Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเส้นทางฝันภูฟ้า นักกอล์ฟ ระดับโลก

    เส้นทางฝันภูฟ้า นักกอล์ฟ ระดับโลก

    Enjoy The Hit.38
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ บทความ Enjoy The Hit ของนาย ต. ทุกๆท่านนะครับ

    ช่วงนี้ นาย ต.รู้สึกหดหู่กับ กฏหมายหรือร่างต่างๆของกระทรวงนั้นกรมนี้ ของประเทศเราจริงๆ ดีแต่คิดจะทำงานเอาหน้ากัน แต่ไม่เคยมองเห็นว่าภาคปฏิบัติมันจะทำกันได้ไหม ทีนี้เดือดร้อนใครล่ะ ถ้าไม่ใช่ประชาชนตาดำๆอย่าง นาย ต.และเพื่อนๆทุกคนเฮ้ออ…อยู่ยากขึ้นทุกวันแล้ว ประเทศไทยที่รักของนาย ต. ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ช่วยกันแก้ไขโดยด่วนเด้อออ เจ้านายยย

    กลับมาเรื่องกอล์ฟดีฝ่า นาย ต.ต้องขอร่วมแสดงความยินดีกับ เขตตะวัน ปูคะวนัช นักกอล์ฟจอมพลังไดร์ฟไกลถึง 379.2 หลา คว้าแชมป์ในการแข่งขันตีไกลรายการ “Thailand Long Drive Championship 2018” ที่สนามกอล์ฟ แบล็ค เมาเท่น หัวหิน และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่ง World Long Drive Championship ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สุดยอดไปเล๊ยยย

    ​วันนี้นาย ต.จะพามารู้จักกับสาวน้อย หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู และฝีมือกอล์ฟไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเธอชื่อ น้องภูฟ้า ด.ญ.ภิญญาพัชญ์ กมลบวร อายุย่าง 7 ปี เรียนอยู่ชั้น Year 1 C โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม

    หลานสาวสุดที่รักของ พล.อ.อ.ปรีชา นิยมไทย อดีตเจ้ากรมพลังงานทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด เป็นลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อปัญญาวัฒน์ กมลบวร (เป็นสถาปนิก)และคุณแม่วิภาวดี นิยมไทย (business development manager)

    สาเหตุที่น้องภูฟ้า เริ่มมาสนใจกอล์ฟเพราะว่า เมื่อตอนอายุประมาณ 3 ขวบกว่าๆ ตามคุณพ่อคุณแม่ไปที่สนามไดร์ฟบ่อยๆจนมีอยู่วันคงเบื่อที่ต้องไปนั่งรอ เดินมาบอกพ่อกับแม่ว่าอยากตีกอล์ฟแรกๆก็แปลกใจแต่ก็ยังไม่สนใจอะไรมากเพราะเห็นว่าภูฟ้ายังเด็กอยู่

    แต่ภูฟ้าก็ยังยืนยันคำพูดเดิม “หนูอยากตีกอล์ฟ”

    ทั้งพ่อและแม่เลยรีบไปจัดหาอุปกรณ์กอล์ฟสำหรับเด็กมาให้อย่างเร็วไว (กลัวเปลี่ยนใจ 555)

    หลังจากที่ได้อุปกรณ์มา ก็ตั้งใจซ้อมแบบเป็นจริงเป็นจัง มีสมาธิในการฝึกซ้อม จนคุณพ่อเริ่มเห็นแววจึงคิดจะส่งเสริมแบบจริงจัง และเริ่มแข่งขันในวัยเพียงแค่ 4 ขวบกว่า ในรายการ Par 3 Challenge 9 หลุม พอ 5ขวบ ก็เริ่มแข่งขันแบบ 18 หลุมเต็ม ก็เริ่มล่าถ้วยรางวัลมาได้มากมาย ตั้งแต่ตัวน้อยเลยทีเดียว

    พอ 6 ขวบก็สามารถ Qualify เข้าร่วมการแข่งขัน รายการIMG Junior World เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในคลาส F ได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของภูฟ้าและ ครอบครัว มากที่สุดเลยทีเดียว

    และย้อนกลับไปนิดเมื่อตอน 5 ขวบ ประมาณปี 2016 ได้พบกับโค้ชกอล์ฟระดับตำนาน คือ David Leadbetter ได้ให้คำแนะนำดีๆหลายๆอย่างกับน้องภูฟ้า เช่นให้ทำกิจกรรมอื่นบ้างไม่ใช่อยู่แต่กับกอล์ฟอย่างเดียว เดี๋ยวจะเบื่อเสียก่อน ซึ่งก็ตรงกับสิ่งที่ครอบครัวต้องการ จึงให้ไปว่ายน้ำบ้าง ศิลปะบ้าง เล่นกิจกรรมที่เด็กๆควรจะได้เล่นบ้าง (อันนี้ถูกใจนาย ต. เป็นที่ซู๊ดดดด)

    แต่ท่านผู้อ่านเชื่อไหมครับว่าทุกๆครั้งจะมีผู้ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามถามภูฟ้าด้วยคำถามแสตนดาร์ดว่า โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไรคะ คำตอบที่เหมือนกันทุกครั้ง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็ประหลาดใจเพราะไม่เคยสอนคือ

    “หนูอยากเป็นนักกอล์ฟระดับโลก”

    ซึ่งก็เป็นความปลื้มใจของครอบครัวเป็นอย่างมาก

    ​ภูฟ้าเป็นเด็กที่มีอุปนิสัยร่าเริง จริงใจ และรักความยุติธรรม ที่สำคัญที่ครอบครัวเน้นคือเรื่องของการมีสัมมาคาราวะ ไปลามาไหว้ เมื่อผู้ใหญ่ชมต้องไหว้และกล่าวขอบคุณ

    รวมทั้งมีน้ำใจนักกีฬา เมื่อเพื่อนทำได้ดีต้องกล่าวคำยินดีและอยู่ร่วมงานรับรางวัลถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลเพื่อร่วมยินดีกับเพื่อน เพราะกีฬากอล์ฟสอนให้รู้จักแพ้ชนะและเคารพคู่แข่งขัน

    นาย ต.ได้ยินแล้วชื่นใจ อยากให้เด็กๆทุกคน ให้ผู้ปกครองช่วยปลูกฝังในเรื่องเหล่านี้ให้มากๆ โตขึ้นเขาเหล่านั้นจะได้เป็นสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีนักกอล์ฟกันทุกๆคน นาย ต.หวังไว้เช่นนั้น

    สุดท้ายคุณพ่อมีเรื่องราวฝากถึงทุกครอบครัวในเรื่องการปลูกฝังความมีวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มารยาทและสัมมาคาราวะ ที่สำคัญที่สุดคือต้องไม่ลืมว่าลูกๆยังเป็นเด็ก อย่ามุ่งซ้อมจนละเลยความสุขในวัยเด็กของเค้า หากพัฒนาเค้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในอนาคตประเทศไทยจะมีนักกอล์ฟฝีมือดีอีกมากมาย ขึ้นมาโลดแล่นในเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างแน่นอน

    ขอบคุณที่มีคุณพ่อที่มีความคิดดีๆแบบนี้นี้ ถือว่าเป็นตัวอย่างให้ ครอบครัวอื่นๆได้นำไปปฏิบัติได้เป็นอย่างดี เยี่ยมมากครับ นาย ต.ขอให้ฝันของน้องภูฟ้าเป็นจริงนะครับ จะได้เดินตามรอยโปรเมย์ ที่เป็นไอดอลของหนูนะครับ(ได้ข่าวว่าตอนไม่สบายให้น้ำเกลืออยู่รพ.พอออกปุ๊บรบเราให้คุณพ่อพาไปพบพี่โปรเมย์เลยรึ มุ่งมั่นดีจริงๆลูกเอ๊ยยย)

    วอนผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านลองมาพิจารณาเด็กน้อยคนนี้ด้วยนะครับแล้วท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน นาย ต.คอนเฟริม์…สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments