Thursday, April 25, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบ รายงานข่าว แวดวงตำรวจ รอบสัปดาห์

    ป้าเจี๊ยบ รายงานข่าว แวดวงตำรวจ รอบสัปดาห์

    บอกแล้วเวลาคนแก่มันเร็ว แป๊ปๆอาทิตย์นึง ตอนนี้ถึงเวลาป้าเจี๊ยบสรุปข่าวความเคลื่อนไหวความเป็นไปในแวดวงสีกากี จิ๊จ๊ะ ตำรวจ กันอีกแล้วในhttp://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจมากและคนรักตำรวจน้อยเจ้าค่ะ

    ++++++++++เข้าสัปดาห์ที่3ของปี แต่ความเคลื่อนไหวในแวดวงสีกากียังเป็นอะไรที่สังคมจับตามองและจ้องจับผิด คงเหมือนกับที่เขาพูดกันว่าต้นทุนต่ำ โดยเฉพาะคดีครูสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแพะ หลายฝ่ายโดยเฉพาะพวกสื่ออคติ เอาความคิดเห็นตัวเองเป็นที่ตั้ง อายุมากเกินเรียนแต่สมองไหงอนุบาล ไม่ฟังอีร้าค่าอีรม อัดตำรวจซะเละเป็นโจ๊ก

    ++++++++++ โฆษก อสส.ต้องออกมาแถลงเตือน คำพิพากษาศาลฎีกายังมีผลผูกพันและชอบด้วยกฎหมาย กระบวนการรื้อฟื้นคดียังอยู่ระหว่างการดำเนินการของศาล ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ก้าวล่วง ไม่ควรเรียกครูสาวว่าเป็นแพะ ต้องรอสืบพยานและคำพิพากษาในส่วนของการขอรื้อฟื้นคดีของศาลฎีกาให้ถึงที่สุดเสียก่อน

    ++++++++++ ใครจะทะเลาะกับใคร ป้าเจี๊ยบ ไม่สนเพราะเป็นคนอยู่ในกติกาค่ะ เห็นเหมือนกับ ตำรวจและฝ่ายกระทรวงยุติธรรม หลังศาลนครพนมนัดสืบพยานที่10ก.พ.ค่อยมาว่ากันอีกที

    IMG_2199

    ++++++++++แต่ก็ให้สงสัยตำรวจใจดีหรืออย่างไรโดนหมิ่นโดนเหยียดทางโซเชี่ยล ที่เขาว่ากฏหมายมันแรง แต่ก็ไม่เห็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาดำเนินการอะไรเพื่อให้กฏหมายเข้มแข็งและศักดิ์สิทธิ์ นี่ไม่ได้เข้าข้างตำรวจนะคะ

    ++++++++++ ค่ะ…..ครบรอบวันสถาปนาตำรวจยาเสพติดปีที่25 ปีนี้ยิ่งใหญ่ เมื่อตำรวจบช.ปส.ของพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.เพื่อนรัก ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขา ปปง. ใช้แผน ชัยยะ สยบไพรี 60/1 เข้าล็อกนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว กลางสนามบินสุวรรณภูมิ

    IMG_2204 IMG_2205
    +++++++++”ท้าวไซซะนะ”ถือเป็นแก๊งยานรกใหญ่ระดับอาเซียน มีเครือข่ายกว่า 100 คนอยู่ในไทย ลอบขนจากชายแดนอีสานลงใต้ หลังจับกุมป.ป.ส.- บช.ปส.เผยทำงานร่วมกับสปป.ลาว มานานขั้นต่อไป จ่อยึดทรัพย์ทั้งในและนอกประเทศกว่าร้อยล้านบาท ขณะที่เดอะหมาย บอกแก๊งไซซะนะใหญ่กว่าแก๊งเล่าต๋าหลายเท่า

    IMG_2200
    ปส.จับท้าวไซซะนะ พ่อค้ายานรกชาวลาวกลางสนามบินสุวรรณภูมิ

    ++++++++++ขณะที่กองปราบปราม ของขุนค้อน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.เครื่องเริ่มติด ทำงานคูณสอง แต่ละกองกำกับโชว์งานต่อเนื่อง โดยเฉพาะ กก.6 บก.ป.นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก. รองป๊อป-พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.นำทีมประสาน เดอะทู-พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.ทลายแก๊งตุ๋นหลอกนักศึกษาเข้าทหารโดยไม่ต้องสอบ แฉทำเนียน พาเข้าไปฝึกถึงโรงเรียนนายร้อย จปร.ก่อนพาประดับยศ

    ++++++++++ส่วน กก.3บก.ป.เริ่มขยับออกสื่อ อีตาโย-พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก. สั่งเฮียแหลม พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม ขวัญใจนักข่าวกองปราบปราม และรองตูน-พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย รองผกก.3 ไบเกอร์ตัวเก่ง จับกะเทยแสบบุรีรัมย์ วัย19 ปลอมไอจีดาราสาว ญาญ่าหญิง-รฐา โพธิ์งาม ตุ๋นชาวบ้านอ้างเป็นผู้จัดการ และขายของ ผู้เสียหายบานค่ะ อีเก้งตัวนี้ หลอกเขามาหลายหน นี่ขนาดอยู่ระหว่างประกันตัวก็ยังไม่เลิก มันน่าซักฉาดกะเทยเปรตนิ

    IMG_2216 IMG_2217

    ++++++++++ไหนๆก็วนอยู่ในกองปราบฯป้าเจี๊ยบ ขออีกข่าว แสดงความยินดีกับตำรวจทุกนายที่ได้รางวัลประกาศเชิดชูเกียรติที่ประพฤติปฏิบัติดีเยี่ยมตามประมวลจริยธรรมฯ (ดาวคุณธรรม)ปี2559 มีพล.ต.ต.สุทินเป็นผู้มอบ 1ในผู้รับรางวัลคือ ดาบโก้ กองปราบ-ด.ต.ดร.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม สังกัดกก.2บก.ป.แอดมินสืบสวนประเทศไทย

    +++++++++++ ดอกเตอร์โก้บอกรู้สึกภูมิใจ ดีใจที่ผู้บังคับบัญชาได้คัดเลือกให้เป็นหนึ่งในการรับใบประกาศเป็นตำรวจดาวคุณธรรมปี2559 ค่ะเรื่องดีๆแบบนี้สังคมต้องรู้บ้าง เก็บไว้ในหน่วยงานอย่างเดียว ก็ไม่รู้จะไปแจกทำไม และให้สงสัยตำรวจชั้นประทวนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ พัฒนาตัวเองคุณวุฒิระดับดอกเตอร์ แต่ สตช.ไม่ยักกะปรับตำแหน่งให้เหมาะสม

    +++++++++ อันนี้ข่าวชาวบ้านค่ะ ปอศ.หรือสศก.เดิม จับแก๊งหมวกกันน็อก 9 คน ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ในจ.นนทบุรี เงินหมุนเวียนกว่า 10ล้านบาท มีลูกค้ากว่า 500 ราย นายทุนชื่อเฮียก้อง

    IMG_2213
    อุเทน นุ้ยพิน

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบพูดนะ เงินกู้นอกระบบนี้ไม่มีวันหมดจากสังคมไทย เพราะในความจริงกู้นอกระบบ ส่วนใหญ่ยังคุยกันได้ ขอผัดผ่อนได้ แต่เงินกู้ในระบบ ไม่ทำร้ายเราก็จริง แต่เวลามันยึด มันยึดเลย ไม่มีปราณี อ้อนวอนเท่าไหร่มันไม่สน ป้าเจี๊ยบคนเคยจนมีประสบการณ์

    ++++++++ยังต้องดูกันอีกยาวค่ะ เรื่องทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเป็น นักเรียนนายสิบตำรวจ ที่เดอะนุ้ยพ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพินผกกศฝร.บช.น.เปิดฉาก

    ++++++++++น.1 บึ่งทุกที่ ศานิตย์ มหถาวร บอกสื่อเรื่องจำนวนตัวเลขผู้กระทำผิดคดีนี้ยังไม่ชัดเจน เพราะผู้สมัครมีจำนวนหมื่นกว่าคน ต้องพิสูจน์และนำมาเชื่อมโยงให้ได้ก่อน ส่วนการตั้งข้อสงสัยว่ากรรมการคุมสอบจะมีเอี่ยวหรือไม่ จากการตรวจสอบยังไม่พบ ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงโรงเรียนกวดวิชาหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นกัน

    IMG_2214
    ผู้การโจ๊ก191ลุยจับปืนซื้อขายผ่านออนไลน์

    +++++++++.พอผ่านมรสุมข่าวลือได้ ลุยงานถนัดจับปืนซื้อขายผ่านออนไลน์ต่อ ล่าสุดส่วนเดอะโจ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.สนธิกำลังค้น10จุด ยึดปืน 9 กระบอก มีทั้งปืนจริงและบีบีกันดัดแปลงใช้กับกระสุนจริง พร้อมเผยตรวจค้นซื้อขายปืนผ่านออนไลน์ 11 ครั้ง ยึดปืนมากกว่า 500 กระบอก เจ้าตัวบอกจะทำอย่างต่อเนื่อง ค่ะๆๆๆๆๆๆได้ค่ะๆๆๆๆๆๆๆได้

    IMG_2218
    เดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล

    ++++++++++ ปิดจ็อบได้อีกคดี เดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 สั่งเดอะกั้ง-พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.โชคชัย ตามจับพลทหารแสบเหวอยา กราดยิงพลเมืองดีที่แยกวังหินเมื่อต้นเดือนม.ค. เช่นเดียวกับคดีจุดพลุในสนามรัชมังคลาฯเห็นเงียบๆแต่ไม่เงียบ แว่วว่าเดอะกบ สั่งพนักงานสอบสวนเรียกเมียซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองมาสอบปากคำหลังโพสต์ในFB เชิงสนับสนุน

    IMG_2206 IMG_2207 IMG_2208
    ++++++++++อันตรายจริงเมืองกรุง เมื่อต้นเดือนจับไอ้2โจรชิงไอโฟนฆ่าบัณฑิต มศว.ประสานมิตรได้ แต่เชื้อนรกไม่มีหมด ล่าสุดตำรวจสุทธิสารจับโจ๋วัย19กับเด็กชายวัย13ก่อเหตุใข้มีดจี้ชิงโทรศัพท์มือถือเหยื่อ แถมยังเอามีดฟันผู้เสียหายโชคยังดีไม่เกิดเหตุเศร้าซ้ำซากคมมีด โดนแค่แขนเสื้อ เฮ้ออยู่ยากจริง

    IMG_2210 IMG_2211
    ++++++++ มีกิจกรรมต่อเนื่อง นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เชิญพล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ10 เปิดการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งการกุศล”สุขภาพดีทั่วหน้า มาเล่นกีฬาต้านยาเสพติด” ณ ลานโบว์ลิ่ง ห้างสรรพสินค้าแอสพลานาส รัชดา ครั้งที่ 7 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ ให้ทีมผู้ชนะเลิศอันดับ 1 รายได้จากการจำหน่ายบัตร นำเข้ากองทุนสวัสดิการของสมาคมผู้สื่อข่าวฯ และทุนการศึกษาแก่ บุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าว อีกส่วนมอบมูลนิธิการกุศลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม อะไรที่คิดว่าเป็นประโยชน์ส่วนรวมทำไปค่ะ

    ++++++++++ งานมงคลเกริ่นกันล่วงหน้าค่ะ เสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18:00 น.งานฉลองมงคลสมรส ระหว่าง เดอะโป้ง-พ.ต.ท อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ลูกชายนายดาบเคน อดีตคอลัมนิสต์คนดังไทยรัฐ& อ.อิ๊ก-นส.ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิสิริ อาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อยตำรวจคนสวย ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ชั้น 3 ฝั่งแอทธินีทาวเวอร์ รร.พลาซ่าแอทธินี ถนนวิทยุ กทม.ธีมแต่งกาย : สีเทา สีเงิน น้ำเงิน เชิญผู้รู้จักมักคุ้นไปแสดงความยินดีกับหลานป้านะฮาฟฟฟ

    IMG_2209
    +++++++++ส่วนคนนี้ หลานป้าเจี๊ยบเหมือนกัน พ.ต.ท.ต่อวงษ์ พิทักษ์โกศล ผู้ช่วย นว.(สบ3)ตร. ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ ลาอุปสมบท ตั้งแต่วันที่ 22-30 ม.ค.นี้ณ วัดเบญจมบพิตร กทม.

    IMG_2212
    พ.ต.ท.ต่อวงษ์ พิทักษ์โกศล

    ++++++++++ก่อนจะจากกันไป ป้าเจี๊ยบ มีเรื่องต้องให้อธิบายเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ป้าเจี๊ยบที่เขียนคอลัมน์จิ๊จ๊ะ เป็นคนละคนกับป้าเจี๊ยบ นสพ.แนวหน้า ที่อยู่ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาตินะเจ้าคะ ป้าเจี๊ยบคนนั้นวัย71 เปรียบเป็นเกลือก็เกลือสมุทร แต่ป้าเจี๊ยบคนนี้ เทียบได้แค่เกลือสินเธาว์ค่ะ

    +++++++++มีอะไรที่เกิดกับคอลัมน์นี้ ป้าเจี๊ยบจิ๊จ๊ะคนนี้รับเอง เพราะความบาปในตัวมีเยอะ ไม่เหมือนป้าเจี๊ยบคนนั้น ท่านใจบุญสุนทาน บริจาคเงิน1.4ล้านบาท เพื่อทำห้องพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่ตึกใหม่20ชั้น ของโรงพยาบาลตำรวจที่ใกล้จะเสร็จ ได้ตั้ง2ห้อง

    +++++++++ ไม่เท่านั้น ท่านยังพิมพ์หนังสือสวดมนต์แจกตำรวจที่ต่างๆอีกตอนนี้พิมพ์แจกไปแล้วกว่า8,000เล่ม ล่าสุดเกิดนิมิตระหว่างสวดมนต์ ก่อนเดินทางไปซื้อวัวตัวเมียที่กำลังจะถูกเชือดแถวโรงฆ่าสัตว์ปทุมธานี

    +++++++++ ถึงตรงนี้แฟนๆป้าเจี๊ยบ เข้าใจตรงกันแล้วนะ ชื่อเหมือนกันคนละคน คนละรุ่น แต่หัวใจตรงกันเจ้าค่ะ อิๆๆๆๆ แหมๆๆๆสงสัยกันจริงๆ ระวังล่ะ เจอป้าเจี๊ยบคนนี้ สาวกว่า สวยกว่า ด่าไม่เก่งเท่ารุ่นพี่ รู้จักแล้วเดี๋ยวจะหลงรักชนิดโงหัวไม่ขึ้นนะจ๊ะ อาทิตย์นี้ขอลาไปก่อนเจ้าค่ะ5555

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments