Friday, April 19, 2024
More
    Homeปั้นลูก(ตร.)เป็นนักหวดเล่นประทับใจพ่อ

    เล่นประทับใจพ่อ

     

    ต้นเดือนธันวาคม 2560 ลูกชายผมมีโอกาสไปเล่นรายการไอทีเอฟโปรเซอร์กิต 15,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่ทรูอารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแมตช์อาชีพที่มีนักหวดรุ่นใหญ่จากทั่วสารทิศมาชิงชัยล่าแต้มกันหลายประเทศ โดยเฉพาะฝรั่งจะเดินทางมามากเป็นพิเศษ เนื่องจากหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวติดท็อปของโลก อีกทั้งเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว นักเทนนิสชาติตะวันตกก็เลยหนีหนาวมาแข่งบ้านเรา ได้เที่ยวได้แต้มและได้เงินรางวัลติดไม้ติดไม้ไปด้วย

    ขนาดรายการฟิวเจอร์ระดับเงินรางวัลเร่ิมต้นอาชีพแค่ 15,000 เหรียญฯ แต่นักเทนนิสมือ 1 ของรายการชาวรัสเซียซึ่งมีแร้งกิ้งสูงถึง 186 ของโลกก็มาเล่นแมตช์นี้ด้วย นักหวดรายนี้ผ่านการได้แชมป์รายการชาเลนจ์เจอร์มาแล้ว รวมทั้งเล่นในเอทีพีและผ่านเวทีแกรนด์สแลมมาแล้ว ส่วนมือรองลงไปหลายคนอยู่ในท็อป 2-3 ร้อย ขณะที่มือ 600 ยังต้องลงเล่นรอบควอลิฟายด์หรือรอบคัดเลือกเลยครับ นับว่าเป็นแมตช์โหดหินสุดๆ

    ส่วนนักเทนนิสของไทยมีเพียงคนเดียวที่ได้เล่นในรอบเมนดรอว์ตามแร้งกิ้งโดยอัตโนมัติ ที่เหลือเล่นรอบคัดเลือกไม่กี่คน ส่วนคนที่ไม่มีอันดับก็ต้องใช้สิทธิ์ไวล์การ์ดในฐานะเจ้าภาพถึงจะได้เล่นครับ

    ลูกชายผมก็เป็น 1 ในนั้น แถมยังโชคดีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันให้สิทธิ์เล่นในรอบเมนดรอว์ เลยโดยไม่ต้องลงแข่งคัดเลือกถึง 3 รอบ โดยมีนักหวดเพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่อีก 2 คนได้ไวล์การ์ดเมนดรอว์ ทุกคนล้วนเป็นรองนักหวดต่างชาติทุกประตู
    ผมเองก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าลูกชายจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีให้เล่นแมตช์ย่ิงใหญ่ในชีวิตแบบนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นรอบเมนดรอว์

    เท่าที่สังเกตอาการลูกชายก่อนแข่งก็ดูตื่นๆอยู่บ้าง เพราะกลัวว่าตัวเองจะเล่นได้ไม่ดี แต่ผมให้คำแนะนำไปว่าแมตช์นี้เราไม่ต้องไปคิดถึงผลการแข่งขันหรอก เพราะยังไงแล้วไม่ว่าจับต้ิวไปเจอใครเราก็เป็นรองเขาหมดทุกคน ฉะนั้นไม่ต้องคำนึงเรื่องชัยชนะ ผมเช่ือว่าผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสเราเล่นก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเช่นกัน เพราะเราอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น

    แต่ส่ิงที่เขาอยากเห็นคือความเป็นเลือดนักสู้ของลูกต่างหาก ขอให้เล่นเต็มที่เต็มศักยภาพของตัวเรา ไม่ต้องไปกังวลอะไรทั้งนั้น ผมเช่ือว่าแพ้ชนะไม่สำคัญ แต่ประสบการณ์ในทัวร์ใหญ่แบบนี้เป็นส่ิงที่เขาอยากให้เราได้สัมผัสมากกว่าเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตัวเองในอนาคต ตอนจัดสายลูกชายผมต้องเจอกับนักหวดชาวลัตเวียวัย 23 ปีมือ 579 ของโลก ดูประวัติแล้วหมอนี้ไม่ธรรมดาครับ เพราะได้แร้งกิ้งอาชีพตั้งแต่อายุ 16 ปี อีกทั้งเคยได้แชมป์รายการฟิวเจอร์มาแล้ว

    เปิดฉากเกมส์แรกปรากฏว่าลูกชายผมเล่นแบบไม่มีอาการตื่นกลัวใดๆ แต่อย่างที่ผมเกร่ินไว้ตอนต้นว่าด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่งของร่ายกายต่างกันครับ อายุห่างกันถึง 6 ปี รูปร่างก็สูงใหญ่กว่ามากคาดคะเนแล้วน่าจะเฉียด 190 ซม.ครับ แม้สกอร์จะออกมาขาดลูกผมแพ้เซตแรก 0-6 แต่สกอร์ในแต่ละเกมส์เบียดสูสีมาก ลูกผมมีโอกาสปิดเกมส์เสิร์ฟของตัวเองตลอด 3 เกมส์แต่ก็ทำไม่ได้

    เข้าสู่เซตสองลูกชายผมเล่นได้ดีขึ้น สามารถรับมือกับลูกเสิร์ฟและสโตรกอันหนักหน่วงของคู่ต่อสู้ได้และยังแลกหมัดเปิดเกมส์รุกใส่จนฝ่ายตรงข้ามตรงปรับมาเล่นเกมส์รับและอาศัยความเหนียวแน่นรอให้เราเป็นฝ่ายเล่นผิดพลาดเองในจังหวะแต้มได้เสียของเกมส์ สุดท้ายลูกผมโดนเบรกเกมส์เสิร์ฟไป 1 เกมส์ แพ้ 3-6 ถือเป็นอีกแมตช์ที่ลูกเล่นได้ดี สนุกและประทับใจพ่อครับ

    จบแมตช์โค้ชของคู่แข่งถึงกับยกนิ้วเอ่ยปากชมลูกชายว่าเล่นได้ดีแล้ว แถมยังทำท่าเอามือสองข้างฉีกมุมปากตัวเองต่อหน้าลูกชายผมสื่อให้รู้ว่า เวลาเล่นก็ยิ้มๆเสียบ้างนะจะได้ไม่เครียด

    —————————— เดอะวินเนอร์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments