Saturday, April 20, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยหลวงปู่ทวดรุ่นไหนก็นับถือ

    หลวงปู่ทวดรุ่นไหนก็นับถือ

            ชอบทำบุญแบบเห็นผล

            พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด นั่งเก้าอี้ผู้การกองปราบฯได้ระยะหนึ่งแล้ว งานชุกมือตลอด ช่วงนี้คนสนใจเรื่องฟุตบอลโลก งานเลยเพลาๆมือ ออกญาบุรีรัมย์ เลยได้โอกาสไปนั่งคุยถึงเรื่องราวจิปาถะ และไม่พลาด เอ่ยปากขอดูพระในคอของนายพลคนนี้ ที่ใช้ชีวิตอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้มา 8 ปี ว่ามีอะไรบ้าง

             ผู้การกองปราบ นรต.37 เล่าให้ฟัง เรื่องพระก็ไม่ถึงกับเล่น ใครให้อะไรมาก็เก็บ บางส่วนก็หามาบ้าง แต่ไม่เคยเช่า ตอนจบใหม่ๆ ก็ค่อนข้างจะสะสมนะ มีของดีๆ เยอะ เช่น พระสมเด็จ วัดเกศไชโย วัดระฆัง เขี้ยวเสือ หลวงพ่อปาน ที่เขาเล่นๆ กัน

            แต่ช่วงก่อนไปอยู่ใต้สัก 10 ปีที่แล้ว โดนขโมยเซฟ ก็เสียดาย เพราะมีเหรียญทอง มีพระที่เป็นทองคำสัก 30 เหรียญได้ เหรียญทองคำเลย

     เป็นฝีมือหลาน ขโมยแล้วเอาไปปล่อยแถวห้างดัง แค่ 6,500 ทั้งเซฟ ผมไม่ได้ตามคืน คือทำใจ แล้วถ้าเป็นเรื่องเป็นราว หลานก็เดือดร้อน หลังจากนั้นมาก็เลิกสะสม

            ส่วนที่ใส่ขึ้นคอตอนนี้ ก็ใส่พระธรรมดา คือ หลวงปู่ทวด นี่ต้องมี องค์ไหนก็ได้ สำหรับองค์นี้ พี่พัฒนินท์ -พล.ต.ต.พัฒนินท์ นพจินดา ผบก.อก.บช.ก. ให้มาตอนไปอวยพรพี่เขาตอนปีใหม่ ก็แขวนเลย อีกองค์เป็นเหรียญเจ้าพ่อเสือ  ก็จะห้อยแค่นี้

            แล้วมีเหรียญ ร.10เหรียญทรงผนวช ปี 2521 อีกเหรียญที่จะพกติดตัวตลอด

            ช่วงอยู่ใต้  ตอนนั้นก็ห้อยหลวงปู่ทวด แต่ไม่ได้คิดว่าจะต้องใส่ปี 97 ไม่ถึงขนาดนั้น สำหรับผมรุ่นไหนก็ได้ นับถือองค์ท่าน ขอเพียงเป็นหลวงปู่ทวด องค์ไหนก็ได้

            ตอนเป็น ผกก.สืบนราธิวาส ประมาณปี 2554  เจอเหตุระเบิด โดนที่ตากใบ พร้อมชุดอีโอดี ไปตอนนั้น 7-8 คน แล้วก็ดาบแชน-พลตำรวจโท แชน วรงคไพสิฐ  ตอนนั้นแค่เจ็บ เขามาตายเคสหลัง ส่วนผมก็เจ็บนิดหน่อย เหตุเกิดริมถนน สายตากใบ-โกลก เลย   ตอนนั้นก็แขวนเจ้าพ่อเสือ ห้อยหลวงปู่ทวด    

             ส่วนตัวผม ธรรมดานะ เฉยๆ ไปอยู่ใต้ ก็แขวนเท่าที่จำเป็น ไม่ได้แบบแขวนเต็มเลย เพราะจะมีความรู้สึกว่า มั่นใจมากไป คิดว่าทำอะไรแล้วพระจะคุ้มครอง

    แต่จริงๆ อยู่นั่น มันต้องความคิดตัวเอง แล้วก็วิเคราะห์สถานการณ์เอง เพื่อความไม่ประมาท

            ตอนอยู่ใต้ จะมีวัดประชุม เป็นวัดของเจ้าคณะจังหวัด พระเทพศีลวิสุทธิ์ อยู่ที่ อ.สุไหงปาดี ท่านเป็นพระดี  ปฏิบัติดี เวลาจัดงานบุญอะไร จะมีชาวมุสลิม มาเต็มเลย มาออกบูธอาหาร  ไม่อยู่แยกกัน  มุสลิมก็เข้าวัด หายากนะ

            เรื่องสวดมนต์ ผมก็สวดทุกวันพระ หลักๆ ก็คือ พระกัณฑ์ไตรปิฏก ที่สำคัญคือชอบทำบุญ แล้วไม่ใช่ทำบุญประเภทว่า เข้าวัดหยอดเงินบริจาค แต่จะทำแบบทำปุ๊บเห็นผลเลย

    อย่างสมัยพ่อไปรักษาตัวที่ รพ.โรคทรวงอก   ก็เห็นคนป่วย นอนติดเตียง ญาติพี่น้องไม่มี สิ่งที่เขาอยากได้คือแพมเพิส ผมจะไปบริจาคท่ี รพ.โรคทรวงอกทุกเดือน

            ผมชอบทำบุญแบบนี้ ทำมาตลอด ชอบทำอะไรที่มันเห็นเลย ตอนนี้กำลังรวบรวมสมัครพรรคพวก ไปทำห้องฉุกเฉิน รพ.ที่ขอนแก่น ที่ยังขาดเครื่องมือที่ใช้กับผู้ป่วย ก็กำลังรวมๆพรรคพวกอยู่  

            หลักในการนับถือพุทธศาสนากับตำรวจ  ผมอาจจะเข้าข้างตัวเอง แต่ผมไม่เคยทำชั่ว ไม่เคยเบียดเบียน หรือเอาเปรียบใคร คิดว่า จิตใจเราเป็นอย่างนี้

    เราไม่เคยทำร้ายใคร ไม่เคยทำอะไรที่มันไปเอาเปรียบ หรือไปทำให้ใครเขาเดือดร้อน ต้องมาสาปแช่งอะไรอย่างนี้ อยู่ง่ายๆ ชีวิต
            
    ออกญาบุรีรัมย์1/7/61    

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments