Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบยิ่งลักษณ์หนี มีเกียะเซียะแหง

    ยิ่งลักษณ์หนี มีเกียะเซียะแหง

     

    ไม่มีความเลวร้ายใดที่จะยิ่งกว่าความเลวร้ายที่ได้กระทำโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมาย หรือในนามของกระบวนการยุติธรรม…..”มองเตสกิเออ นักคิดทางการเมืองชาวฝรั่งเศส กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เพราะเข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองประเทศสารขัณฑ์ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++บันทึกไว้ในสยามประเทศ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่28 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ละเลย ไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว หลังเบี้ยวไม่มาฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนนี้เธอบอก มาแน่ มาแน่

    +++++++++ ไปๆมาๆ ช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. ก่อนถูกออกหมายจับ ทนายอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ยื่นคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากจำเลยมีอาการป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ ไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ องค์คณะพิจารณาแล้วไม่น่าเชื่อว่าอาการป่วยของจำเลยจะไม่สามารถเดินทางมาฟังได้ อีกทั้งไม่มีใบรับรองเเพทย์ เชื่อได้ว่าจำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี มีคำสั่งให้ออกหมายจับ ปรับนายประกันเต็มจำนวน และนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง วันที่ 27 ก.ย. 60

    +++++++++ หลายข่าวบอก เธอออกนอกประเทศไปอยู่กับพี่ชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดูไบและต่อไปลี้ภัยการเมืองที่อังกฤษแล้ว จะว่าเธอนกรู้ เหนือชั้น หรือมีใครส่งซิก ก็ว่าไป แต่ที่แน่ๆไม่มีใครเห็นเธอมาตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.

    ++++++++++ ภาพที่ปรากฏสุดท้ายก่อนวันพิพากษาในสื่อหลายฉบับ เป็นภาพเธอกำลังไหว้รูปปั้นสมเด็จโตที่วัดระฆัง กทม. เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้น มีข้อมูลว่าวันที่ 24 ส.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ขณะเดียวกัน ก็มีข้อมูลว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่23เดินทางมาที่ประเทศสิงคโปร์เช่นเดียวกัน

    ++++++++++อย่าว่าแต่กองเชียร์อดีตนายกปูจะช็อก บรรดานักการเมืองพรรคเพื่อไทย นำโดยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ฯและพวกรวม 28 คน ยิ่งช็อกกว่า หลังมีคำพิพากษาในคดีที่ทั้งหมดตกเป็นจำเลย คดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี)โดยมิชอบ โดยนายบุญทรง โดนตัดสินจำคุก 48 ปี นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พานิชย์ ในฐานะประธานอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว โดน 36 ปี

    +++++++++ ส่วนเสี่ยเปี๋ยง นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 14 ให้จำคุก 4 กระทงในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทำความผิดฮั้วประมูล, ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 151 พรบ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม พศ.2542 มาตรา 123/1 ให้คุกทั้งสิ้น 48 ปี พร้อมสั่งเสี่ยเปี๋ยงลูกน้อง ชดใช้เงิน 1.6 หมื่นล้าน

    +++++++++ ไม่รู้ใครหลอกใคร ใครหนีใคร แต่งานของตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่จะมาให้กำลังใจอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ องค์คณะผู้พิพากษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถือว่าผ่าน เดอะหลวง- พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น.ดูแลความมั่นคง รับมอบหมายจาก พี่เลิฟศิษย์สำนักเดียวกัน-พล.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่นำ ตำรวจควบคุมฝูงชน 24 กองร้อย หรือ ประมาณ 3,000 กว่านายเตรียมพร้อม โล่งอกไปเพราะ ไม่มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้น

    +++++++++งานตำรวจต่อไป นั่นคือการพิสูจน์ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ไหน เบื้องต้นก็คงต้องเข้าตรวจค้นบ้าน ทั้งที่กรุงเทพฯและเชียงใหม่ ตามต่อด้วยการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบว่าออกไปช่องทางไหน แต่จำได้นะคะว่า น.สงลักษณ์ถูกศาลสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่เดือน พ.ค.58

    +++++++++พูดไปก็ให้ขำ คดีระดับประเทศ จำเลยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี จะไปไหนมาไหนฝ่ายความมั่นคงไม่ยักมีใครรู้ ทั้งๆที่ก่อนหน้า ส่งทหารตำรวจตามแจ เป็นข่าวให้เห็นตลอด แต่ถ้ายิ่งลักษณ์หนีออกนอกประเทศได้จริง อยากรู้ใคร จะรับผิดชอบ ไม่รู้มีข้อตกลงหรือเกียะเซียะอะไรกันหรือเปล่า เพราะในประเทศสารขัณฑ์แห่งนี้ มีอะไรหลายเรื่องที่นักข่าวและคนธรรมดาไม่รู้หยั่งถึง

    +++++++++แต่ที่แน่ๆ หลังวันพิพากษา1วัน ป๋าเปรม-พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อายุครบ97ปีพอดี อย่าไปมองว่าเรื่องนี้ ถูกเตรียมมาเป็นของขวัญวันเกิดป๋านะเจ้าคะ ไม่ดี ไม่เอา อย่าโยง อย่าคิดค่ะ อิอิ

    ++++++++แล้วถ้าเกิดสมมตินะคะสมมติ(ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้) หากไปเจอ อดีตนายกปู นอนแบ่บอยู่ในโรงพยาบาลที่ใดที่หนึ่งในเมืองไทย เพื่อรักษาโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน เรื่องคงขำกลิ้งค่ะ

    ++++++++++ไปเรื่องอื่นกันบ้าง 30 ส.ค. ประชุมก.ตร.แต่งตั้งนายพลสีกากี หลังปีนี้เจอโรคเลื่อนมาหน เมื่อวันที่24 ส.ค.ที่ผ่านมา ลองดูกันต่อนะคะ จะเลื่อนอีกมั้ย

    ++++++++น่าจับตานะคะ ใครจะมาเป็น ผบชน.แทน น.1 บึ่งทุกที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ที่จะเกษียณ ใครจะมาแทน ผู้การ191 หาก ผู้การโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ขึ้นเป็น รองผบช.น.หรือท่องเที่ยว (น่าคบมาก คนอะไรไม่รู้มากด้วยฝีมือจริงๆ)

    +++++++ข่าวป้าเจี๊ยบแว่วๆพล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 ค่ายระยองส่งประกวด ก็ไม่น่าผิดหวัง ตัวขาด ยกเว้นผู้การแมนขัดใจผู้ใหญ่ไม่ได้ ยอมไม่ขึ้นรองผบช.มานั่งเป็นมือไม้บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์

    ++++++++++ก็มาดูกันต่อ ใครจะมาเป็นเทพนคร1 ผู้การสืบสวน บช.น.แทนหลานแมน-พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ที่จะขึ้นรองผบช.น. เดอะบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น จะข้ามมาเป็นผบช.สตม.มั้ย เดอะแม๋ว-พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ จะข้ามจากศชต.มานั่งเก้าอี้สิงขร1ได้หรือเปล่า 30ส.ค.น่าจะรู้

    +++++++++พูดถึงอีตาโจ๊ก-สุรเชษฐ์ อาทิตย์ที่ผ่านมา มีคำพิพากษายกฟ้องคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ หลังศาลชี้ไม่มีหลักฐานชัดเจนถูกกล่าวหาร่วมกันเป็นอั้งยี่ ประกอบธุรกิจนำเที่ยวหาประโยชน์ที่ไม่เป็นธรรม จำเลยแค่ทำธุรกิจให้เช่ารถบัสนำเที่ยวและจำหน่ายสินค้าขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยไปตรวจร้านค้าและกิจการของจำเลย

    ++++++++เดอะโจ๊กบอกทันที คดีนี้มีพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสนคร้าม รองผบ.ตร.เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน หลังจากนี้จะยื่นอุทธรณ์ โดยจะนำหลักฐานตรวจสอบเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษี หากพบว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษีที่มีมูลค่าสูงก็เท่ากับทำความเสียหายในส่วนรายได้ของประเทศ

     

    ++++++++++น่าติดตามนะคะ ถ้าคดีถึงที่สุด สู้ยันฎีกา เกิดศาลสั่งยกฟ้อง จะทำยังไง เพราะมีทรัพย์สินบางส่วนถูกขายทอดตลาดออกไปแล้ว และถ้าถูกยกฟ้อง สมมตินะคะสมมติ รางวัลจากสื่อต่างๆที่ผู้การโจ๊กได้เกี่ยวกับคดีนี้ จะถูกเรียกคืนหรือเปล่าคะ ไม่มีอะไรมาก แต่แค่สงสัยอะค่ะ

    ++++++++ค่ะ….อาทิตย์ที่ผ่านมา มีคดีใหญ่ๆที่ตำรวจนำสำนวนส่งฟ้องอัยการหลายคดี ป้าเจี๊ยบเอามาบันทึกไว้กันลืม คดีแรก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.นำสำนวนคดีระเบิดรพ.พระมงกุฏ หนาหมื่นกว่าหน้า 7 สำนวน เห็นสมควรสั่งฟ้องลุงวัฒนา วิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิต 5 ข้อหาหนัก ส่งอัยการสำนักงานคดีอาญาพิจารณาสั่งคดี

    ++++++++ คดีที่สอง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ลงใต้ส่งมอบสำนวนคดีฆ่า8 ศพ ล้างครัวผู้ใหญ่บัติ 5 แฟ้ม 2,382 หน้า ให้พนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ บังฟัต กับพวกผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ถูกตั้งข้อหานับสิบข้อหา

    ++++++++ ส่วนที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เบิกตัว “แก๊งเปรี้ยว หั่นศพ” จากเรือนจำมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบถามคำให้การ หลังพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาล ทั้งหมดให้การปฏิเสธข้อหาฆ่า ยอมรับเพียงข้อหาร่วมกันฝังซ่อนเร้นศพ

    +++++++++ รอบอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจหลายหน่วยยังจับยาเสพติดกันหลายบิ๊กล็อต เริ่มจากกองปราบฯ หลานก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผู้การกองปราบฯ นำชุดสืบสวนกก.1 บก.ป.ลงใต้ประสานเซอร์ปิโก้เมืองไทย เดอะหมาย-พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผู้การสกัดกั้นยาเสพติด บช.ปส. จับ 2 หนุ่มมาเลย์เครือข่ายยานรก ลอบขนไอซ์ 200 กก.มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ซุกเก๋งเตรียมส่งข้ามชายแดน ด้านสะเดา จ.สงขลา หลังตามสะกดรอยมากว่า 2 อาทิตย์

    ++++++++++ส่วนงาน ปส. ศูนย์สกัดกั้นจับ 4 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 3,896,000 เม็ด ขณะบรรทุกใส่รถตู้ลำเลียงยาเสพติดมาตามเส้นทางสาย อ.ลี้ จว.ลำพูน – อ.เถิน จ.ลำปาง อีกคดี ตำรวจปส. ร่วมกับ ตม.จว.สงขลา จับกุม 3 ผู้ต้องหา พร้อมเฮโรอีน 118 แท่งหนัก 44.84 กก. มูลค่า 89,680,000 บาท ได้ที่ลานจอดรถ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนสนามบิน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ สงขลา

    ++++++++บช.น.ไม่น้อยหน้า สืบ บก.น.8 ผกก.ประสงค์ อานมณี จับ 2 ผัวเมียพร้อมยาบ้า5.7 แสนเม็ด ไอซ์ 4.7กก. ได้ที่บ้านเช่าย่านบางพลี สมุทรปราการ ส่วน ชุดสืบบก.น.3 นำโดย ผู้กำกับนิ่ม-พ.ต.อ.สินชัย นิมกำปุญญพงศ์ ผกก.สส.บก.น.3รวบหนุ่มวัย28 พร้อมยาบ้าเกือบ5 แสนเม็ด

    +++++++++อาทิตย์ที่แล้ว เบิร์ทเดย์ หลานโต-พิชัย รองหัวหน้าข่าวหน้า1 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐขายดีที่สุดในประเทศ ขอให้แฮปปี้ๆ ได้ถ้วยแชมป์กุ้งแชมป์ปลา ประดับบ้านเยอะๆนะคะ

    ++++++++อีกคน วันคล้ายวันเกิดหลานตั้ม –พ.ต.ต.วิทวัส เพ็ชรรักษ์ สารวัตรทางหลวงจันทบุรี ขอให้แฮปปี้ๆเช่นกัน ที่แน่ๆมีของขวัญวันเกิดเพียบ เพราะจะขึ้นรับรางวัลบริการดีเด่น จากมือผู้การทางหลวง พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ในวันสถาปนากองบังคับการตำรวจทางหลวง ครบรอบปีที่57 ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ แถมเมียคนสวยยังท้องอีก งานหลวงก็ทำ งานราษฏร์ก็ไม่พร่อง

    +++++++++ 1 ก.ย.นี้ วันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการปราบปราม ปีนี้ครบรอบปี 69 ป๋าทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง เจ้าพ่อกองปราบฯคนปัจจุบัน จัดงานยิ่งใหญ่แต่พอเพียง ช่วงเช้าทำบุญ ช่วงเย็นมีเตะบอลกับสื่อด้วยค่ะ

    +++++++++ท้ายสุดขอแสดงความยินดีกับ12Top Cop ที่ได้รางวัลCop Award’s จากนิตยสารCop’s Magazine นะคะ

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments