Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันล้อมระทึก6ชม.หนุ่มคลั่งยิงตำรวจ

    ล้อมระทึก6ชม.หนุ่มคลั่งยิงตำรวจ

    “ปิดล้อมกว่า 6 ชั่วโมงจับกุมหนุ่มคลั่งไล่ยิงตำรวจสายตรวจ ขณะออกตรวจพื้นที่ สุดท้ายจนมุม”
     
    วันที่ 6 ธ.ค. 64 เวลา 21.00 น. ขณะที่ ด.ต ณรงค์ ลงสุวรรณ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางน้ำเปรี้ยว และ ส.ต.ต.นัฐพล ธรรมปัต ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางน้ำเปรี้ยว กำลังปฏิบัติหน้าที่ ออกตรวจพื้นที่ระงับเหตุทะเลาะวิวาท

    ขณะเดินทางกลับ มีคนร้ายทราบชื่อภายหลังว่า นายณัฐวิทย์   ใช้ปืนยิงใส่รถยนต์ตำรวจสายตรวจทำให้ ด.ต.ณรงค์ ลงสุวรรณ ถูกกระสุนยิงที่ต้นขาขวาบาดเจ็บ ถูกนำส่ง โรงพยาบาล  ด.ต.นัฐพล ธรรมปัต ถูกยิงบริเวณสะโพก แต่กระสุน ถูกซองอาวุธปืนทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้าย หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

    สถานที่เกิดเหตุ : บนถนนสาธารณะ หมู่ที่ 5 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
    ความเสียหาย : รถยนต์สายตรวจ  ทะเบียน 6กฆ- 2464  กทม. ถูกกระสุนเสียหายบริเวณประตูหน้าด้านขวาประตูหลังด้านขวา 

    รถยนต์คัน ทะเบียน 3กค- 9979 กทม.เสียหายบริเวณประตูด้านหน้าขวา , ด.ต.ณรงค์ศักดิ์  ลงสุวรรณ  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจถูกกระสุนปืนบริเวณต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2  สั่งการให้ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา บูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา,

    พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.บช.ภ.2 , พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางน้ำเปรี้ยว

    เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว , เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ บก.สส.ภ.2 พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ บูรพา 914 ได้ร่วมปิดล้อมบ้านที่คนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ คือบ้านเลขที่xxxx หมู่ที่ 8 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อม ปากซอยถนนศาลาแดง 11 ซอย 8 ไว้และใช้เวลาเจรจากับญาติของคนร้ายเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง คนร้ายยังไม่ยอมออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    กระทั่งวันที่ 7 ธ.ค. 64 เวลา 03.00 น. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  ผบ.เหตุการณ์  มอบหมาย  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2เจรจากับญาติคนร้ายว่ามีอาวุธก่อเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นจนเป็นที่เข้าใจ

    นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 (บูรพา 914 ) และ นปพ.ภ.จว.ฉะเชิงเทราเข้าบุกคนร้ายในบ้านพัก และสามารถจับกุมนายณัฐวิทย์ ผู้ต้องหา อายุ 28 ปี ชาวอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

    พร้อมของกลาง
    1. ปืน  9 มม.   1 กระบอก ยี่ห้อ MAUSER  ขึ้นลำไว้พร้อมใช้งาน
    2.กระสุนปืน  9 มม.    16 นัด  อยู่ในรังเพลิงอาวุธปืนของกลางลำดับที่  1 จำนวน 1 นัด
    3.กางเกงขาสั้นสีเทา   1 ตัว
    4. เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน1 ตัว
    5. รถยนต์กระบะแบบสี่ประตูสีดำ ยี่ห้อ อีซุซุ   1 คัน

    6. ซองบรรจุกระสุนปืน   1 อัน
    7. กระสุนปืนขนาด 9 มม.   1 ลูก
    8. ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. สีดำ   2 ปลอก
    9. ปลอกกระสุนปืนขนาด  9 มม. สีเงิน  1  ปลอก
    10. ซองพกหนังสีน้ำตาล  1 ซอง

    กล่าวหาว่า “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนฯ ,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ,เป็นผู้ขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทเอมเฟตามีนในร่างกายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

     ชั้นจับกุมผู้ต้องหายังมีลักษณะคลุ้มคลั่งยังไม่สามารถสอบปากคำได้  ญาติอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้ต้องหา ป่วยทางจิต อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาจากแพทย์ แต่กลับมีปืนไว้ครอบครอง

    นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว  ตรวจสารเสพติดในร่างกายและตรวจสอบประวัติการรักษาโดยละเอียด และดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกอาจ คนร้ายไล่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ต้องบูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้กำชับเรื่องการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีอย่างเคร่งครัด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments