Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสารวัตรฉาวอนาจารดาราลาพักผ่อน5วัน

    สารวัตรฉาวอนาจารดาราลาพักผ่อน5วัน

    กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พาดาราสาวผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ สน.คันนายาว ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่งสารวัตร สน.บางพลัด กระทำอนาจารเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

    ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกบช.น. เปิดเผยว่า

    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว ประสานผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้ ส่วนการดำเนินการด้านวินัย พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสืบสวนในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา หากพบก็ดำเนินการทางวินัย

    ทั้งนี้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. แสดงความเสียใจต่อผู้เสียหาย และดำเนินการกระบวนการตามกฎหมายวินัยอย่างเคร่งครัด หากคิดว่าไม่ปลอดภัยสามารถแจ้งมาที่บช.น. ได้ทันที

    พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า

    กรณีดังกล่าวยังไม่ได้รายละเอียดทางคดีแต่อย่างใด เบื้องต้นรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุดังกล่าวจริง แต่ยังไม่มีหารือทางคดีในประเด็นดังกล่าว ข้อมูลเบื้องต้นนายตำรวจคนดังกล่าวมีการขออนุญาตลาพักผ่อน 5 วัน ส่วนนายตำรวจคนดังกล่าวเคยถูกร้องเรียนในประเด็นอื่นหรือไม่ ยังไม่พบกรณีที่เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าว

    ส่วนข้อหาที่แจ้งคือ ข้อหาอนาจารผู้อื่นมีอายุเกินกว่า 15 ปี สามารถยอมความได้ ส่วนจะมีการเจรจายอมกันหรือไม่ พนักงานสอบสวนสน.คันนายาว มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการยอมความเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย

    “ยันว่าทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี แต่นโยบายของผบ.ตร. ผบช.น. มีการอบรมยุทธวิธีและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมไม่ให้กระทำความผิด แต่ร้อยละ 90 อยู่ในกรอบ แต่มีบางส่วนกระทำความผิด ตรวจสอบพบก็จะดำเนินการโดยเคร่งครัดและนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นบทเรียน ส่วนเหตุที่เกิดไปงานส่วนตัวไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ยังไม่มีการพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชานายตำรวจดังกล่าว” โฆษกบช.น. กล่าว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments