Saturday, April 27, 2024
More
    Homeบทความทั่วไป”เสธ.หิมาลัย“ฉายภาพการให้เกียรติผู้นำประเทศของคนอเมริกัน

    ”เสธ.หิมาลัย“ฉายภาพการให้เกียรติผู้นำประเทศของคนอเมริกัน

    ดร.หิมาลัย ฉายภาพจริงในถิ่นมะกัน แค่วันหาเสียงของ ‘ไบเดน’ ยังต้องปิดถนน สะท้อน ‘จนท.-ปชช.’ ให้เกียรติ ‘คนสำคัญ’ หากไม่ทำใครชาติไหนจะให้เกียรติตาม

    เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี/ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในหัวข้อ ‘การให้เกียรติผู้นำประเทศ‘ ระบุว่า…

    ผมมาหาลูกชายที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ลูกชายเป็นแพทย์ฝึกหัดอยู่ที่นี่ กำลังเดินอยู่บนถนน เห็นรถติดกับมีตำรวจเดินตรวจมากผิดปกติ ลูกชายเปิดมือถือดู ถึงรู้ว่าท่านประธานาธิบดีเดินหาเสียงอยู่ที่ถนนใกล้เคียง ซึ่งเป็นอีกถนนหนึ่ง มีการปิดถนนในช่วงที่ท่านหาเสียง

    ย้ำนะครับ!! ปิดถนนช่วงที่หาเสียง และเนื่องจากถนนที่เราเดินอยู่ใกล้เคียง รถเลยติดต่อเนื่องมาด้วย

    จนท.ตำรวจ มีการวางกำลังตรวจดูความเรียบร้อยในถนนรอบๆ ใกล้เคียงถนนที่หาเสียง สังเกตดู ไม่เห็นมีใครโวยวายหรือต่อว่า จนท.สักคน แล้วเขาก็ส่งแจ้งเตือนเข้ามือถือคนที่เดินอยู่ใกล้ๆ บริเวณหาเสียงว่าการจราจรติดขัดเพราะอะไร ที่สำคัญเขารถติดเป็นชั่วโมงเลยครับ

    ผมมานึกถึงบางประเทศที่คนบางคนไม่เคยให้เกียรติผู้นำหรือบุคคลสำคัญของประเทศเลย ไม่มีใครใหญ่หรือสำคัญไปกว่ากู ชอบอ้างสิทธิเสรีภาพที่กูไม่ยอมเสียให้ใคร แต่พร้อมละเมิดคนอื่นเขาตลอดเวลา

    ถ้าเราไม่ให้เกียรติผู้นำหรือบุคคลสำคัญของประเทศ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของประเทศแล้ว ใครเขาจะมาให้เกียรติเรา

    ยิ่งบางทีพอมีคนต่างชาติต่างภาษามาด่าว่าผู้นำหรือบุคคลสำคัญของเรา กลับไปแสดงความชื่นชม นิยมชมชอบ เหมือนคนอยู่ในบ้าน พ่อแม่เลี้ยงดูมา พี่น้องอยู่กันมา พอโตหน่อย ออกไปข้างนอกบ้าน เขาพูดชมเชยยกยอปอปั้น ให้เศษเงินนิดหน่อย ก็หันกลับมาด่าพ่อแม่พี่น้องตัวเอง

    ลองปรับความคิดใหม่ซิครับ เรื่องในบ้านเราก็เป็นเรื่องภายใน มีปัญหาอะไรก็ค่อยๆ แก้ไขกันไป ใครขึ้นมาเป็นผู้นำ เราก็ควรให้เกียรติ การต่อสู้ทางความคิดก็ทำไป

    คนในบ้านทะเลาะกัน ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ที่บ้านไหนก็เป็น แต่คนนอกบ้านไม่ควรมาเสือก เป็นเรื่องของคนในบ้านเขาจะใช้สิทธิใช้เสียงแก้ไขกันเอง

    พูดไปไกลเลยครับ จริงๆ อยากให้เห็นขบวนหาเสียงของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประเทศต้นแบบประชาธิปไตย เขาอยู่บนความจริง ไม่ดัดจริต การรักษาความปลอดภัยผู้นำ การใช้กำลัง จนท.รัฐ ก็ใช้เหมือนเดิมเพราะถือว่ายังเป็นประธานาธิบดีอยู่

    ตอนผมเจอวันจันทร์ (26 ก.พ.) เวลาประมาณบ่ายๆ ยังเป็นเวลาทำการอยู่ การจัดขบวนรักษาความปลอดภัยก็จัดเหมือนเดิม แต่ลดขนาดลง พอถาม จนท.เขาบอกว่า ถ้าเป็นงานตามกำหนดการราชการ รถขบวนจะเต็มถนน มีการปิดถนน เคลียร์ถนนรอบๆ เหมือนที่เราเห็นในข่าวเลยครับ จะไม่มีให้รถมาวิ่งร่วมขบวน

    เขาให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญอย่างมาก ไม่ต้องถึงประธานาธิบดีหรอกครับ กำหนดการงานของนายกเทศมนตรี เขาบอกว่าก็มีรถนำขบวน ปิดถนนเหมือนกัน

    เลยขอให้ลูก Copy คลิปที่เขาส่งเข้ามือถือมาให้ กับถ่ายรูปผมที่ริมถนนส่งมาให้ดูเป็นหลักฐานว่ามาจริง ไม่ได้โม้ครับ

    ฝากไว้นิดครับ ความเห็นต่าง ขัดแย้งกันไม่ใช่เรื่องผิดครับ แต่การให้เกียรติและมีมารยาทที่ดีต่อกัน ก็เป็นเรื่องที่ควรทำครับ สังคมเราก็จะน่าอยู่ยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments