Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitหนูลีลี่ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

    หนูลีลี่ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

    Enjoy The Hit 40.
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับหมู่มวลมิตร ของนาย ต.และนักกอล์ฟทุกท่าน เด็กๆหลายๆคนปิดเทอมกันแล้ว บางคนก็ไปเที่ยว บางคนกลับบ้านต่างจังหวัด บางคนไปต่างประเทศ แต่เด็กๆเยาวชนกอล์ฟเรานี่สิ ต้องซ้อมต้องแข่ง แบบชนิดที่ว่า ติดๆกันเลยทีเดียว แถมอากาศก็เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนท่านผู้ปกครองต้องระวังกันหน่อยนะครับน้องจะไม่สบายกันได้ง่ายๆ

    ที่สำคัญโค้ชทุกๆท่านควรวางแผนการแข่งขันของน้องๆให้ดีนะครับ ไม่จำเป็นต้องไปทุกรายการ เลือกรายการที่คิดว่านักกีฬามีความพร้อมที่สุดในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสภาพจิตใจ ร่างกาย อย่าไปบังคับเขานะครับ เส้นทางกอล์ฟยังอีกยาวไกลสำหรับเด็กๆครับ นาย ต.ยากเห็นพวกเขาไปนานๆในวงการกอล์ฟครับ

    อ่อๆเกือบลืม ขอแสดงความยินดีกับโปรเล็กถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ ซีเนียร์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “ชาร์จาห์ ซีเนียร์ กอล์ฟ มาสเตอร์ 2018” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ สุดยอดจริงๆ

    วันนี้นาย ต.จะพาทุกๆท่านไปรู้จักกับ สาวน้อยร้อยชั่ง ทั้งน่ารักทั้งเก่งไปเสียทุกด้าน รับรองว่าต้องเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติเราแน่นอน

    น้องลิลี่ ด.ญ.เอลิสา ถวิลเติมทรัพย์ อายุ 11 ปี เรียนอยู่ที่St.Andrews Year5 เป็นหลานสาวของพ.ต.อ.วรพงศ์ มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฏหมาย เป็นลุกสาวของคุณพ่ออิสสระ ถวิลเติมทรัพย์ และคุณแม่สุภาภรณ์ ถวิลเติมทรัพย์ ทำธุรกิจโรงงานน้ำตาล จ.นครราชสีมา ผู้ปกครองท่านใดใครจะต่อยอดกันอย่างไรก็จัดการติดต่อกันไปจ้า

    ส่วนจุดเริ่มต้นของน้องลีลี่ในเรื่องของกอล์ฟ เกิดขึ้นเมื่อตอนลีลี่อายุ 7 ขวบเนื่องจากที่บ้านตีกอล์ฟกันหมด จึงเกิดความสนใจ อยากลองตี

    ในครั้งแรกๆคุณพ่อเริ่มสอนเองก่อนจนเห็นว่าลูกชอบกีฬากอล์ฟแบบจริงจังจึงได้ส่งให้ไปเรียนกับโปร ฝีมือน้องลีลี่ก็พัฒนาอย่างรวดเร็ว จึงเริ่มส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ แถมยังได้ถ้วยรางวัลต่างๆมากมาย ทั้งในและนอกประเทศ

    ที่ เหนือไปกว่านั้น คว้า HOLD IN ONE มาแล้วถึง 2 ครั้งที่ที่ประเทศจีน และในไทย (นาย ต.แอบมีความอิจฉาหลานลีลี่จริงๆนะนี่ ทั้งชีวิตยังไม่เคยได้เล๊ยยยมีแต่เฉียด…เฮ้อออ)

    การที่ได้รางวัลต่างๆมากมายซึ่งยิ่งทำให้ลีลี่เกิดความมั่นใจ มากขึ้นเป็นลำดับ มีกำลังใจในการฝึกซ้อม มุ่งมั่นแบบชนิดที่ว่า เป้าหมายฉันคืออะไรแล้วมุ่งเข้าไปหาแบบสุดโต่ง….สุดยอดมากๆคะลูก

    การไปแข่งขันกอล์ฟแต่ละครั้งลีลี่ ได้เพื่อนเพิ่มขึ้นเสมอ เพราะเป็นเด็กที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีมากๆ มีความสนุกสนานและอยากมาแข่งในทุกๆครั้งๆ โดยไม่อิดออด

    เท่านั้นยังไม่พอ ลีลี่ยังชอบที่จะไปโรงเรียน เป็นเด็กเรียนดี ชอบทำกิจกรรมจิตอาสา และรักการเล่นดนตรีเช่น เปียโน และ ฟรุต อันนี้นาย ต.ก็ต้องขอชมคุณพ่อคุณแม่ที่พร้อมที่จะสนับสนุนลูกในทุกๆด้านที่เขาอยากเรียนรู้ และยังเป็นการฝึกเรื่องการแบ่งเวลา ให้กับสิ่งที่ชอบโดยมีระเบียบแบบแผน เยี่ยมมากๆครับ

    ส่วนความฝันหลักของลีลี่ คืออยากไปถึงระดับ LPGAเหมือนน้องๆเยาวชนกอล์ฟหญิงทุกคน และด้วยความมุ่งมั่นและแรงสนับสนุนจากครอบครัว และนาย ต. เชื่อว่าลีลี่ทำได้แน่นอนเพราะโอกาสเปิดรอเสมอสำหรับคนที่ไม่ทิ้งฝันนะลูก

    ก็ดูกันไป นาย ต.ว่า ได้เห็นชื่อหนูน้อยลีลี่ในเวที LPGA เหมือนพี่โปรเมย์ไอดอลของหนูแน่นอน

    สุดท้ายและท้ายสุด คุณแม่ฝากถึงผู้ปกครองทุกๆท่านว่า ควรให้เด็กๆตีกอล์ฟและแข่งขันกันอย่างมีความสุข อย่าไปกดดันเด็กมากเกินไป (ผมเชื่อทุกคนต้องพูดว่า ทำไม่ได้หรอก แล้วแต่ครอบครัว)

    เอิ่มม!!! มันก็จริงว่าไม่เหมือนกันแต่ถ้าพวกเราพ่อแม่พยายามลองทำกันดู มันน่าจะเกิดผลดีกับเด็กๆนะครับ หนทางอีกยาวไกล ช่วยกันประคับประคองกันไป ให้ถึงฝั่งฝันกันทุกๆคนนะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องหวังพึ่งผู้ใหญ่ใจดีอยู่นะครับเด็กๆจะได้ไปถึงฝั่งฝันกันมากขึ้น…สวัสดี

    ***ติดต่อให้ลูกหลานลงบทความของนาย ต. ติดต่อมาได้เลยนะครับไม่ต้องเกรงใจ เราจะโตไปด้วยกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments