Saturday, April 20, 2024
More
    HomeCan i showทายาทตระกูลดังเมืองสงขลา รักแรกของชีวิต บิ๊กโจ๊ก

    ทายาทตระกูลดังเมืองสงขลา รักแรกของชีวิต บิ๊กโจ๊ก

    เก็บตัวเงียบไม่ค่อยจะออกงาน หรือเปิดตัวสัมภาษณ์กับสื่อสำนักใดแม้เพียงครั้งเดียว   สำหรับ ดร.สิรินัดดา หักพาล หรือคุณกุ๊บ  คู่ชีวิตคนแรกและคนเดียวของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  สำหรับวันนี้ Can I Show เปิดข้อมูลไม่ลับ ที่มาที่ไปคู่ชีวิต บิ๊กสีกากีอนาคตไกล เหตุผลกลใด ถึงสามารถมัดใจสามีอยู่หมัด

    ดร.สิรินัดดา หักพาล หรือ คุณกุ๊บ  พื้นเพเป็นคนจังหวัดสงขลา ครอบครัวมีธุรกิจท่ารถโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด พร้อมกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจที่ดินในภาคใต้หลายแห่ง    ย้อนกลับไปวัยเรียน  “คุณกุ๊บ” จบการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนอนุบาลสงขลา ก่อนจะมาเรียนต่อโรงเรียนวรนารีเฉลิม   โดยระหว่างศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลาย ได้ทำความรู้จักกับ “บิ๊กโจ๊ก” เพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ  ที่สนามเทนนิส แห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา เรียกได้ว่า บิ๊กโจ๊ก ในสมัยนั้น ฝีมือลีลา การตีเทนนิส ทั้งจังหวัดสงขลา ไม่มีใครเก่งเท่าเค้า จึงได้รับมอบหมายให้เป็นครูสอนเทนนิส คุณกุ๊บ ไปโดยปริยาย

    ถึงแม้ความรักจะค่อยๆก่อตัวขึ้นในใจ แต่อุปสรรคที่ต้องฝ่าฝันให้ได้คือครอบครัวของฝ่ายหญิง  เมื่อพ่อแม่ไม่เห็นสมควรเนื่องจากทั้งคู่ยังอยู่ในวัยเรียน จึงค่อยๆห่างกันออกไป บิ๊กโจ๊ก ในวัยเด็ก ฐานะครอบครัวข้าราชการ แม่เป็นครู พ่อเป็นตำรวจ ไม่ได้ร่ำรวย เหมือนครอบครัวธุรกิจ  ตรงจุดนี้เป็นอีกปัจจัยที่อาจจะกลายเป็นช่องว่าง ให้ห่างกันออกไป

    ถึงกระนั่นก็ตามทีทางบ้าน บิ๊กโจ๊ก คุณพ่อ ปลูกฝังเลี้ยงดูมาอย่างดี ผลการเรียนเป็นที่1มาตลอด  กระทั่งบิ๊กโจ๊ก สอบเข้าโรงเรียนนายร้อย เพื่อสานฝันให้พ่อ ซึ่งมีอาชีพเป็นตำรวจยศนายดาบ  ต้องย้ายตัวเองไปเป็นเด็กนักเรียนประจำ นานๆได้กลับสงขลาสักที แต่สิ่งที่บิ๊กโจ๊ก ทำเป็นกิจวัตรคือ เขียนจดหมายหา คุณกุ๊บ อย่างสม่ำเสมอ  จนคุณกุ๊บ เรียนจบ มัธยมปีที่ 6 เข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพ  ก่อนจะไปศึกษาต่อ ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกา

    20 กว่าปี ความสัมพันธ์ แบบเพื่อน เพื่อนสนิท ค่อยๆแปลเปลี่ยนมาเป็น “คู่รัก”  ผ่านทุกเหตุการณ์ความลำบาก บางช่วงชีวิตมีตัวตน เป็นคนยิ่งใหญ่ในสายตาใครๆรอบข้าง ขณะที่บางช่วงชีวิต แทบไม่มีใครมองเห็นความสำคัญของเค้าทั้งคู่ ทำให้คุณกุ๊บ เรียนรู้ถึงวงจร และสัจธรรมของคน  บ่อยครั้งที่สามีถูกโจมตีด้วยข่าวด้านลบ คุณกุ๊บ ยังคงยืนเคียงข้างสามีไม่หนีหาย อดทนข้ามผ่านเหตุการณ์ร้ายๆไปด้วยกัน จากลูกคนมีเงินฐานะร่ำรวย คุณกุ๊บ ยอมทิ้งชีวิตสุขสบาย มาอาศัยแฟลตตำรวจเก่าๆโทรมๆ ก่อร่างสร้างตัว บุกเบิกธุรกิจด้วยตัวเองไม่เพิ่งเงินที่บ้าน จนกระทั่งมีวันนี้

    ไม่แปลกเลยที่คุณกุ๊บ จะเป็นผู้หญิงโชคดี เป็นรักแรกที่บิ๊กโจ๊ก หวงแหน และเป็นรักสุดท้ายที่จะอยู่ร่วมกันไปจนแก่เฒ่า เพราะเธอผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านความยากลำบาก ยอมอดทนสู้อยู่เคียงข้างคนที่เธอรักมา 20 กว่าปีแล้ว  แต่ไม่อยากจะเปิดหน้าโชว์ หรือออกงาน ออกสื่อใดใด เพราะหน้าที่แม่บ้าน คือคอยให้กำลังใจ เติมกำลังใจให้สามีอยู่เบื้องหลัง คอยยินดีเมื่อเค้าประสบความสำเร็จ และให้กำลังใจเมื่อสามีท้อแท้

    เธอเคยเปรย กับคนใกล้ตัวว่า ” ความรักไม่ได้อยู่ที่ชื่อเสียเงินทอง ยศ ตำแหน่งใหญ่โต ความรักอยู่ที่ความเข้าใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน อยู่เคียงข้างยามแก่เฒ่า หากเรายึดติดความรักโดยมองเรื่องเงินทอง ฐานะ หรือของนอกกาย ความสวยงามรอบตัวเป็นหลัก ความรักมันก็จะเกิดขึ้นเรื่อยๆไม่จบไม่สิ้น หากจะรักใครสักคน ให้รักที่ตัวตนของความเป็นเค้า จะยากดีมีจน หากเราเลือกแล้ว เราก็จะต้องอยู่เคียงข้างเค้าไปทุกฤดูชีวิต โดยไม่สนคำครหา”

    จากที่ทราบประวัติของบิ๊กโจ๊กจากเพื่อนสนิทสมัยมัธยม ให้ข้อมูลว่า  ตอนที่เค้าสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยได้ กระทั่งวันไปรายงานตัว คุณพ่อเค้าก็หอบพามาเช่าโรงแรมเล็กๆคืนละ100-200 นอนในกรุงเทพ คือพ่อเค้าสอนมาดีมาก อยากให้ลูกมีอนาคตไกล เป็นนายร้อยตำรวจ …พอใช้ชีวิตในกรุงเทพ เค้าก็ต้องประหยัดเงิน   อยากกินอะไรแพงๆก็ต้องอดทน เก็บเงินเป็นค่ารถ  เค้ารักพ่อมาก อยากเก็บเงินไว้เลี้ยงพ่อตอนชรา ซึ่งตอนนี้เค้าทำสำเร็จแล้ว

    และทั้งหมดนี้ เป็นอีกมุมนึงของ นายพลคนดำที่ใครหลายคนไม่เคยรู้  มีเพียงภรรยาที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา ผ่านเรื่องราวมากมาย มีกระแสโจมตีเสียหาย  ก็ได้แต่ปลอบใจกันและกันให้อดทน  นั่นเพราะพื้นฐานเค้าไม่ได้ร่ำรวยเพียบพร้อมเหมือนคนอื่นๆ

    ในยามที่เค้าเจอวิกฤตชีวิต หลายคนไม่อยากแม้แต่จะมองหรือจะทักเค้า ทักเค้า  แต่พอเค้าทำงานตั้งใจ นายรัก กลับกลายเป็นถูกครหาอย่างอื่น  คนที่เคยห่างก็อยากเข้ามาใกล้ขึ้น  เชื่อว่าบิ๊กโจ๊ก และคุณกุ๊บ จะได้เรียนรู้สัมผัสตัวตนของคนชัดๆ ตอนที่ตกต่ำ เรียนรู้จนลึกซึ้งว่าใครกันที่รักเราจริงๆ

    ชีวิตไม่แน่นอนเลย มีขึ้นมาลง มีก้าวพลาดล้มบ้าง แต่ความแน่นอนที่สุด คงจะเป็นความรักที่คุณกุ๊บมีให้บิ๊กโจ๊ก ความรักที่มองข้ามผ่านฐานะ ยศ ตำแหน่ง จน-รวย ไม่สำคัญ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการที่สามีภรรยาคู่นี้ ได้อยู่เคียงข้าง ร่วมทุกข์ ร่วมสุขดูแลกันไปจวบจนสิ้นแสงแห่งชีวิต.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments