Saturday, April 27, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบข่าวเด้ง แป๊ะ ยังไม่เท่าโจ้ ภูเก็ต เขย่าโจ๊กหวานเจี๊ยบ

    ข่าวเด้ง แป๊ะ ยังไม่เท่าโจ้ ภูเก็ต เขย่าโจ๊กหวานเจี๊ยบ

     

    คนที่มองไม่เห็นการณ์ไกล ภัยจะมาถึงตัว คนที่ไม่รู้จักตัดไฟ ภัยจะน่ากลัว….”ขงเบ้งกล่าวไว้ในศึกสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++++เจ้ากรมข่าวลือ แน่นอนจริงๆค่ะ หลัง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน ไขก๊อกยกทีมออกหลังอธิบดีกรมการจัดหางานเจอ ม.44 เด้งพ้นเก้าอี้ กระแสข่าวปรับครม.มาทันที

    +++++++++บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ไม่พ้นเป้ากระสุนตก ลือกันสนั่นถูกทาบทามไปเป็นรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง แถมยังมีกระแสข่าวยื่นหนังสือลาออกจากราชการแล้ว พร้อมถูกโยงว่าช่วงหลังเดินทางตรวจเยี่ยมโรงพักห่างไกลบ่อย เหมือนเป็นลางบอกเหตุการอำลาตำแหน่ง

    ++++++++ ขณะที่เจ้าตัว ยังปฎิบัติภารกิจตามปกติค่ะ ซ้ำยังให้สัมภาษณ์ ยืนยัน ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หรือมีการทาบทามให่้ไปเป็นรมต.กระทรวงใดด้วย พร้อมออกอาการแปลกใจกับข่าวลือ โดยบอกว่าช่วงที่ผ่านมา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล และประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ จัดสายตรวจ ดูแลบ้านพักประชาชน ไม่ให้มิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำ

    ++++++++ด้านบิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ที่คาดกันว่าหากบิ๊กแป๊ะพ้นเก้าอี้ จะเป็นเต็งหนึ่งที่นั่งเก้าอี้ผู้นำตำรวจแทน ปัดให้ความเห็นเรื่องข่าวลือ และความเห็นเรื่องการปรับย้ายข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ไปดำรงตำแหน่งอื่น โดยกล่าวหยอดสั้นๆ เป็นเรื่องผู้บังคับบัญชา ส่วนตัวพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง อะนะคะ ยังมีหวัง

    +++++++ป้าเจี๊ยบก็ขอให้ทั้งบิ๊กแป๊ะ-บิ๊กปู 2 ศรีพี่น้อง อย่าไปสนใจข่าวลือ อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด พระเจ้าใส่ซองให้แล้ว หันมาจับมือกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนกันดีกว่านะคะ เอาให้เต็มที่ เก่งกันทั้งคู่ค่ะ นายตำรวจ 2 คนนี้ อำนาจนี่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ป้าเจี๊ยบเบื่อ ยิ่งอีพวกลูกน้องแต่ละฝ่ายนั่นแหละตัวดี เสี้ยมให้ลูกพี่รุ่ง ลูกพี่ร่วงกันจัง เสียเวลาทำงานจริงจริ๊ง

     

    +++++++++++ เป็นเรื่องจนได้ค่ะ บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ ใช้อำนาจที่ดูแลกำกับงานด้านความมั่นคง สั่งภาค 8 สอบข้อเท็จจริง 15 นายตำรวจระดับ สว.-รองสว.(สอบสวน) 4 โรงพักในเกาะภูเก็ต จับต่างด้าว 142 ราย แล้วไม่ส่ง ตม. ส่วนเรื่องร้องเรียนเรียกรับผลประโยชน์ถึง 100 ล้านบาท ภายหลัง โจ้ สปอตไลท์ ภูเก็ต ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีมีตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่จ.ภูเก็ต เรียกรับผลประโยชน์ บิ๊กปู ระบุ ไม่น่าจะถึง

    +++++++++ป้าเจี๊ยบได้ยินแล้วฮาตึง ไม่ถึง แสดงว่ามีจริงสินะคะ 555

    +++++++++ แต่ที่ดูมีนัยยะ บิ๊กปูบอกว่า เรื่องตรวจสอบรับส่วยสถานบันเทิงแกไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของจเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบ แต่ยอมรับสั่งตรวจสอบกรณีมีกระแสข่าว มีนายพลตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคง เพราะมีเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ มาเกี่ยวข้องด้วย ก็ให้บังคับใช้กฏหมาย 100 เปอร์เซ็นต์

     

    +++++++++ที่บอกว่ามีนัยยะ คอข่าวตำรวจคงจำกันได้นะคะ ก่อนนี้มีเรื่อง พล.ต.ต.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.ในคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ จนเกิดวลีจากปากบิ๊กปู “ผมยืนยันว่าไม่มี พล.ต.ต.มีบารมีกว่า พล.ต.อ.ถ้ามี มันก็ต้องไปกันข้างหนึ่ง ผมก็ไม่ทราบว่าพล.ต.ต.ที่นักข่าวพูดหมายถึงใคร พล.ต.ต.มีตั้งหลายคน และก็ไม่จำเป็นต้องไปคุย

    …. “เราก็มาดูกันต่อไปนะคะ นายพลตำรวจที่มาเกี่ยวกับส่วยภูเก็ตกับพล.ต.ต.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.ในคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ เป็นคนเดียวกันหรือเปล่า หุๆๆๆ

     

    ++++++++ก่อนหน้าตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 15 นายตำรวจสายสอบสวน 4 โรงพัก ในจ.ภูเก็ต กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งเด้งฟ้าแลบ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รองผบก.ภ.จ.ภูเก็ต และพ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ไปช่วยราชการที่ศปก.ภ.8 อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนเรียกเก็บผลประโยชน์ กับสถานประกอบการและส่วยแรงงานเถื่อน ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นไป

    +++++++++สำหรับ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ นั้นก่อนหน้าเป็นผกก.สภ.กะทู้ หรือเปลี่ยนชื่อมาเป็น สภ.ป่าตอง ค่ะ และเป็นพื้นที่โรงพักตำบลกระสุนตกที่ โจ้ สปอตไลต์ ภูเก็ต เข้าร้องเรียน กรณีตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต พัวพันเรื่องส่วยและรีดไถประชาชน โดยอ้างว่า มีตัวเลขรายการรับส่วยและรีดไถ เฉพาะพื้นที่ อ.ป่าตอง ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมยังท้าทายพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท.ลงมาตรวจสอบ ถึงขั้นท้ากินขี้เลียส้วมอะไรด้วย โอ้ยท้ากันขนาดนี้ มันต้องมีมูลไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ

    ++++++++++ ส่วนภาพรวมตำรวจ บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ สั่งให้ เดอะใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รรท.จตช.เข้าสอบข้อเท็จจริง ยืนยันไม่มีการตั้งธงหรือกลั่นแกล้ง จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กำชับให้ตรวจสอบในทุกมิติ ทั้งตำรวจและผู้ที่ร้องเรียน แต่ที่แน่ๆ มาดูฝีมือเดอะใหม่ นายพลนักบู๊ที่มานั่งเก้าอี้จเรตำรวจแห่งชาติ ผลตรวจสอบเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร

    ++++++++++แต่ที่ป้าเจี๊ยบขำ ถึงขำมาก นั่นคือรายการตีแสกหน้าของเสี่ยชูวิทย์ ที่จับบิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ มานั่งคุยกันถึงข้อกล่าวหาจาก คู่กรณีโจ้ สปอร์ตไลต์ ภูเก็ต ที่บอกว่าขำ เพราะเป็นเรื่องคนเคยจ่ายส่วย มานั่งคุยกับอาชีพที่ถูกกล่าวหาจากสังคมว่ารับส่วย ขำจนไม่รู้จะเชื่อใครดี เอ้าว่ากันไปเจ้าค่ะ

    +++++++++มีเรื่องเด่นอาทิตย์นี้อีกเรื่อง เมื่อเกิดคดีโหด ทหารเรือหนุ่มถูกเซียนพนันรุ่นใหญ่ในบ่อนโปปั่นกลางเมืองหาดใหญ่ซัด 11มม.เหตุขบเหลี่ยม กันช่วงมีปฏิบัติการกวาดล้างใหญ่ในจ.สงขลา

     

    ++++++++ประเด็นเด่นคือว่า ช่วงปล่อยแถวระดม มีการกินข้าวกลางวันโดยมีนายตำรวจคนดังนั่งกินข้าวอยู่กับนายบ่อนโปปั่นคนยิงทหารเรือคนนี้ เขาเมาท์กันในโซเชี่ยล ตำรวจระดับหัวหน้าหน่วยที่นั่งกินข้าวกับนายบ่อน ไม่รู้เลยหรือว่าเขาทำอาชีพอะไร ข้อต่อไปคือ ตำรวจชั้นผู้น้อยเห็นแล้วจะรู้สึกยังไง จะกล้าไปตอแยหรือไม่

    +++++++++++บิ๊กแม๋ว-พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ สิงขร 1 ผบช.ภ.9 นรต.36 เจ้าของพื้นที่ และในฐานะ เพื่อนรุ่นเดียวกับ ผบ.ตร. รุ่นเดียวกับ เพื่อนบิ๊กใหม่ จเรตำรวจแห่งชาติ เอาไงดีกับตำรวจคนนี้กับบ่อนวิ่งหรือบ่อนถาวรนี้ดีคะ

    +++++++++ไปที่คดีอื่นกันบ้าง ทั่นรองอู๊ด-ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 ท่าจะแย่ ถึงแม้ใครจะบอกว่าเป็นลิเก แต่ที่บอกแย่นั่นคือเบี้ยอย่างรองอู๊ดค่ะ

    +++++++++ เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมา คสช.ส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน โดยกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (มาตรา 157) กรณีขับรถยนต์ติดป้ายทะเบียนปลอม พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว ทั้งที่ทราบอยู่แล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว แต่ไม่จับกุมนำตัวไปฟังคำพิพากษา แต่กลับขับรถพาหลบหนี

    ++++++++++ สุดท้าย พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่เดินทางมาตามหมายเรียกค่ะ ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ ขณะที่นักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มาอีก ก็ออกหมายจับเป็นลำดับถัดไป ป้าเจี๊ยบเป็นห่วงกลัว รองอู๊ดเบื่อเมืองไทย หนีออกไปอีกคนจังค่ะ

    +++++++++ไปเรื่องอื่นสบายๆเบาๆบ้างดีกว่าค่ะ ผู้บังคับบัญชาที่ดี หากเกษียณแล้วยังมีลูกน้องไปหา ตัวอย่างบิ๊กต้อย-พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ อดีตผู้ช่วยผบ.ตร. อาทิตย์ที่ผ่านมา ลูกน้องเก่าชั้นประทวนสมัยเป็นสารวัตรสืบสน.ทองหล่อ ที่ได้เป็นนายตำรวจติดยศ ร.ต.ท.-ร.ต.อ. เดินทางมาเยี่ยมนายเก่าเพื่อให้ประดับยศ ก่อนสังสรรค์กันเล้กน้อย อบอุ่นค่ะ เห็นภาพแล้ว

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้าค่ะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments