Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitอิกคิว-ยุทธนา นาคแจ้ง อนาคตทีมชาติ

    อิกคิว-ยุทธนา นาคแจ้ง อนาคตทีมชาติ

    Enjoty The Hit Ep.77

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆสวัสดีแฟนเพจ Police News Varieties และแฟนคลับบทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกๆท่านครับ

    ช่วงนี้การเมืองเข้มข้นใกล้จะมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่( หรือเปล่า )แต่นาย ต.หวังว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองในอนาคตที่ได้รับการเลือกตั้ง จะมาสนใจส่งเสริมกีฬากอล์ฟในระดับเยาวชนบ้านเรากันบ้างนะครับ (จ้าวววนายยยยย)

    เพชรเม็ดงามมีอยู่อีกมากมายทั่วทุกจังหวัดครับ สนับสนุนอย่างจริงจังรับรอง ผลผลิตนักกอล์ฟเราไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน

    อย่างไรก็ฝาก โค้ชกอล์ฟ ครูกอล์ฟ โปรกอล์ฟ สร้างเมล็ดพันธุ์ใหม่ๆขึ้นมากันเยอะๆนะครับ อย่าคิดถึงเรื่องค่าจ้างเพียงอย่างเดียว คิดเสียว่าเป็นลูกเป็นหลาน นะครับพี่น้องครับ

    นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับ น้องไท”พรหมพจน์ ทรงกลด คว้าแชมป์คลาสบีชาย ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการช้าง-ลำพูน จูเนียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ” สนามอัลไพน์ กอล์ฟรีสอร์ท ทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272(สุดยอดเลยครับน้องไท)

    ครั้งนี้ นาย ต.จะพาแฟนคลับทุกท่านมารู้จักกับนักกอล์ฟหนุ่ม มาดดี ฝีมือเยี่ยม เอ่ยชื่อมาก็ต้องรู้จักกันดีทีเดียว

    “อิกคิว”นายยุทธนา นาคแจ้ง อายุ 17 ปี

    เรียนชั้นม.5 โรงเรียนอนุราชประสิทธิ เป็นลูกชายคนโตของคุณพ่อพรศักดิ์ นาคแจ้ง ทำธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่สุนันทา นาคแจ้ง เป็นพนักงานบริษัทเอกชน  

    อิกคิวเริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุได้ประมาณ 9 ขวบ สืบเนื่องมาจากคุณแม่ชอบให้ครอบครัวมีกิจกรรม จึงพาอิกคิวไปร่วมกิจกรรม CSR ของบริษัท เช่น  ปลูกป่า ทาสีกำแพงวัด ฯลฯ รวมถึงเข้าชมรมกอล์ฟของบริษัทที่ทำงานอยู่ เพราะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  

    อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี คุณ พิจารณ์ สลักเพชร ให้ยืมอุปกรณ์กอล์ฟของลูกชาย รวมถึงหาโค้ชมาฝึกสอนให้ด้วยในช่วงแรกๆ และนั่นเองเป็นจุดที่ทำให้อิกคิว มาเล่นกอล์ฟแบบเต็มรูปแบบ

    เดิมทีครอบครัวก็ให้ฝึกฝนเพื่อไปเล่นกับชมรมของบริษัทคุณแม่แค่นั้น แต่ต่อมา ครอบครัวเห็นว่าควรจะสนับสนุนอิกคิวอย่างจริงจัง ในช่วงตอนขึ้นม.1 จึงหาโรงเรียนที่อยู่ใกล้ๆสนามไดร์ฟกอล์ฟ เพราะวางแผนไว้ว่าจะได้มีเวลาซ้อมหลังเลิกเรียนทุกวัน

    ต่อมาคุณพ่อเห็นว่าอิกคิวฝีมือดีขึ้น จึงเริ่มให้แข่งขันระดับเยาวชนในรายการต่างๆ แล้วก็ไม่ผิดหวัง เมื่อเข้าแข่งขัน ก็สามารถคว้าถ้วยรางวัลมาในรายการแข่งขันต่างๆได้มากมาย

    ล่าสุดได้แชมป์รายการ APJGA ได้ทุนไปแข่งรายการ Ambank ที่มาเลเซีย,เป็นตัวแทนกทม.แข่งกีฬาแห่งชาติเจียงฮายเกมส์ครั้งที่ 46 , เข้ารอบโครงการดาวรุ่งมุ่งทีมชาติปี 2560,2561 ฯลฯ

    ยังมีอีกเยอะนาย ต.เขียนไม่หมด จนชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการกอล์ฟเยาวชนว่าเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีอันดับต้นๆของคลาสที่แข่งเลยทีเดียว  

    ไอดอล ของอิกคิวคือ โปรช้าง ธงชัย ใจดี นั้นเอง เลยมุ่งมั่นอยากทำให้ได้เหมือนโปรช้างบ้าง

    อิคิวมีตารางฝึกซ้อมที่ชัดเจนคือ ซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียนสลับกับการทำร่างกายให้แข็งแกร่ง ส่วน เสาร์-อาทิตย์ ออกรอบหรือไปแข่งตามตารางที่วางแผนไว้

    คุณแม่เล่าให้นาย ต. ฟังต่อว่า“อิกคิวมีบุคลิกที่ต้องการเอาชนะตัวเองให้ได้ การกดดันตัวเองของลูกจึงมีผลให้มีพฤติกรรม“หัวร้อนทำให้เคยมีพัทเยอะที่สุด ระเบิดทรายเยอะที่สุด สกอร์ในหลุม เจ้าปัญหาที่เยอะที่สุด เสียงกล่าวขานและพูดถึงในด้านลบ

    บางครั้งประสบการณ์เหล่านี้เป็นวัคซีนชั้นดี ให้เป็นแรงผลักดันให้ครอบครัวของเรากลับมาหาวิธีการ หาข้อมูล ปิดจุดอ่อน เพิ่มจุดแข็งของลูก ฝึกฝน มุ่งมั่น และพัฒนาตนเอง ปลุกหัวใจนักสู้ในตัวลูกเสมอว่าอย่ายอมแพ้

    นาย ต. เพิ่งได้สัมผัส อิกคิว ในการแข่งขัน Thailand Junior Match play 2018 สนามสวรรณภูมิ เห็นว่าอิกคิวเป็นวัยรุ่นทั่วไป มีโมโห มีหงุดหงิดง่าย  แต่ก็สามารถดึงตัวเองกลับมาได้เร็ว (อันนี้เป็นข้อดีนะครับ )

    แต่วันที่แข่งกับน้องแสตมป์ ลูกชายของนาย ต. พี่อิกคิวเป็นรุ่นพี่ที่มี สปีริตมากๆให้กำลังใจน้องตลอดเวลาทั้งๆที่ตัวเองก็หงุดหงิดกับการเล่นของตัวเองในช่วงแรก (น่ารักมากนาย ต.ขอชมครับ)

    สุดท้ายครอบครัวน้องอิกคิวฝากข้อคิดดีๆไว้ครับว่า หัวใจแห่งความสำเร็จของนักกีฬากอล์ฟต้อง มีวินัย ใจนักสู้ รู้เป้าหมายชีวิต คือการเรียนรู้ การเรียนรู้มาจากประสบการณ์  ประสบการณ์มีคุณค่า คุณค่ามีความงดงาม สร้างความภูมิใจ

    นี่คือ ต้นกล้าอนาคต ของครอบครัวนาคแจ้ง นาย ต.เป็นกำลังใจให้อิกคิวนะครับ

    จำคำนาย ต.ไว้นะครับ ความดี มี 2 ด้านเสมอคือ ด้านของเขา กับ ด้านของเรา อยู่ที่ใครจะเห็นเราด้านไหน สู้ต่อไปครับอิกคิวนาย ต.มั่นใจว่าได้เห็นอิกคิวในทีมชาติแน่นอนครับ…สวัสดี  

    ***สนใจเรียนกอล์ฟหรือลงบทความกับนาย ต. ติดต่อ 096-5282656,063-3514654 ยินดีให้คำแนะนำครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments