Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบส.ต.ท.เจ๋ง เรียกผกก.มารายงานตัวได้

    ส.ต.ท.เจ๋ง เรียกผกก.มารายงานตัวได้

     

    “คนที่ฉลาดออกนอกหน้า มักอายุไม่ยืน…..”สุมาอี้ กล่าวไว้

           ป้าเจี๊ยบชอบใจเลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ
             
            อาทิตย์นี้ เรื่องราวข่าวตำรวจ มีหลากเรื่องหลายรส แต่ไม่มีอะไรฮอตไปกว่าข่าวจเรตำรวจแห่งชาติย้าย 15 ตำรวจ เข้า ศปก.ตร.ตามคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่24/2561 เมื่อวันที่ 4 พ.ค61

            ที่ฮือฮาเพราะมีตำรวจยศพ.ต.อ.ระดับ รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี 3 นาย  นายตำรวจระดับพ.ต.ท.-ส.ต.ต.  จ.เพชรบุรี อีก 6 นาย โดยมีกระแสข่าวว่าเป็นการย้ายที่มาจากเรื่องผมเผ้าที่ยาว

            ป้าเจี๊ยบคิดไว้แต่แรกแล้ว มันไม่ใช่ มันน่าจะมีอะไรมากกว่าผมยาวแน่
            
            แล้วก็เป็นไปตามคิดเจ้าค่ะ

    พอฝุ่นควันหายตลบ เรื่องถึงได้คลี่คลาย สรุปการย้ายนายตำรวจหลายคนของ จ.เพชรบุรี ครั้งนี้ มีส.ต.ท.กมลวิสิฐ ลิบลับ ผบ.หมู่งานสายตรวจ1 บก.จร.อ้างตัวรับคำสั่ง นายใหม่ -พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จตช.มาสุ่มตรวจตำรวจผมยาว แต่งเครื่องแบบผิดระเบียบ 

    ด้วยวิธีการห่ามๆ ขอพบผกก.และรองผกก.บนโรงพัก เพื่อขอถ่ายรูปและจดชื่อตำรวจที่ไม่ยอมตัดผมและแต่งเครื่องแบบไม่เรียบร้อย เลยทำให้เกิดเรื่อง

    การมาซุ่มโป่งจับผิดตำรวจใส่เครื่องแบบผิดระเบียบผมยาวตรงนั้นก็ว่ากันไปใครจะแก้ตัวยังไง ป้าเจี๊ยบไม่ยุ่ง

    แต่ที่ป้าเจี๊ยบไม่เข้าใจและคิดว่าไม่ถูกต้อง และเชื่อว่าส.ต.ท.ห่ามปนบ๊องคนนี้คงถูกบิ๊กใหม่จวกเละเหมือนกัน

    มีอย่างที่ไหนส.ต.ท.เรียกผกก. รองผกก.มารายงานตัวใน10นาที

    แต่แหม  ป้าเจี๊ยบเป็นตำรวจเมืองเพชรฯ เจอไอ้ส.ต.ท.บ๊องคนนี้แต่แรก ได้จับทั้งแอบอ้างเป็นนรต. ได้จับทั้งป้ายทะเบียนรถปลอม

    ส่วนอนาคตจะเป็นยังไม่รู้ แต่ถ้าทำถูกต้องไว้ก่อนก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไร ใช่มั้ยคะ

    แล้วเรื่องที่เกิดขึ้น ทำเอาข่าวนี้เงียบไปเลยค่ะ

    เป็นข่าวแก๊งตำรวจนครบาลร่วมกับสมุนพลเรือน ก่อคดีฉาว อุ้มเหยื่อวัยรุ่นชายหญิง 4 คนจากคูคต จ.ปทุมธานี ไปยัดยา  พาไปที่ลานจอดรถสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต  เจรจาตบทรัพย์

    นอกจากด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ประเวศ และ ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร รองสว.สส.สน.พลับพลาไชย 2 ที่ถูกออกหมายจับ แล้วหลบหนี ป้าเจี๊ยบดูอยู่ว่าจะมีใครอีก  เพราะบิ๊กปั๊ด-พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 บอกแก๊งนี้มีตั้ง7 คน  
    ส่วนบิ๊กหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ลั่น ตำรวจทำผิดต้องรับโทษหนักเป็น 2 เท่า อีกทั้งผู้บังคับบัญชาต้องโดนด้วย ฐานปล่อยปละไม่ดูแลลูกน้อง

    ค่ะเรื่องใหญ่อีกเรื่องอาทิตย์นี้ไม่พ้นการตรวจค้นร้านขายเครื่องสำอาง อาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐานและปลอมเครื่องหมาย อย.

    วันนี้เข้าวันที่5แล้วที่พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.นำกำลังค้นต่อเนื่องจับร้านค้าไป164ร้านยึดของกลางเกือบ2พันรายการมากกว่า2แสนชิ้น

    ไม่เท่านั้นยังร่วมกับสำนักงานเขตดอนเมืองพิจารณาแล้ว สั่งปิดตลาดใหม่ดอนเมืองเพราะพบความผิดเช่นก่อสร้างต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต5ข้อหา

    ส่วนพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจที่อ้างเป็นที่ปรึกษาบริษัทเจ้าของตลาดใหม่ ออกมาป่วนตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่รายวัน โดนด้วย ในข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่

    ส่วนคนนี้ต้องชมทุกอาทิตย์ อีตาโจ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.สุดยอดจริงค่ะ

    แค่วันที่ 5 พ.ค. วันเดียว เริ่มตั้งแต่ตี3 สนธิกำลังกับตำรวจหลายหน่วยไปจับเด็กแว้นในเขตท้องที่ บก.น. 5  จับเด็กแว้นเด็กสกอยซ์ได้เป็นร้อย

    ตดไม่ทันหายเหม็น บุกไปจับผับ ริปเปอร์ เฮ้าส์ พื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่เปิดเกินเวลา จับนักเที่ยวร่วมร้อยตรวจฉี่ เจอสีม่วงไป 45 คน

    พอกลางวันไปร่วมแถลงข่าวปิดตลาดใหม่ดอนเมือง กับ รองวิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ที่กำลังลุยถั่วตรวจจับเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน และปลอมเครื่องหมาย อย.อยู่ที่นั่น

    มีเสียงใครคนหนึ่ง ลอยมาให้ได้ยินเบาๆ แต่ป้าเจี๊ยบถึงกับปล่อยก๊าก

            “น่าจะจับรองโจ๊กตรวจฉี่บ้าง คนอะไรไม่หลับไม่นอน โด๊ปของดีอะไรหรือเปล่า…..”

            ค่ะในยุคที่โรงพยาบาลตำรวจ ทำห้องวีไอพีให้กับบรรดานายตำรวจยศนายพลนายพันทั้งเกษียณฯและไม่เกษียณฯ ให้เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ซึ่งรวมไปถึงคนในครอบครัว

            ตอนนี้ ด.ต.มงคล ชิณภาพ สืบสวนตำรวจภูธรภาค4  เจอวิกฤตหนัก พ่อเป็นโรคหัวใจ ล่าสุดน้ำท่วมปอดเกือบไปหาหมอไม่ทัน พอออกจาก ร.พ.เลยพาพ่อมาอยู่ด้วยที่กาฬสินธุ์เพื่อควบคุมยา อาหาร การพักผ่อน

    ส่วนแม่ที่ถูกส่งต่อมาจากรพ.อาจสามารถ ไปที่ ร.พ.ร้อยเอ็ด หมอต้องผ่าตัดด่วนจากการติดเชื้อแผลกดทับ เจ้าตัวต้องวิ่งรอกมาดูทั้งพ่อและแม่ที่อยู่คนล่ะที่ 

    ขวัญกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ วอนผู้บังคับบัญชา บิ๊กหม่อง-พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4นักสืบเก่า ฝากดูแลด้วย
             ป้าเจี๊ยบก็ขอให้กำลังใจให้ทั้งพ่อและแม่หายป่วยไวๆเด้อ

    เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก-ด.ต.วินัย จูเผื่อน ผบ.หมู่ป.สน.พระโขนง เข้ารับประกาศนียบัตรจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคุณริชาร์ด รอส ( ผู้ดูแลลิขสิทธิ์สินค้า )

    ดาบวินัย เป็น1ใน18นาย รับรางวัลใน ฐานะชุดปฎิบัติการปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ของนครบางที่มีผลงานจับกุมอย่างต่อเนื่อง และสามารถลดการละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศไทย ได้อย่างมหาศาล

    หมู่โอ๊ค-ส.ต.ต.ธนกฤต จูเผื่อน ผบ.หมู่งานจราจร สน.วิภาวดี ลูกชายดาบวินัยเป็นปลื้มมากๆ ป้าเจี๊ยบก็ขอชื่นชม และก็ขอให้ดูการทำงานของพ่อเราเป็นตัวอย่างด้วยนะ

    สังคมทั่วไป. น้องทาม-ชาญเมธา สาระศาลิน ลูกชายมาโนช สาระศาลิน เหยี่ยวข่าวสยามรัฐ ประจำกองปราบฯ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บวชที่วัดสันติคีรี(ตลุงใต้) จ.กาญจนบุรี

    มีรองเปิ้ล-พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัชต์ รองผกก.ปพ.เป็นตัวแทนรองต่อ-พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป.และผกก.โตน-พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.ปพ.บก.ป.ไปร่วมงานด้วย ป้าเจี๊ยบอนุโมทนาบุญ สาธุค่ะ

    สุดท้ายกากีกลาย แห่งท่องปทุมวัน ฝากป้าเจี๊ยบขอบคุณตำรวจกองปราบผู้ที่เกี่ยวข้อง เคลียร์กองขยะที่สุมเป็นภูเขาลูกย่อมๆหายไปในคืนเดียว สมสง่าราศีหน่วยงานใหญ่หน่อย

    อาทิตย์หน้าพบกันใหม่เจ้าค่ะ

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments