Tuesday, April 30, 2024
More
    HomePolice Cute Boyเปิดวาร์ป “สารวัตรแจ๊ะ” สายสืบตัวตึงนครบาล

    เปิดวาร์ป “สารวัตรแจ๊ะ” สายสืบตัวตึงนครบาล

    ตำรวจหมวกไหมพรมใส่แว่นสวมแมสก์สีเทาคนนั้นคือใคร เปิดวาร์ปตำรวจสายสืบตัวตึง ที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์

    นาทีในใครเข้าโซเชียลไม่ว่าช่องทางไหน คงต้องผ่านตากับตำรวจสายสืบคนดังอย่าง พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. นรต.รุ่น 69 หรือ “สารวัตรแจ๊ะ”

    หมวกไหมพรม แว่นตาคู่ใจ ด้วยลุคเซอร์ๆกับคาแรคเตอร์พูดน้อยต่อยหนัก ไม่ว่าจะกี่คดี สารวัตรแจ๊ะ กลายเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนที่ผู้ต้องหาอยากโดนจับ เอ้ยอยากร่วมงานด้วยคนหนึ่ง

    ย้อนไปที่มาของ “หมวกไหมพรมคู่ใจ” ที่ได้รับจากพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หรือผู้การจ๋อ เป็นทั้งผู้บังคับบัญชา ที่มอบให้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว กลายเป็นของคู่ใจที่สารวัตรแจ๊ะใช้อำพรางตัวตอนลงพื้นที่สืบจับผู้ร้าย เรียกได้ว่า หมวกที่ได้จากนายก็ได้สร้าง “ศิษย์เอก” คนนี้ขึ้นมา

    ประวัติการทำงานไม่ธรรมดา จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 53 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 69 ยังแนบท้ายหลักสูตรพิเศษส่งตรงจากนอกอย่างสหรัฐอเมริกา

    เห็นมาดเซอร์สวมหมวกแบบนี้ แท้จริงแล้วเขาคือนายตำรวจน้ำดีคนหนึ่งที่ทั้งขยันและมีฝีมือ

    ผ่านประสบการณ์โชกโชน ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งในคณะสอบสวนคดีน้องชมพู่-ลุงพล สืบต้นตอ “เคนมผง” จนจับกุมชายไต้หวันได้ รวบจับ “เจ๊เล็ก” ตำนานนักข่มขืนนางแบบนับร้อย ฯลฯ

    แต่เห็นจะพีคจนได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์คงหนีไม่พ้นตอนหลอกแต่งผีมาจับกุมคนร้ายที่กำลังดู ”ธี่หยด“

    ประสบการณ์ที่โชกโชนจะขาดครูดีไปไม่ได้ ถ้าช่วงสมัยนั้นตอนที่สารวัตรแจ๊ะ ยังคงยศ ร.ต.ท. ตำแหน่งรอง สว.สอบสวน สน.โชคชัย ได้ขอมาเรียนรู้วิชาสืบสวนจนย้ายมาฝึกต่อที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

    สมัย“โคนัน นครบาล” เป็นรอง ผบก.ปส.3 จนเห็นแววการเป็นนักสืบ  ให้ตามติดไปช่วยไขคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ปีเสียชีวิตที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

    ยิ่งเป็นเหมือนช่วงไฟส่องทางให้ได้สัมผัสการทำงานจริงร่วมกับ อาจารย์ปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข , อาจารย์นพ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. หรือเชอร์ล็อกนพ และเหล่าบรรดานักสืบชั้นแนวหน้าของ ตร.

    ก่อนจะไปช่วยงานศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 ไล่ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน

    เมื่อผลงานมีให้เห็นประจักษ์ช่วงโยกย้ายที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จึงมีคำสั่งให้มาช่วยงาน “ผู้การจ๋อ” เต็มตัวที่สืบนครบาล

      

    พอได้ร่วมงานกับบรรดานักสืบชั้นแนวหน้าของ ตร. จนมาอยู่กับ “ผู้การจ๋อ” แล้วไม่เคยมีครั้งไหนในการทำคดีที่รู้สึกหนักใจ เพราะได้รับจิตวิญญาณของการเป็น “หมาล่าเนื้อ” ตามคนร้ายจนกว่าจะหนีไปในนรกได้สมบูรณ์

    เพราะงั้นไม่ว่าจะลูกบู๊ลูกบุ๋น สารวัตรคนนี้ก็เอาอยู่หมด แม้ว่าตอนนี้กระแสในโลกโซเชียลจะจับตามอง

    แต่ด้วยผลงานที่ผ่านนั้นถือเป็นเครื่องการันตีได้ดีทีเดียว

    “ศุพิต พ.” บันทึก7/4/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments