างระหว่างความเป็นมืออาชีพที่หาไม่ได้ในบ้านเราครับ 

     

    เมื่อพี่บอลฟอร์มทีมงานมาถึงจุดหนึ่งก็ถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ โดยจับมือกับทรู อารีน่า หัวหิน เปิดเทนนิส อะคาเดมี่ นานาชาติ “True Arena – Paradorn International Tennis Academy” และท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) นำทีมเปิดตัวอย่างย่ิงใหญ่เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2561 และมีแผนจะเร่ิมฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบกันต้นเดือนเมษายน 

     

    พูดถึง True Arena หัวหิน เป็นสนามเทนนิสมาตรฐานคุณภาพเทียบเท่ากับออสเตรเลียน โอเพ่น มีทั้งหมด 11 สนาม แต่ละปีมีโปรแกรมจัดการแข่งขันหลายรายการทั้งในระดับเยาวชนและอาชีพ

     

    ถือเป็นสนามแข่งที่มีนักหวดทั่วโลกให้ความสนใจเดินทางมาแข่งกันจำนวนมาก เพราะนอกจากเป็นเมืองทะเลท่องเที่ยวติดอันดับโลกแล้วยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

     

    การเปิดตัว “True Arena – Paradorn International Tennis Academy” ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ซุปเปอร์บอล” นอกจากจะเป็นสถาบันปลุกปั้นนักหวดเยาวชนไทยสู่อาชีพในอนาคตแล้ว

     

    อดีตมือ 9 ของโลกจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักเทนนิสต่างชาติเข้ามาฝึกซ้อมและแข่งขันสนามแห่งนี้มากขึ้น เช่ือว่าอีกไม่นานเกินรอเราคงได้เห็นนักหวดไทยบนเวทีเทนนิสโลกอีกครั้ง  

    ————————————

    เดอะวินเนอร์ 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments