Saturday, April 27, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ใจถึงพึ่งได้

    ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ใจถึงพึ่งได้

     

    “อย่าโกรธแค้นศัตรูให้มากนัก เพราะความแค้นจะทำให้เราขาดการไตร่ตรอง…” โจโฉ นักเผด็จการยุคสามก๊ก กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่2 เจ้าค่ะ

    +++++++++ อาทิตย์นี้ ครบ 1 เดือนพอดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หายตัวไป หลังป่วยกะทันหัน มีน้ำในหู จนไม่สามารถมาฟังคำพิพากษาคดีทุจริตการจำนำข้าว ในวันที่ 25 ส.ค. ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ละเลย ไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการดังกล่าว โดยศาลนัดอ่านคำพิพากษา27ก.ย.นี้

    ++++++++++ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง รับมอบหมายให้จัดชุดสืบสวนแกะรอยผู้ที่มีส่วนพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี โดยแหล่งข่าวความมั่นคง เชื่อว่าออกไปนอกประเทศไทยทางชายแดนด้าน จ.สระแก้ว

    ++++++++++ แล้วก็ไม่เสียยี่ห้อ “ศรีวราห์” ค่ะ เธอตามยึดรถเก๋ง คัมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร คันที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด และเชื่อว่าพาอดีตนายกฯหญิงหนี พร้อมคุม 3 ตำรวจเกี่ยวข้องมาสอบเค้นทั้งคืน ในวันที่ 21 ก.ย. ที่สำนักงานชั้น 7 ประกอบด้วย พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สว.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผบ.หมู่ อก.บก.ภ. จว.นครปฐม โดยพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เปิดปากยอมรับ เป็นคนขับรถคันนี้ พาอดีตนายกฯหญิงหนีไปทางชายแดนด้านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จริงตามคาด

    ++++++++++ ณ ตอนนี้ ทั้ง 3 นาย ยังไม่ถูกดำเนินคดีอาญา เพราะคืนที่รองชัยฤทธิ์ ขับรถพาหนี นายกปู เธอยังไม่ถูกออกหมายจับ แต่ถ้าจะถูกดำเนินคดี ก็คงเป็นความผิดเรื่องรถหนีไฟ(แนนซ์)เท่านั้น ก่อนทั้งหมดจะถูกปล่อยตัว แต่ถูกต้นสังกัดเด้งเข้ากรุศปก. พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยไป รายละเอียดก็เป็นไปอย่างที่เป็นข่าว

    ++++++++++ +แต่สังคมอยากรู้ ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ เป็นใครมาจากไหน ถึงกล้าอาสาทำภารกิจมิชชั่นอิมพอสสิเบิล ป้าเจี๊ยบพอรู้บ้าง ชื่อเล่น อู๊ด (แต่ตอนนี้ต้องมีเดอะ นำหน้า) เดอะอู๊ด จบนรต.40 เป็นนายตำรวจสืบสวนมือดีอีกคนหนึ่ง นายใช้ทำอะไรทำหมด โปรไฟล์ส่วนตัวอยู่เงียบๆ ไม่ชอบจ้อสื่อ สมัยอยู่กองปราบฯ ยศ พ.ต.ต. เป็นมือไม้ให้นายตำรวจนักสืบมือปราบมีชื่อหลายคน เพื่อนฝูงไหว้วานใช้มีอะไร ขอให้บอก ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ไม่เคยขัด

    ++++++++++ชีวิตชัยฤทธิ์ สมบุกสมบัน ก่อนรัฐบาลจะเปิดสงครามยาเสพติดเล็กน้อย ทีมงานในเครือรับ ว.0ประกบยิงพ่อค้ายาที่อยู่ในบัญชีดำเสียชีวิต แถวปากน้ำ บางพลี แต่ผิดคิวถูกตำรวจท้องที่จับจนลูกน้องทีมงานต้องถูกออกจากราชการ แต่ก็ยังดูแลกันอยู่ทุกวันนี้ตามอัตถภาพนักล่า

    ++++++++ อยู่กองปราบฯสักพัก ชัยฤทธิ์ ออกนอกหน่วยไปรับราชการที่ภาคเหนืออยู่หลายปี เท่าที่ป้าเจี๊ยบ จำได้ เป็นสารวัตรใหญ่ สภ.ต.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย เป็น ผกก.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ แล้วกลับเข้ามาเป็น ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. ก่อนถูกย้ายกลับภาคเหนือ ไปเป็นผกก.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน แล้วกลับเข้านครบาลในคำสั่งที่ผ่านมาอีกครั้ง เป็น รองผบก.น.5 แบบเงียบๆ ชีวิตส่วนใหญ่เข้าวัดเข้าวา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เสือสางที่เขาหวดหาย ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ จนกระทั่งมีชื่อสะท้านโลกถูกต้นสังกัดสั่งสอบวินัย ด้วยข้อหาพาอดีตนายกฯที่จะกลายเป็นผู้ต้องหาวันสองวันหนี

    +++++++++ถามว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์รับคำสั่งนี้จากใคร ป้าเจี๊ยบไม่พูดถึง พล.ต.อ.-พล.ต.ท.ตามที่แพร่สะพัดในข่าว แต่เห็นไลน์ชีวิตคนที่สั่งชัยฤทธิ์ได้ ต้องมองข้ามช็อตไกลไปถึงอดีตนักการเมืองชื่อดังคนหนึ่งที่เคยมีประสบการณ์หนีออกนอกประเทศ และสนิทสนมกับทักษิณ ชินวัตร พี่ชายอดีตนายกหญิงยิ่งลักษณ์ นี่ล่ะต้นตอคนสั่งหนีตัวจริง

    ++++++++++ค่ะ…. ภารกิจใจถึงพึ่งได้ ของชัยฤทธิ์สำเร็จเสร็จสิ้น (น่าจะด้วยความเกียะเซียะของรัฐบาลคสช.) ลองคิดดู ถ้าอดีตนายปู ไม่หนี เกิดคำพิพากษาวันนั้น มีความผิดถูกคุมขังในเรือนจำ บ้านเมืองไม่ปั่นป่วนเหรอคะ ส่วนภารกิจของบิ๊กปู ศรีวราห์ ก็ถือว่าสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมาย ได้คะแนนในสายตา คสช.ไปค่ะ ยกนี้

    ++++++++++ แต่หลายคนยังอยากรู้ ชายไม่ทราบสัญชาติ สูง180ซม. คนที่ลงจากรถกระบะสีทึบมารับอดีตนายกปูและเลขาที่สถานีรถไฟอรัญประเทศเป็นใคร แล้วที่บิ๊กป้อมบอก ออกทางช่องทางคาสิโน มันช่องตรงไหน ป้าเจี๊ยบก็ขอวานเอาให้สุดค่ะ แค่อยากรู้ เพราะเป็นห่วงนายกปูก็เท่านั้น

    +++++++++ไปที่ข่าวอื่นบ้างค่ะ สถานการณ์ด้าน 3 จังหวัดชายแดนใต้ไม่เปลี่ยนแปลง อาทิตย์ที่แล้ว ทหารพราน-ตำรวจอีโอดี เสียชีวิตเพราะถูกลวงบึม 3 ลูกที่กาบัง ยะลา มาอาทิตย์นี้ ทหารพรานสละชีพเป็นชาติพลีไปอีก 6 ศพ ที่สายบุรี ปัตตานี เศร้าค่ะ

    ++++++++++ยิ่งเศร้า เมื่อได้อ่านกลอน “พาโจรคืนบ้าน ห่อทหารส่งแม่”มันสะท้อนอะไรได้ว่าเกิดอะไรขึ้น พระสงฆ์ที่ออกมาโพสต์ต่อต้านถูกจับสึก ด้วยข้อหาความมั่นคง ยิ่งเศร้าไปใหญ่ เมื่ออัศวินแห่งเขาบูโด แชร์ภาพวาดว่อนโซเชี่ยล เด็กในพื้นที่เขียนสะท้อนความเป็นจริงในพื้นที่ “วาดไม่สวยเส้นหมึกไม่คม แต่มันบาดไปถึงหัวใจ……”

    ++++++++ผบ.ฉก.ปัตตานี ออกมาบอก “เขาทำเรา1 เราทำให้เขารักเพิ่มเป็น10และเพิ่มเป็น100 ปราบด้วยสันติวิธีตามกฎหมาย เพื่อให้ความสงบสุขกลับคืนมา…”

    ++++++++++โลกโซเชี่ยลยังแชร์ภาพตำรวจผู้กล้าที่บาดเจ็บ ครอบครัวลำบากเพราะขาดการเหลียวแล ต้องขอบริจาคจากผู้ใจบุญ หนุ่มปกากะเญอ ที่เสียชีวิตเพราะอาสามาสมัครเป็นทหารพรานรับใช้ชาติที่ภาคใต้ ในเหตุการณ์ที่สายบุรี ป้าเจี๊ยบคิดแล้ว 350 ล้านบาทค่าเรือเหาะน่าจะถูกผันมาเป็นเม็ดเงินช่วยเหลือตำรวจทหารที่พิการบาดเจ็บและเสียชีวิตยังจะดีกว่า

    +++++++++กลับขึ้นมาที่กรุงเทพฯ ผู้การโจ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท.ยังฉายโชว์ไม่เลิก สวมอาร์มทั้ง 2 แห่งลุยทำงาน งานแรกสวมอาร์ม 191จับนางเอกละครธิดาวานร อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ขณะนอนเมาไอซ์ในบ้านพักย่านสายไหม

    ++++++++++ไม่พอ ยังนำทีม รวบ 2 ผู้ต้องหา ดัดแปลงบีบีกันให้ยิงกระสุนจริง ขายผ่านเฟซบุ๊ก ขณะเตรียมส่งสินค้าให้ผู้ซื้อที่ร้านรับส่งพัสดุเอกชน ย่านทุ่งครุ สารภาพขายมา 8 เดือน ส่งปืนให้ลูกค้ากว่า 200 กระบอก ถือเป็นการตัดวงจรนักเรียน-นักเลง ใช้เป็นอาวุธห่ำหั่นเอาชีวิต

     

    ++++++++++อีกวัน โจ๊ก สวมอาร์ม ตำรวจท่องเที่ยว จัดระเบียบทัวร์ จัดหนักผู้ที่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวบริเวณสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยว ย่านสนามหลวง เช่น จำหน่ายสินค้าแพงกว่าปกติ จำหน่ายสินค้าด้อยคุณภาพ รวมทั้งระดมจับพวกหลอกลวงพาไปซื้อสินค้า บริการ เช่น หลอกไปร้านตัดสูท ลงเรือ(ไซด์แขก) ปัญหารถแท็กซี่ รถตุ๊กตุ๊กเรียกค่าโดยสารแพง ปฏิเสธผู้โดยสาร ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากสายด่วน1155 ตำรวจมหัศจรรย์จริงๆ เดอะโจ๊ก

    +++++++++ ต้องเชียร์ให้ทำต่อไป เพราะขนาดเดอะโจ๊กออกกวดขันเรื่องการจับปืนออนไลน์แล้ว แต่นักเรียนนักเลงยังก่อเหตุไม่หยุด ล่าสุดหนุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ บางนา ถูกยิงเสียชีวิตบนถนนเสรีไทย ผู้การกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 ปิดบัญชีได้จับ2 นักเรียนนักเลงที่ก่อเหตุมารับโทษ สารภาพแล้วป้าอยากซัดสักฉาด ยิงผิดตัวค่ะ

    ++++++++ขณะที่ตำรวจสืบภาค1 นำโดย เดอะนิก-พ.ต.อ.ภาณุภาคย์ จิตต์ประยูรดี ผกก.สส.1บก.สส.บช.ภ.1 รวบ 3 อดีตช่างกลดังยิงคนขับรถส่งเฟอร์นิเจอร์ ตายในท้องที่บางบัวทอง สารภาพคิดว่าคู่อริ ยิงผิดตัวอีกเจ้าค่ะ แถมปืนที่ใช้ก็เป็นปืนกองกลาง เอาไว้ล่าคู่อริต่างสถาบัน

    ++++++++++กลับมาที่ บก.น.4 อีกครั้ง เหลือคดีบึมตู้เอทีเอ็ม สน.ประเวศ ท้องที่ บก.น.4 คนร้ายได้เงินไปเกือบ3 แสนบาท เอาใจช่วยผู้การกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้การรูปหล่อ จับตัวมาให้ได้ก่อนไปเป็นผู้การเมืองชลนะเจ้าคะ

    +++++++++ส่วนหลานแมน- พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ เทพนคร1 ผู้การสืบใหญ่นครบาล ก็ใช่ย่อย ควง พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น.รวบโจรบุกเดี่ยวชิงเงินสดกว่า 2.5 แสนบาทธนาคารธนชาต สาขาบางโคล่ บริเวณบ้านด่านรีสอร์ท ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

    ++++++++++ส่วนที่กองปราบฯ ยังตามล่าแก๊งสารพัดตุ๋นตามคำสั่ง ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบชก.ในเรื่องสารพัดโกง อาทิ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป.ฯ รวบ ”ติวเตอร์แทน” อ้างรู้จักผู้ใหญ่ฝากเข้าตำรวจและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มีเหยื่อหลงเชื่อหลายสิบราย สร้างความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท หลานเอ็ม-พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.จับแก๊งตุ๋นซื้อลอตเตอรี่ปลอม ว่าที่รองผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง แฮปปี้
    .

    +++++++++++ไม่มีงานเลี้ยงใด ไม่เลิกรา อาทิตย์สุดท้ายก่อนเกษียณอายุ ป้าเจี๊ยบขอขอบคุณตำรวจทุกท่านที่เหน็ดเหนื่อยมาตลอดชีวิตราชการ ถึงวันพักผ่อนแล้วนะคะ ปล่อยให้คลื่นลูกใหม่เข้ามารับหน้าที่ ดูรุ่นหลังเขาเล่นกันค่ะ

    +++++++++ ส่งท้าย ป้าเจี๊ยบ อวยพร โปรเล็ก-วรพจน์ สีดา รีไรเตอร์ข่าวหน้า1นสพ.ไทยรัฐ มีความสุขในวันคล้ายวันเกิดเมื่อ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา สุขภาพแข็งแรงนะคะ กิจการเสริมร้านขายดอกไม้แฮปปี้ คนข้างกายชื่อแอล ก็อยู่ในโอวาทตลอด เฮงเฮงเฮง

     

    เจอกันอาทิตย์หน้าค่ะ

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments