Saturday, May 11, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบราชวังจับ “อาร์ม ล็อก 1 ”ขโมยดอกไม้ปากคลองตลาด

    สืบราชวังจับ “อาร์ม ล็อก 1 ”ขโมยดอกไม้ปากคลองตลาด

    สืบพระราชวัง รวบ “อาร์ม ล็อก 1 ” ไม่ลงทุนตีเนียนเจ้าของร้านดอกไม้ปากคลอง จ้างคนเร่ร่อนยกขึ้นตุ๊กตุ๊กไปวางขายต่อ

    เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 เม.ย.66  พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราช พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส. สน.พระราชวัง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สส.สน.พระราชวัง

    ร่วมกันจับกุมนายศิริวัฒน์ หรือ อาร์ม  อายุ 31 ปี  ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1934/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 2567 ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้หน้าทางเข้าชุมชนคลองเตย ล็อค 1 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย เมื่อเย็นที่ผ่านมา

    หลังรับแจ้งความจากผู้เสียหายที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในย่านปากคลองตลาด ว่ามีคนร้ายมาลักเอากล่องใส่ดอกไม้ที่วางไว้ตามจุดรับส่งสินค้าเป็นจำนวนหลายครั้ง ความเสียหายครั้งละประมาณ 10,000 – 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนระบุตัวผู้ต้องหาได้ คือ นายศิริวัฒน์ แล้วจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับ นำตัวมาสอบสวนที่สน.พระราชวัง

    จากการสอบถามรับว่าก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง โดยจะขี่รถจักรยานยนต์มาในบริเวณตลาดที่มีการขายดอกไม้ เพื่อมองหากล่องพัสดุสีน้ำตาลที่ภายในบรรจุดอกไม้ ที่พ่อค้าแม่ค้าวางไว้บริเวณจุดวางสินค้า หรือริมฟุตบาท เพื่อรอรถเจ้าของกล่องดอกไม้มาขนย้ายกลับไปจำหน่าย เมื่อเห็นกล่องพัสดุเป้าหมายก็จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาคนเร่ร่อน ที่อยู่ตามสนามหลวง ริมคลองหลอด หรือใต้สะพานพุทธ แล้วจ้างให้ไปยกกล่องดอกไม้ขึ้นรถ ระหว่างคนเร่ร่อนกำลังไปยกกล่องดอกไม่มาที่จุดนัดหมาย ตนเองจะไปหารถสามล้อรับจ้าง (ตุ๊กตุ๊ก) มารับของที่จุดที่ได้แจ้งคนเร่ร่อนให้ขนของมาวางไว้

    จากนั้นจะให้รถสามล้อรับจ้าง(ตุ๊กตุ๊ก) นำไปส่งบริเวณย่านตลาดคลองเตย เพื่อนำดอกไม้ที่ลักมาได้ไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองเตยอีกต่อ  อ้างกับพ่อค้าแม่ค้าว่าเป็นดอกไม้ที่ไปซื้อมาขายต่ออีกทอด  เงินที่ได้มาจากการขายดอกไม้ ก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

    อย่างไรก็ตามทางเจ้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายศิริวัฒน์ เนื่องจากพฤติการณ์แล้วน่าจะก่อเหตุอีกหลายครั้งจึงอยากประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายรายอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments