Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit2โปรดัง รุมปั้นน้องขวัญข้าว

    2โปรดัง รุมปั้นน้องขวัญข้าว

     

    Endjoy The Hit EP.11

     ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี ครับท่านพี่น้องผองเพื่อน และท่านผู้อ่านทุกท่าน ฝนฟ้าตกช่วงนี้ฟ้าแรงในหลายๆพื้นที่นะครับ นักกอล์ฟอย่างเราๆก็ต้องระวังกันด้วย ล่าสุดก็มีเหตุเกิดที่ สนามกอล์ฟ จ.ชลบุรี มีฟ้าผ่าลงมาที่ตัวแคดดี้ แต่ก็อัศจรรย์มากมาย น้องเขาปลอดภัยมีรอยไหม้ตามสร้อยที่คอเท่านั้น ตามความเชื่อของเราชาวพุทธ น้องแคดดี้ห้อยพระหลวงปู่ทวดครับ ศักดิ์สิทธิ์ และเมตตาจริง ๆ..สาธุๆๆ ก็ว่ากันไป

    มาเข้าเรื่องราวของกอล์ฟ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมสหรัฐอเมริกา…คว้าแชมป์…แห่งศักดิ์ศรี “โซเลม คัพ 2017″…ได้สำเร็จ…ที่คว้าแชมป์ปีนี้ไปครองได้ด้วยคะแนน 16 ครึ่ง ต่อ 11 ครึ่งมันจริงๆ ด้านกอล์ฟชาย”เฮนริค สเตนสัน” โปรชาวสวีเดนคว้าแชมป์ ภายหลังรอบสุดท้ายทำผลงานเพิ่ม อีก 6 อันเดอร์พาร์…สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์…ในกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ “วินด์แฮม แชมเปียนชิป” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนเอเชี่ยนทัวร์ “อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์” ระเบิดฟอร์มสุดๆในรอบสุดท้ายคว้า “รองแชมป์” ร่วม…ด้วยการทำเพิ่มถึง 8 อันเดอร์พาร์…สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ รายการนี้เป็นรายการโคแซงชันร่วมกันของ 3 ทัวร์ ระหว่าง เอเชียน ทัวร์, ยูโรเปียน ทัวร์ และ ออสเตรเลีย ทัวร์ครับผม

    ทีนี้ก็มาถึงนักกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา ที่ต้องพยายามส่งเสริมกันให้มากขึ้นเพื่อสร้างขุมกำลังให้วงการกอล์ฟในบ้านเรา ต่อไปในภายภาคหน้า นาย ต.ขอแนะนำให้รู้จักกับ”ขวัญข้าว” ด.ญ.ภาณิชา เจริญธรรมกุล อายุ 11 ปีเป็นลูกสาวของคุณแม่ ธนกร เจริญธรรมกุล หลานสาวคนสวยของ ร.ต.อ.ชวัลณัฏฐ์ ศิริธนาชินาธิป รอง สวป.เมืองฉะเชิงเทรา เรียนชั้น ป6.ที่เอกบูรพาวิเทศน์ศึกษา

    น้องขวัญข้าวเริ่มหัดกอล์ฟเมื่อตอนอายุได้ 9 ขวบ เป็นลูกศิษย์ ของโปรพี่อ๊าย ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน นั่นเอง จุดเริ่มต้นของน้องขวัญข้าวในเรื่องกีฬากอล์ฟ คือ ที่รร.มีสนามไดร์ฟกอล์ฟ เห็นอยู่ทุกวันจึงบอกคุณแม่ ว่า อยากตีกอล์ฟจังเลย คุณจึงเริ่มให้ครูที่โรงเรียนสอนในเบื้องต้น หลังจากนั้นจึงไปซ้อมที่สนามทบ.ได้เจอกับโปรสุรัตน์และโปรอ๊ายซ้อม ที่สนาม ถึงทั้ง 2 ท่าน มีความเอ็นดูน้องขวัญข้าวบอกจะสอนให้ให้ฟรี พร้อมทั้งช่วยจัfหาอุปกรณ์ให้อีก สุดยอดจริงๆ แต่มีคำมั่นสัญญาว่า จะต้องตั้งใจเรียน มีวินัย ขยันซ้อมอดทน น้องขวัญข้าวจึงมีตารางซ้อมที่แน่นนอน เลิกเรียนไดร์ฟใส่ตาข่ายและพัตต์ที่หลุมที่ทำไว้เอง ที่บ้าน(อันนี้ ดีมากๆครับประหยัดได้เยอะทีเดียว)

    ส-อ.ไปหาโปร ว่ายน้ำ พร้อมออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย แล้วถ้าลองทำได้แบบนี้ อนาคตด้านกอล์ฟจะไม่สดใสได้เยี่ยงไร ใช่ไหมครับ (นาย ต. ขอชื่นชมทั้งโปร 2 ท่านเป็นการส่วนตัว ) แล้วไอดอลสำหรับน้องขวัญข้าวก็จะเป็นใครไปไม่ได้ ก็คือโปร พี่อ๊ายนั่นเอง ปัจจุบันน้องขวัญข้าวเริ่มแข่งขันแล้วก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ มีถ้วยรางวัลและใบประกาศนีย์บัตรติดไม้ติดมือ กลับบ้านหลายใบแล้ว พยายามต่อไปนะลูกเอ๊ย จงฝันให้ไกลและไปให้ถึง นาย ต. จะคอยดูความสำเร็จนะลูก ขวัญข้าว

     

    ท่านผู้ปกครองครับ เชื่อนาย ต.เถอะว่า ถ้าเราลองได้ตัดสินใจเลือกโค้ชให้ลูกหลานแล้ว จงเชื่อเขาและทำให้เต็มที่ในเรื่องของสวิงกอล์ฟ ฝึกซ้อมให้ได้ตามที่โค้ชเขาบอก เกิดผลดีแน่นอน อย่าคิดเองหรืออย่าเอาความคิดส่วนตัวไปแทรก ระหว่างการเรียนการสอน เช่น จากสื่อในอินเตอร์เน๊ต สุดท้ายค่อยดูว่าเวิร์คหรือไม่ ลองทำให้เต็มที่ ใส่ใจบุตรหลานตนเองให้เต็มที่ ผลดีมันไม่หนีไปไหนหรอกครับ ส่วนถ้าลองแล้ว ไม่มีการพัฒนา หลังจากช่วยกันทุกทางแล้วค่อยลองหาโค้ชใหม่ ผมเชื่อว่า ถ้าได้โค้ชที่มีความเป็นครู มีความรับผิดชอบ มีความรู้ด้านการฝึกสอนจริงๆ ไม่ใช่แค่พวกที่ใช้คำว่า โปรนำหน้า แต่ไม่มีเทคนิคการสอนเลย หรือมีก็สอนแบบเช้าชามเย็นชาม หลอกเอาเงินเขาไปวันๆ อันนี้นาย ต. เห็นมาเยอะ รับเงินเขาก็กรุณาทำงานให้เขา เกินค่าจ้าง นอกจากคุณจะได้เงินแล้ว คุณจะได้ใจจากเด็กผู้ปกครองอีกด้วย คนเป็นครู “จงเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นผู้รับที่มีคุณค่า”

    สุดท้ายนาย ต. ฝากถึงผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชน ไว้ด้วยว่า ถ้าเรารู้หรือเห็นว่าลูกหลานเราเริ่มมีพฤติกรรม โกงสกอร์หรือ ไม่ซื่อสัตย์ รีบตักเตือนหาวิธีสอนเขาก่อนจะสายเกินไปนะครับ ในระดับเยาวชนต้องปลูกฝังในสิ่งที่ถูกต้องครับ ไม่ใช่รู้ว่าลูกทำแล้วลูกได้ถ้วยรางวัลกับดีใจกับเขา อย่าคิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้นะครับ หยุดสร้างนิสัยแย่ๆให้ลูกเถอะครับ ไม่อย่างนั้นจะเป็น “พ่อแม่แน่ๆที่รังแกฉัน”
    *** สนใจเรียนกอล์ฟโดยใช้กลไกหรือวิทยาศาสตร์ของร่างกายเพื่อการตีกอล์ฟในระยะยาว ยินดีให้คำปรึกษาครับ โทร. 0865113115 หรือ 0855028787

    สวัสดี …By นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments