Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitสาวน้อยปาแปง มีวินัย ขยันซ้อม

    สาวน้อยปาแปง มีวินัย ขยันซ้อม

    Enjoy The Hit Ep.69

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับหมู่มวลมิตร นักกอล์ฟทุกท่าน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายๆท่านคงจะได้ดู ได้ลุ้น  กับการแข่งขัน Rider Cup 2018 ครั้งที่ 42 ระหว่างยุโรป กับ อเมริกา

    ครั้งนี้ยุโรปคว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ ด้วยคะแนน 17 ครึ่ง ต่อ 10 ครึ่ง สุดยอดไปเลย นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับทุกๆท่านที่เชียร์ทีมยุโรปด้วยนะครับ

    แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ก็มีเรื่องที่น่าเศร้าเกิดขึ้น คือคอร์รีน เรอแมนเด วัย 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ชม ถูกนำตัวออกจากสนามกอล์ฟหลังโดนลูกทีออฟของ บรูค เคปกา กระแทกเข้าที่ตาอย่างจัง ในหลุมที่หก ในการแข่งขันวันแรก เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้ตาซ้ายเธอบอดทันที

    นาย ต. ของแสดงความเสียใจด้วยนะครับ ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วบ่อยครั้งเพราะฉะนั้นจงดูกอล์ฟด้วยความระมัดระวังนะครับ ขนาดระดับโลกยังพลาดกันได้

     อ่ออย่าลืมตามเชียร์สาวไทย ในการแข่งขันกอล์ฟทีมหญิง ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนลคราวน์  ที่ประเทศเกาหลีใต้ กันด้วย ส่งกำลังใจให้นักกอล์ฟสาวไทยกันเยอะๆนะครับ. จากเรื่องกอล์ฟรายการใหญ่ๆระดับโลกกลับเข้ามาพูดถึงนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งกันดีกว่า และขอย้ำว่าเก่งจริงๆครับสำหรับสาวน้อยคนนี้

    น้องปาแปง ด.ญ.อลิสา อินทร์ประสิทธิ์ อายุ13 ปี

    เรียนชั้น G 6 โรงเรียนนานาชาติแอตแวนติส มวกเหล็กจ.สระบุรี เป็นลูกสาวคุณพ่อบรรจง อินทร์ประสิทธิ์ (โค้ชบรรจง )และคุณแม่มัณฑนา อินทร์ประสิทธิ์ ครอบครัวทำธุรกิจเกี่ยวกับออกแบบ,สร้างสวนน้ำ สระว่ายน้ำ และดูแลสระว่ายน้ำแบบครบวงจร บ.ไทยวอร์เตอร์.เทค จำกัด (เป็นธุรกิจที่น่าสนใจมากๆครับ)

    น้องปาแปงริ่มเล่นกอล์ฟเมื่อประมาณปี 2558 เพราะคุณพ่อเห็นว่าเป็นกีฬาที่ได้ใช้ความคิด การวางแผน ได้ลองให้น้องปาแปงมาลองดู

    แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ น้องปาแปงชอบและสนุกกับกอล์ฟมาก เพียงแค่ในปีแรกของการเริ่มแข่งขัน ก็ได้เป็นตัวแทนไปแข่งที่อเมริกาเลยแต่ไม่ได้ไปเนื่องจากติดครอบครัวภารกิจ

    ลังจากนั้นในปีต่อๆมา ก็ได้แชมป์และรองแชมป์เกือบทุกรายการที่ลงแข่งขัน  

    ยิ่งไปกว่านั้นผลงานที่โดดเด่นสำหรับเมื่อปีที่ผ่านมา2560คือ ได้เป็นตัวแทนเด็กไทยรุ่น G.11-12  ไปแข่งขันGolf Junior World ทีจากาต้าประเทศ อินโดนีเซีย , ได้แชมป์เยาวชนโลกที่ San Diego USA. และได้แชมป์การแข่งขันกอล์ฟOptimist ที่ Forida USA.

    จากผลการแข่งขันที่ได้แชมป์เยาวชนโลก และรายการOptimist ทำให้ได้สิทธิ์เข้าในปีหน้าโดยอัตโนมัติ ทั้ง 2 รายการสุดยอดไปเลยครับลูกปาแปง (ขอชื่นชมไปถึงโค้ชคุณพ่อด้วยครับ)

    น้องปาแปงเป็นนักกอล์ฟที่เล่นสไตล์Play Saveเหนียวแน่น เสียแต้มยาก บุกได้ก็บุก หลุมไหนบุกไม่ได้ก็วาง

    ลูกทีเด็ดของปาแปง คือ ApprochShot (เยี่ยม..เหมือนไทเกอร์ตอนหนุ่มๆเลยครับลูก)  

    จุดเด่นของน้องปาแปงอีกเรื่องคือความมีวินัยและขยันฝึกซ้อม โดยจะซ้อมอย่างน้อยวันละ2 ชม.ทุกวัน สลับกับออกกำลังกาย โดยมีโค้ชบรรจงเป็นผู้ควบคุมการฝึกซ้อมตลอด

    แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียนนะครับเพราะน้องปาแปง มีเป้าหมายคืออยากไปเรียนและเล่นกอล์ฟ ที่ USA.ด้วย ซึ่งครอบครัวได้คุยกันและวางแนวทางไว้ค่อนข้างชัดเจน

    นาย ต.หวังว่าจะได้เห็นหนูเดินใน LPGA ด้วยนะครับ

    โค้ชบรรจงยังฝากถึงวงการ กอล์ฟเยาวชนบ้านเราอีกด้วยว่า

    อยากให้เด็กทุกคนเล่นกีฬา แบ่งเวลาเล่นและเรียนให้ดี เชื่อว่าทั้งสองสิ่งไปด้วยกัน ได้ และขอให้ผู้ปกครองมีแผนการซ้อมและวางเป้าหมายให้ชัดเจน

    ผู้ใหญ่ใจดีท่านใดอยากให้การสนับสนุนเด็กดีมีฝีมือแบบนี้ อย่ารอช้านะครับเจ้านายยย 

    สุดท้ายนาย ต.จะขอฝากเรื่องของการฝึกซ้อมของเด็กๆเยาวชนทุกๆคนนะครับว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่มี ทั้งศาสตร์และศิลป์ ต้องใช้ความคิด การวางแผนและความแข็งแกร่งของร่างกาย ที่นำมาประกอบรวมกัน

    อย่าซ้อม เพียงแค่สวิงเท่านั้นครับ ออกกำลังกายอย่างอื่นด้วย เช่น ว่ายน้ำ วิ่ง กระโดดเชือก ฝึกฝนตามวัยนะครับ ไม่มากไป ไม่น้อยไปรับรองว่า เด็กๆเราจะก้าวไกลไปกว่านี้มากมาย

    เดี๋ยวนี้มีสถาบันสอนกอล์ฟ มีโค้ชมากมายทั้งที่มีชื่อเสียง และเก่งแบบเงียบๆ  ลองค่อยๆหากันดูครับ อย่าตามกันโดยแค่คำโฆษณา หรือคำชักชวนต้องไปลองว่า บุตรหลานท่านสามารถ เรียนรู้และกับโค้ชท่านนั้นๆได้ไหม ประโยชน์สูงสุดจะเกิดกับตัวบุตรหลานท่านครับ …สวัสดี

    **สนใจลงบทความ หรือติดต่อนาย ต. 063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments