Friday, April 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเปิดตัว ผู้กองตาล นายเวร ผบก.ป.

    เปิดตัว ผู้กองตาล นายเวร ผบก.ป.

    ก่อนนี้ กากีกลาย นำเรื่อง ผู้กองมิ้นท์ สาวหล่อ นายเวรเดอะเผือก-พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้การอุดรธานี มาให้อ่านกันแล้ว วันนี้ ขอนำเสนอ นายเวรสาวหล่ออีกคน ผู้กองตาล-ร.ต.อ.หญิง วชิรา ธาวนพงษ์ นายเวร พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม 

    ผู้กองตาล นายเวรสาว มาดมั่น พื้นเพเป็นชาวจ.สมุทรสาคร เรียนจบประถมจากโรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม จากนั้นมาเรียนต่อมัธยมศึกษาต้น – ปลาย โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ก่อนจะมาสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

    ถามว่าทำไมถึงมาสอบเป็นตำรวจน่ะหรือ ตอนแรกไม่ได้คิดอยากเป็น แค่อยากเรียนอะไรที่ไม่เหมือนใคร ช่วงนั้นมีการโปรโมท นักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง เห็นว่าท้าทายและเหมาะกับบุคคลิกของตนเองเลยสมัครสอบ เป็น นรต.รุ่นที่ 67

    บรรจุครั้งแรกในตำแหน่งพนักงานสอบสวน ที่ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะมีตำรวจรุ่นพี่ชวนมาอยู่ที่ กองปราบปราม เมื่อปี 58 อยู่ชุดชป.15 มี พ.ต.ท.ภานุมาศ แสงส่อง สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เป็นสารวัตรชุด ทำงานสอบสวนบ้างเวลาที่ต้องเข้าเวร แต่ส่วนใหญ่ชอบงานสืบสวน ไปจับคนร้ายกับพี่ๆ

    ที่ผ่านมาร่วมจับคนร้ายมาหลายคดี ทั้งคดีฆ่า ที่ต้องคอยเฝ้าคนร้ายกับพี่ๆ จนจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ รวมทั้งคดีเช็ค คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำมาหลายคดีแล้ว เลยคิดว่าชอบงานสืบสวน เพราะท้าทายดี

    ตอนที่ถูก พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เลือกให้มาเป็นนายเวร รู้สึกตกใจและแปลกใจเหมือนกัน ที่ผู้การกองปราบ อยากได้นายเวรเป็นผู้หญิง แต่มีลักษณะไม่เหมือนผู้หญิง ก็คิดว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกแบบหนึ่ง ที่จะได้ทำหลาย ๆ หน้าที่ แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

    อุปสรรคในการทำงานคิดว่า ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย อาชีพอะไร ก็ต้องมีอุปสรรคในการทำงานอยู่แล้ว แตกต่างกันไป เราก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับอุปสรรคต่าง ๆ ที่จะเข้ามาอยู่เสมอ
    คติประจำตัว คิดไว้แค่ว่า จะใช้เวลาทุกๆวันให้คุ้มค่าที่สุด

    ขณะที่ พล.ต.ต.ไมตรีบอกเหตุผลในการเลือกตำรวจหญิง บุคลิกสาวหล่อมาเป็นนายเวร เพราะ ไม่แข็งกระด้างเหมือนตำรวจชาย แต่ก็ไม่นุ่มนิ่มเหมือนผู้หญิง ที่สำคัญ เข้ากับแม่บ้านของเราได้ก็คือมีความเป็นผู้หญิงอยู่ อีกทั้งตำรวจประเภทนี้ จะมีความสามารถพิเศษบางอย่างในตัว 

    กากีกลาย9/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments