Friday, April 26, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบร้ายจริงๆ อีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ

    ร้ายจริงๆ อีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ

     

    “แม้มีหวังเพียงน้อยนิด ข้าก็จะไม่ปล่อยผ่าน….”เล่าปี่กล่าวไว้ในศึกสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    ++++++++ว่าจะไม่พูดเรื่องนี้ แต่ก็อดไม่ได้ ป้าเจี๊ยบคันมือคันปาก เรื่องอีตาป้อม รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ โดนกระแสสังคมกระหน่ำให้ตรวจสอบ นาฬิกา แหวนเพชร ที่ไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ทั้งๆที่เจ้าตัวเองก็ออกมาบอกว่าใส่มาตั้งนานแล้ว

    ++++++++นาฬิกาที่ใส่ราคาเรือน 10-20 ล้าน ก็ลองคำนวณเล่นๆ ถ้าใส่นาฬิกาเรือนขนาดนี้ทรัพย์สินโดยรวมทั้งหมด ไม่ว่าบ้าน ที่ดิน รถราม้าใช้ จะมีมูลค่าเท่าไหร่ ก็ไม่รู้ว่าบิ๊กป้อมแกรับราชการยังไง มีทรัพย์สินได้มากขนาดนี้ มีคนแซวย้อนอดีตให้ป้าเจี๊ยบได้ขำค่ะ “ท่านขุนถนัดบริโภคยุทธภัณฑ์…..”

    ++++++++ ย้อนกลับมาลองสังเกตคนสีกากีกันบ้างนะคะ ใครใส่นาฬิการาคาแบบท่านขุน เอ๊ยท่านบิ๊กป้อมมั่งคะ เอาตรงๆ ป้าเจี๊ยบเห็นมีหลายคน ยังกับตู้เพชรตู้ทองเคลื่อนที่ แต่ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับบิ๊กป้อม หลายคนคงเก็บนาฬิกาหรู แหวนเพชรเม็ดโตไว้บ้านเป็นการชั่วคราวก่อน อิอิ

    +++++++++นาฬิกา แหวนเพชร กำไลเพชร ที่บรรดาบิ๊กตำรวจบางคนใส่ประดับโหงว เป็นแบบที่สามารถมองเห็นได้ แต่ถ้าลองแบะอกเข้าไปในเสื้อสิคะ สร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ที่มีพระเครื่องพวงโตราคาแพง แต่ละองค์อยู่ในตลับทองคำฝังเพชร ก็ชวนให้สงสัยเหมือนกัน รับราชการยังไงถึงรวยได้ขนาดนี้

    ++++++++หันมามองพวกเรา ไพร่ฟ้าหน้าดำ คงรวยไม่ทันเขาล่ะค่ะ แต่ถ้าอยากให้ลูกหลานร่ำรวย มีชื่อเสียงมีเกียรติ และมีคนอิจฉาจ้องจับผิดหาเรื่องด่าได้ขนาดนี้ ก็ต้องเคี่ยวเข็ญเข้าไปเรียนเตรียมทหารก่อนสิเจ้าคะ

    ++++++เอาตัวให้รอดจากการธำรงวินัย หลุดพ้นมาจากรั้วโรงเรียนได้ แล้วรักษาเนื้อรักษาตัวระหว่างเป็น ร.ต. -พ.อ. (ร.ต.ต-พ.ต.อ.)อยู่ในไลน์ขั้วอำนาจ อย่าไปโดนโจรยิงตาย อย่าไปพลาดท่าพิการอะไรง่ายๆ

    +++++++พ้นตรงนั้นได้ มีโอกาสวาสนาได้เป็นนายพล ชะตาติดลมยาวไปจนถึงนัมเบอร์วันนัมเบอร์ทู โดยเฉพาะนัมเบอร์วันของทหารบก หรือผบ.ทบ. จับพลัดจับผลู มีช่ือในประวัติศาสตร์ ได้ปฏิวัติรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี นั่งเก้าอี้รองนายกรัฐนตรี รัฐมนตรีกลาโหม ใหญ่คับบ้านคับเมือง ป่านนั้นคงจะมีทรัพย์สินมากมายมหาศาลได้ เคี่ยวเข็ญกันไปค่ะ

    +++++++++++เรื่องต่อไป เรื่องนี้ ถ้าพูดกันภาษาพื้นบ้าน ต้องเรียกว่า “เข้าตีน” บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ที คุยสื่อหลังสั่งการขยายผล ดารา”หนอ”แอบอ้างเป็นตำรวจปส.พาพวกตรวจค้นหนุ่มอู่รถพื้นที่ สน.สายไหม

    “ผมพยายามทำให้มันง่ายสุดแล้วในการร้องเรียนตำรวจ ยุคนี้มันยุคโปร่งใส ผมเชื่อว่าทุกคนมีกล้องมีมือถือ ถ่ายแป๊ปเดียวก็ตามตัวเจอก็ดำเนินคดีไป ใครผิดจริงหรือใครไปเรียกรับผลประโยชน์ก็เอาออกไป ทุกคนกลัวตำรวจอยู่แล้ว จะให้ทำยังไง เลยต้องประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชน เพราะจุดสังเกตมีอยู่แล้ว ลักษณะตำหนิรูปพรรณ ใบหน้า การแต่งกาย รถหรืออาวุธที่เขาใช้ ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา โดยเฉพาะกล้องมือถือ แชร์นิดเดียวตามตัวก็เจอ ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็ขอให้มีจุดที่เราสามารถตามได้ แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ไปทำพฤติกรรมแบบนี้ ไม่เลี้ยงอยู่แล้ว ตำรวจเลวๆแบบนี้ ไม่ได้ว่าองค์กร ว่าที่ตัวบุคคล เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์แล้วมาทำตัวเยี่ยงอย่างแบบนี้ใช้ไม่ได้” ค่ะบิ๊กแป๊ะ แกว่าอย่างนี้

    ++++++++++ขณะที่บิ๊กหมาย-พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.ยืดอกยอมรับ อดีตดาราคนนี้เคยมาขอพบ ขอเป็นครูฝึกหน่วยสยบไพรี เมื่อ 6 เดือนก่อน อ้างว่าเคยฝึกยุทธวิธีให้กับทหารหน่วยหนึ่งมาก่อน ขณะนั้น เขาเข้ามาในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เข้ามาตามขั้นตอน จึงรับฟัง และให้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นก็กลับออกไป กระทั่งทราบว่าถูกจับกุม

    “ เราไม่ตื่นเต้นกับคนพวกนี้มาแอบอ้างเป็นตำรวจ เป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ประชาชนเขารู้ เราทำงานอย่างไร ทั้งนี้ ยังได้สั่งให้ตรวจสอบ หากมีการกล่าวอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอีกทางหนึ่ง……”บิ๊กหมายแกว่าอย่างนั้น ส่วนป้าเจี๊ยบว่า นอกจากมันจะอ้างแล้ว ดาราคนนี้มันต้องบ้าด้วยค่ะ

    +++++++ ส่วนกรณีตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมากที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ดูแลความมั่นคงเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบความเชื่อมโยงเกี่ยวกับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุทางการเมือง ครั้งชุมนุมปี 2557 มีประวัติเกี่ยวพันถึง10 เหตุการณ์ในพื้นที่นครบาลและปริมณฑล ที่สำคัญเป็นเครือข่ายโก๊ะตี๋ แดงฮาร์ดคอร์ปทุมธานี ที่หายตัวลึกลับหลังหลบอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ตายหรือเป็นไม่มีใครรู้

    +++++++++ อย่างที่บอก จริงไม่จริงไม่รู้ ป้าเจี๊ยบ รู้แต่คนตายพูดไม่ได้ สุดท้าย เป็นไปตามโผ เมื่อศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 5 ผู้ต้องหากลุ่มคนเสื้อแดง เอี่ยวอาวุธสงครามที่พบในข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นอั้งยี่

    ++++++++ คดีนั้นก็ว่ากันไป แต่คดีนี้ชัดเจน ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ลุงวัฒนา หรือตุ่ม อดีตวิศวกรกฟผ. ในคดีวางไปป์บอมบ์ รพ.พระมงกุฎเกล้า เจ้าตัวรับสารภาพลดโทษเหลือ 26 ปี 12 เดือน ปรับ 500 บาท และให้นับรวมโทษต่อจากคดีอื่นที่ศาลพิพากษาไปแล้ว

    +++++++++ส่วนเรื่องนี้ เหมือนๆจะเงียบ กรณีส่วยสถานบันเทิงในจ.ภูเก็ต ที่บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ บิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่อีตาโจ้-สปอร์ตไลต์ ภูเก็ต เปิดเรื่อง มีตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต พัวพันเรื่องส่วยและรีดไถประชาชน อ้างมีตัวเลขรายการรับส่วยและรีดไถ เฉพาะพื้นที่ อ.ป่าตอง ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมท้าทาย อีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ – พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท.ลงมาตรวจสอบ ถึงขั้นท้ากินขี้เลียส้วม ขณะที่บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิหราหมณกุล รองผบ.ตร.ที่รับผิดชอบความมั่นคง ก็เข้าตรวจสอบและสั่งสอบข้อเท็จจริงตำรวจไปหลายนาย รวมทั้งตรวจสอบกระแสข่าวนายพลตามที่ถูกร้องเรียน

    ++++++++ ช้างสารชนกันอยู่พักหนึ่ง แต่พอฝุ่นควันหายตลบ ป้าเจี๊ยบ เห็นอีตาโจ๊ก ไปนั่งไปยืนแถลงข่าวจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มี บิ๊กทอม-พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พี่ชายแท้ๆบิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ นั่งหัวโต๊ะ ไม่คิดก็ต้องให้คิดค่ะ…..ร้ายจริงๆอีตาโจ๊กนี่

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments