Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหญิงลี โดนปลอมเพจ โพสต์คลิปลามก

    หญิงลี โดนปลอมเพจ โพสต์คลิปลามก

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี)

    หญิงลี หรือ น.ส.ธิดารัตน์ ศรีจุมพล อายุ 36 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำซิ่ง ในสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของฉายา ลำซิ่งเมียงู ลำซิ่งชิงเกิด

    เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความ

    ระยุว่า ได้รับแจ้งและแฟนเพลงสอบถามมาว่าเกี่ยวข้องกับเพจ”หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page(มิวสิควิดิโอ) หรือเปล่า เพราะเห็นโพสต์แต่คลิปลามกอนาจารเต็มไปหมด

    เมื่อเข้าไปตรวจสอบดู พบว่าเพจดังกล่าวมีคนกดไลท์มากถึง 57,477 คน มีคนติดตาม 1.7 แสนคน มีการนำรูปภาพตนไปโพสต์จำนวนมาก

    ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท.กล่าวว่าคดีนี้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาตัวผู้ดูแลเพจดังกล่าวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    เท่าที่ดูเบื้องต้น มีการใช้ชื่อและภาพรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายมาทำเป็นรูปโปรไฟล์และมีการปล่อยคลิปที่มีลักษณะลามกอนาจาร ดูแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำข้อมูลลักษณะลามกเข้าสู่ระบบฯ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ แต่เท่าที่ดูแล้วทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง

    นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า มีการนำชื่อนามสกุลและรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายไปทำเป็นบัญชีFacebook ส่วนตัว มีการนำไปขายของ เช่น ขายเสื้อผ้าเป็นต้น หวังให้คนซื้อคิดว่าเป็นหญิงลีเป็นคนดำเนินการเองด้วย

    ทั้ง Pages และ Facebook ส่วนตัวปลอมหลายบัญชีดังกล่าว จะมีความผิดในเรื่องของการหลอกลวงหรืออาจจะเข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

    ด้าน หญิงลี ผู้เสียหายฝากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจ ส่วนบุคคลที่แอบอ้าง”หญิงลี ศรีชุมพล”รวมทั้งนำภาพตนไปใช้ ตนมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องสิทธิ์เพราะไม่สามารถที่จะติดต่อสื่อสารเขาได้ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องมาแจ้งความ

    ขอขอบคุณเจ้าที่ตำรวจ ปอท.ที่ให้ประชาชนความช่วยเหลือได้เป็นที่พึ่งให้ความช่วยเหลือในการดำเนินคดีด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments