Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบบิ๊กตำรวจ(แข่งกัน)สร้างภาพที่ถ้ำหลวง

    บิ๊กตำรวจ(แข่งกัน)สร้างภาพที่ถ้ำหลวง

    “คนทำศึก หากไม่รู้ดินฟ้าอากาศ ไม่รู้หยินหยาง ไม่รู้จักกลยุทธ์ ไม่รู้จักใช้คน ไม่รู้จักวางแผน คือความโง่เขลา…..”ขงเบ้ง นักปราชญ์ นักการทหารยุคสามก๊ก กล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบฟังแล้ว กระแทกใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 3 เจ้าค่ะ

    เข้าเรื่องค่ะ ไม่ใช่แต่คนไทยทั้งประเทศ แต่เป็นคนทั้งโลกที่เอาใจช่วย ส่งคนพร้อมอุปกรณ์ไฮเทคเข้าข่วยเหลือนักเตะหมูป่า อะคาเดมี่ อายุระหว่าง13-15ปี และโค้ชวัย 25 ปี ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ออกมาอย่างปลอดภัย

    ถึงวันนี้ เจ้าหนูน้อยทีมหมูป่า ติดอยู่ในถ้ำเข้าวันที่ 10แล้ว


    ป้าเจี๊ยบเชื่อว่า นักเตะหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งเป็นคนพื้นที่ และเคยเข้าถ้ำหลวงมาแล้วหลายครั้ง รู้ทางหนีทีไล่ และขึ้นที่สูงหนีน้ำรอการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

    เพราะอย่างที่ชิลี เคยมีข่าวคนงานติดอยู่ในเหมืองนาน 2 เดือนกว่า ยังรอด จนถูกนำมาสร้างเป็นหนัง ของเราตอนนี้ยังไม่ถึง10วัน ก็คงไม่เป็นไรเช่นกัน

    ค่ะ….ตำรวจ ถือเป็นอีกหน่วยงานหลักท่ีเข้าร่วมภารกิจนี้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นชุดมนุษย์กบจากตำรวจน้ำ ตำรวจกองบิน ตำรวจตระเวนชายแดน โดยเฉพาะชุดกู้ภัยจากพลร่มค่ายนเรศวร

    แต่ขณะที่บิ๊กตำรวจหลายนายเดินย่ำโคลนโชว์สื่ออยู่ปากถ้ำ

    บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ใช้จังหวะเข้ากุมใจประชาชน และลูกน้องตำรวจได้อีกครั้ง

    เมื่อปรากฎภาพในโซเชี่ยล แต่งชุดสนามขึ้นไปร่วมภารกิจกับตำรวจตระเวนชายแดน ปีนเขาหาโพรงที่จะโรยตัวลงไปค้นหาน้องๆนักเตะทีมหมูป่า

    ถึงจะอายุใกล้60 ป้าเจี๊ยบ ถือว่าแข็งแรงได้ใจมากค่ะ ปีนเขานี่ไม่ใช่สนุกๆนะคะ ตอนสาวๆป้าเจี๊ยบเคยเดินป่าปีนเขามาแล้ว เหนื่อยมาก เพื่อนที่ไปด้วยถึงกับอ้วกแตกอ้วกแตน แสดงว่า ผบ.แป๊ะ ต้องแข็งแรงมาก

    มีพระเอกแล้วต้องมีผู้ร้าย บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ผู้มีชื่อชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.ในทุกห้วงเหตุการณ์เลยกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาประชาชน

    โดยเฉพาะคนในโลกโซเชี่ยล ที่มือไวกว่าสมอง หลังไปขอดูใบอนุญาตในการขุดถ้ำเพื่อช่วยเหลือนักเตะ

    ป้าเจี๊ยบ เข้าใจเจตนาบิ๊กปูนะคะ แกก็อยากให้เด็กๆปลอดภัยเหมือนกับคนทั้งโลก

    แต่ในฐานะเป็นตำรวจที่ช่ำชองกฎหมายโดยเฉพาะเรื่องป่าไม้ แกคงพูดออกตัวสั่งลูกน้องไว้ก่อน และด้วยน้ำเสียงท่าทางการพูด อันเป็นเอกลักษณ์

    ป้าเจี๊ยบเข้าใจ โดนแน่นอน แล้วก็โดนจริงๆ

    จะยังไงก็แล้วแต่ ก็ได้เห็นบิ๊กปูแสดงสปริตออกมาขอโทษประชาชนหากพูดไม่เข้าหู แต่จะไม่ยอมทำผิด

    พร้อมๆกับ FC.บิ๊กปู ออกมากางปีกป้อง

    “ตัดอคติต่อตัวบุคคลออกก่อนดูคลิป เปิดใจกว้างๆ ฟังให้ชัดๆ
    ท่านถามใบอนุญาต คือ หยอกล้อกับลูกน้องที่สนิทสนมคุ้นเคย เป้าหมายคือสั่งให้ลูกน้องทำให้ดีให้มีประสิทธิภาพ 

    ท่านพูดข้อกฎหมาย เพื่อให้การทำงานเป็นไปโดยถูกต้อง แต่ไม่ได้ไปขัดไปขวางใดๆ ท่านแนะนำว่าการประสานไม่ยาก ทำสักนิดก็ดี แล้วยังเน้นว่าเอาอุปกรณ์มาใช้ เอาใหญ่มาทีเดียว อย่าเอามาหลายรอบ เอาให้ดีทีเดียว หมดเท่าไหร่ ก็ต้องยอม เพราะ เขารอความช่วยเหลืออยู่….”

    1ในFC.บิ๊กปูว่าอย่างนั้นค่ะ

    ส่วนผู้ร้ายตัวโกงในสายตานักข่าวอีกคน เลยรอดตัวไปหวุดหวิด

    ป้าเจี๊ยบมองอีกมุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำงานยังไงก็ไม่รู้ แต่ละคนทำงานเอกเทศ ทำงานเอาหน้าแพร่ภาพลงโซเชี่ยลให้ประชาชนเห็น บางคนถึงถ่ายภาพตอนนอนให้ดู กะให้เขารู้ว่า กูมากินนอนอยู่หน้างานนะโว้ย

    เอ้าค่ะ…..ป้าเจี๊ยบก็ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนนับถือดลบันดาลให้น้องๆหลานๆทั้ง13ชีวิต ต้องรอด รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งที่ช่วยเหลือจริงและไปทำงานเอาหน้า ปลอดภัยทุกท่านแล้วกันนะเจ้าคะ

    มาถึงความเคลื่อนไหวของตำรวจ ในรอบอาทิตย์กันบ้างค่ะ

    หลายวันก่อนจ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา ตำรวจสืบจังหวัดนนทบุรี ถูกไอ้รุ่งเอเย่นต์ยาเสพติดยิงเสียชีวิตที่ จ.ปทุมธานี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จ เป็น ร.ต.อ.เพื่อเป็นเกียรติประวัติต่อวงศ์ตระกูล

    กลายเป็นตำรวจน้ำดีอีกคน

    ป้าเจี๊ยบเห็นข้อความที่เขาโพสต์ในไลน์ตำรวจ เกี่ยวกับเรื่องนี้ 

    “สิ่งเดียวที่พิสูจน์ได้ว่าตำรวจคนนั้นเป็นคนดีก็คือ เราต้องตายในหน้าที่”หรือ……

    ในขณะมีชีวิตอยู่ ต่อให้เราตั้งใจทำงานหรือทุ่มเทมากแค่ไหน เราจะไม่มีวันได้เลื่อนยศหรือได้ขั้นด้วยวิธีการปกติ ถ้าหากยังแก้ไขระบบหรือระบอบนี้ไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะปฏิรูปอะไรตำรวจเก่งๆที่มีความสามารถที่ยังเป็นชั้นประทวนและปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักหน่วงอยู่ทุกวัน


    มีอยู่เป็นพันเป็นหมื่น แต่จะมีสักกี่คนที่มีโอกาสได้เลื่อนยศหรือได้ขั้นตามปีงบประมาณโดยวิธีปกติ หากไม่ใช้เส้นสายหรือวิ่งเต้นก็คงไม่ได้…..” Cr. @JAMES

    ค่ะ…..ป้าเจี๊ยบเห็นด้วย

    ต้องให้ตายหรือไง ถึงจะเลื่อนยศให้ พร้อมแซ่ซ้องเป็นตำรวจน้ำดีแบบจ่าอาสาฬ หรือตำรวจคนอื่นๆที่สละชีวิตไปก่อนหน้า

    แล้วที่ไม่ตาย แต่ถ้าบาดเจ็บ หรือสร้างผลงานวีรกรรมโดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชน ทำไมไม่เลื่อนยศให้เขาบ้าง

    อาทิ เหตุการณ์ที่ จ.ส.ต.ประสิทธิชัย ทองหล่อ ช่วยราชการสืบจังหวัดสมุทรปราการ ถูกไอ้คลั่งใช้มีดฟันเข้าที่หน้าบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าล้อมจับ
    สุดท้ายถูก พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี สว.สส.กก.ภ.จ.สมุทรปราการหัวหน้าชุดยิงสกัดความบ้า คนร้ายหนีกลับเข้าบ้านใช้มีดที่ฟันตำรวจเจ็บจ้วงแทงตัวเองเสียชีวิต

    ไล่เลี่ยกัน ตำรวจ สน.บางเขน ตั้งด่านเจอคนร้ายพกไอซ์ ใช้ปืนกล๊อก 11 มม.ยิงฝ่าวงล้อมหนี ตำรวจไม่เป็นอะไร แต่คนร้ายถูกตำรวจยิงสวนกลับอาการสาหัส น่าสังเกต คนร้ายมีปืนดีกว่าตำรวจอีกค่ะ

    ในอาทิตย์ฺที่ผ่านมาเช่นกัน ด.ต.สุรศักดิ์ อินทะสอน สายตรวจตำบล สภ.เมืองยโสธร ยิงโจ๋แว้นวัย 19 ปี เสียชีวิตหลังใช้สนับมือจะเข้ามาทำร้าย กลายเป็นผู้ต้องหาไปอีก

    หรืออย่างตำรวจที่เสี่ยงตายเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่าง เหตุการณ์ไฟไหม้คอนโดมีเนียมที่จ.ขอนแก่น ร.ต.อ.วายุ คำภา รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น เสี่ยงตายปีน 5 ชั้นเข้าไปช่วยหญิงท้องแก่ไว้ได้

    ทุกตัวอย่างที่เอ่ยมา ป้าเจี๊ยบ ปลื้มนะคะ แต่อย่างที่บอก การจะเป็นตำรวจน้ำดี ในประเทศไทย ต้องเสียชีวิตถึงจะได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง อย่างที่ @JAMES เขากล่าวไว้

    อีกเรื่องคดีพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองร้องเรียนถูกกลุ่มบุคคลกรรโชกทรัพย์ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร.ควงน้องโจ๊กหวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รองผบช.ทท.แถลงปิดคดีและมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับพวกรวม 11 คน ส่งอัยการไปแล้ว

    สังคมทั่วไป….ลูกสาวเจ้าพ่อแต่งงาน คนดังในวงการก็จะเยอะหน่อยๆค่ะ

    สมศักดิ์ บุญทอง อดีตรองอัยการสูงสุด เป็นประธานงานมงคลสมรส ระหว่าง สุชานิดา บุษวะดี(ดา) ลูกสาว สจ.เปี๊ยก-ปภาวิชญ์ บุษวะดี และหทัยพัชร์ คุณาเศรษฐกุล กับ รัฏฐกรณ์ ทิมวิจิตร (จิม) บุตร เดือนน้อย ทิมวิจิตร มีชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. และชลอ เกิดเทศ ร่วมงานที่บ้าน จ.อุทัยธานี

    เสียใจกับ ด.ต.ดร.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. เมื่อสูญเสียคุณพ่อ ธวัชชัย โตจันทร์ ฌาปนกิจศพที่วัดศิริบรรพต ต.ชัยนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงไปร่วมอาลัย

    ปอลิง.อาทิตย์นี้ ป้าเจี๊ยบต้องขอโทษแควนๆรุ่นลูกรุ่นหลาน เพราะมาช้าไป 1 วัน เนื่องจากเพลินกับงานฉลอง แท้งกิ้วปาร์ตี้ ที่เฮียเก๋เขาเลี้ยงน้องๆนักเขียนมือทองสมองเพชร Police News Varieties ล่องเรืออยุธยากินกุ้งเผา เป็นการขอบคุณที่ช่วยกันลุยถั่ว พาเว็บไซต์ข่าวตำรวจมาจนย่างเข้าสู่ปีที่3

    แล้วเจอกันอาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments