Friday, April 26, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังTHREE BOARDS : 3 บิลบอร์ดส์ ทวงแค้นไม่เลิก

    THREE BOARDS : 3 บิลบอร์ดส์ ทวงแค้นไม่เลิก

    บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์ 

    ตำรวจใน THREE BILLBOARDS (ชื่อไทย: 3 บิลบอร์ดส์ ทวงแค้นไม่เลิก) สะท้อนภาพการทำคดีฆาตกรรมที่ไม่มีความคืบหน้า ทั้งจากหลักฐานอ่อน และขาดพยานแวดล้อม รวมไปถึงการสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนที่เป็นผู้สูญเสีย และสังคมอเมริกันในวงกว้าง ได้อย่างชัดเจน

    แองเจล่า เฮย์ส ถูกข่มขืน แล้วฆ่า ก่อนที่คนร้ายจะเผาเธอจนไหม้ดำเป็นตอตะโก จุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนเข้า-ออกเมืองเอ็บบิ่งส์ รัฐมิสซูรี่ ผ่านไป 7 เดือนคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานตำรวจประจำเมืองไม่คืบหน้า ไม่อาจระบุตัวคนร้ายใดๆ ได้ มิลเดร็ด ผู้เป็นแม่จึงตัดสินใจหักด้ามพร้าด้วยเข่า เอากลยุทธประชาสัมพันธ์กระตุ้นจิตสำนึกของผู้คนในสังคม ด้วยการเช่าป้ายประกาศขนาดใหญ่ขึ้นข้อความ 3 ประโยค ทวงถามหัวหน้าหน่วยซะเลย

    ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ปีล่าสุดจากบทคุณแม่ ผู้โดดเดี่ยวแต่ใจเด็ดคนนี้มาครองได้สำเร็จ เธอทำให้คนดูเห็นใจ เข้าถึง และเข้าใจแทบจะทุกการตัดสินใจตามท้องเรื่อง ทั้งในฐานะ แม่ที่สูญเสียลูกสาวคนเล็ก แม่ที่ต้องรับมือกับลูกชายคนโตทั้งก่อนและหลังเหตุร้าย ภรรยาที่ก้มหน้ารับสถานะหย่าร้างดีกว่าถูกอดีตสามีลงไม้ลงมือไม่เว้นวัน ผู้หญิงที่ยังมีหนุ่มร่วมเมืองสนใจใคร่สานสัมพันธ์

    มาร์ติน แม็คโดนาห์ เขียนบทและกำกับหนังดราม่าสะเทือนอารมณ์ให้คนดูรู้สึกสงสาร และเอาใจช่วยตำรวจไม่ว่าจะเป็น วิลลาบี้ ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งเมืองเอ็บบิงส์ที่กำลังเผชิญหน้ากับมะเร็ง ซึ่งวูดดี้ ฮาร์เรลสัน ก็แสดงได้ดีจนเข้าชิงรางวัลออสการ์ หรือ ดิ๊กซอน ลูกน้องแสนจะไม่เอาไหน แต่เป็นเซอร์ไพรซ์ให้คนดูลุ้นเอาใจช่วย “แซม ร็อคเวล” แสดงได้ดีเลิศจนคณะกรรมการออสการ์มอบรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่ง ถึงจะหนักดราม่า แต่สนุกยิ่งกว่าหนังแอ็คชั่นหลายๆ เรื่องด้วยซ้ำไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments