Friday, April 19, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบพล.ต.ต.ที่ใหญ่กว่า พล.ต.อ. ใครกันนะ

    พล.ต.ต.ที่ใหญ่กว่า พล.ต.อ. ใครกันนะ

     

    “อันธรรมดาว่าสงคราม จะหมายเอาชนะฝ่ายเดียวไม่ได้ ย่อมมีแพ้บ้างชนะบ้าง………”โจโฉนักเผด็จการยุคสามก๊กกล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police news varieties เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++แล้วฝ่ายแพ้พ่ายในเสียมก๊กเมืองไทย ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถูกหมายจับWANTEDฐานไม่มาฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าว ก็ยังคงเก็บตัวเงียบไม่เคลื่อนไหว ตอนนี้ไม่รู้ว่าอยู่ตรงจุดไหนในโลก เดาว่ายังอยู่ในระหว่างรักษาอาการเสียสมดุลเพราะน้ำในหูไม่เท่ากัน ป้าเจี๊ยบเอาใจช่วยนะเจ้าคะหายไวๆ ส่วนจะโผล่ไม่โผล่มาชี้แจงก็ไม่เป็นไรป้าเจี๊ยบ ไม่ซีเรียส

    +++++++++ ปล่อยให้ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจ-ทหาร เขาสืบจากกล้องกันต่อ ล่าสุดเห็นบอกเจอรถพาผ่านด่านทหารที่สระแก้วก่อนนั้นก็มีข่าวบอกไปออกทางเกาะช้าง ว่ากันไปค่ะ น้องไปป์เข้มแข็งนะลูก

    ++++++++++ในส่วนตำรวจ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ออกลีลาขงเบ้งถือพัดโบก โบ้ยให้บิ๊กปู ใช้ดุลยพินิจคุยหรือไม่คุยกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ออกมาโพล่ง รู้ใครพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี

    ++++++++++ กลับมาคุยเรื่องข่าวตำรวจในรอบอาทิตย์ที่ผ่านมากันดีกว่า ในที่สุดที่ประชุมก.ตร.วาระพิเศษ เมื่อวันที่6 ก.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิจารณาปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ข้าราชการตำรวจระดับผบช.- ผบก.ของบช.ศชต.ที่ยุบเลิกและเปิดบช.ท.ท.รวม 18 ตำแหน่ง มีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นผู้เสนอบัญชีรายชื่อที่เหมาะสม

    ++++++++++ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ที่ประชุมมีมติให้ “สาคร ทองมุณี” ผบช.ภ.9 เป็นผบช.ทท. คนแรกของหน่วย (ตามแผนแก้เกมขงเบ้งแป๊ะ) หลังยกระดับขึ้นเป็นกองบัญชาการ ส่วน บิ๊กแม๋ว “รณศิลป์ ภู่สาระ” ถูกจับวางนั่ง ผบช.ภ.9 คุมพื้นที่ชายแดนใต้ เหมาะเจาะและสมควร ไม่อยู่ใต้เงาใคร

    ++++++++++คนที่ดูเหนื่อยนั่นคือ พล.ต.ท.สาคร นรต.35 ถึงแม้จะเป็นผบช.ทท. แต่เมื่อโจ๊ก-หวานเจี๊ยบ “สุรเชษฐ์ หักพาล” นรต.47โยกจาก ตำแหน่งรองผบช.น.มาเป็นรอง ผบช.ทท.ในคำสั่งนี้ด้วย พล.ต.ท.สาคร จะกลายเป็นผู้บัญชาการแต่ชื่อหรือเปล่า

    ++++++++++เด็กๆแถวบ้านป้าเจี๊ยบคุยกันให้รึ่ม ผู้บัญชาการเงาตำรวจท่องเที่ยว ไม่พ้นโจ๊กหวานเจี๊ยบ อดีตผู้การตำรวจท่องเที่ยวที่สร้างกองบัญชาการใหม่นี้กับมือ (บิ๊กแป๊ะนี่ขงเบ้งจริงๆ)

    +++++++++พูดถึงตำรวจท่องเที่ยวเมื่อต้นเดือนก็มีเรื่องฮือฮาค่ะ เมื่อ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ถูกย้ายฟ้าผ่าไปไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามผบก.น.1 มอบหมาย และให้พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผกก.สน.พญาไท อีก1ตำแหน่ง

    ++++++++โดนย้ายแค่2-3วันก็กลับที่เดิม เนื่องจากพล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 คนสั่งย้าย สั่งกลับ ระบุภารกิจที่มอบหมายให้ตำรวจทั้ง 2 นายปฏิบัติได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

    ++++++++++ ส่วนที่มาที่ไปในการสั่งย้าย ว่ากันมาจากเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญหลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง เลยมีเสียงวิจารณ์ ถึงกระแสข่าว มีตำรวจรับเงินวิ่งเต้นช่วยคดี รวมทั้งการพยายามเปลี่ยนตัวผบ.ตร.จาก ”บิ๊กแป๊ะ” เป็น “บิ๊กปู” จนเป็นเรื่องนายตำรวจใหญ่ขบเกลียวกัน

    ++++++++++จับอาการ บิ๊กปู ศรีวราห์ ออกมาประกาศ “ถ้าพล.ต.ต.มีบารมีมากกว่าคงอยู่ด้วยกันไม่ได้ ไม่พล.ต.ต. หรือ พล.ต.อ.ก็ต้องไปกันข้างหนึ่ง…..”

    ++++++++++เรื่องเสี้ยมกันให้เขาทะเลาะกันป้าเจี๊ยบชอบค่ะ จำได้มั้ย เมื่อช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา วิทยา แก้วภราดัย เคยปูดเรื่องซื้อขายตำแหน่ง แถมเย้ยประเทศนี้ พล.ต.ต.ใหญ่กว่าพล.ต.อ. ส่งผลให้บิ๊กแป๊ะเต้นผางออกมาประกาศ ผมใหญ่ที่สุดไม่มีนายตำรวจในสตช. ยศ พล.ต.ต.ใหญ่กว่าพล.ต.อ.

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบ ไม่อยากเดาค่ะ พล.ต.ต.ทั้ง2เคสนี่คนๆเดียวกันหรือเปล่า กลัวเดาถูก แต่ก็ทำให้คนทั้งประเทศเห็นภาพบิ๊กปู กระซิบกระซาบอะไรบิ๊กแป๊ะ เป็นภาพน่ารักเชียวค่ะ ส่วนบิ๊กนายพลตำรวจตรี ถ้าไม่มีพระในคอดี 2บิ๊กพล.ต.อ. ไม่นับถือ ป่านนี้รู้เรื่องแล้วว่าเป็นใคร

    ++++++++++ขณะที่ พล.ต.ต.คนดังอีกคน นั่นก็คือบิ๊กโจ๊ก ยังคงตั้งหน้าตั้งตาปฏิบัติหน้าที่แบบ “เสมอหรึ่ม” (ภาษาพื้นบ้านนางรองแปลว่า ไม่สนใจใคร)ส่งท้ายผู้การ 191ด้วยการไล่จับเด็กแว้น มะเร็งสังคม กับรวบสาว ป.โท เปิดเฟซบุ๊กเล่นแชร์ลูกโซ่ ตุ๋นชาวบ้านไป160 ล้าน

    ++++++++พูดถึงเรื่องตุ๋น นับเป็นข่าวฮือฮาในรอบปี และเป็นโชคดีของผู้ชายอีกหลายคน เมื่อกองปราบฯจับสาวแสบหลอกผู้ชายแต่งงานแล้วเชิดเงินสินสอดหลบหนี มีผู้เสียหาย13รายบิ๊กหมู-ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.แถลงเอง ลั่น เข้าข่ายคดีสารพัดโกง ต้องจัดการให้เข็ดหลาบ เตรียมแจ้งข้อหา ฉ้อโกงเป็นปกติธุระ เพื่อเข้ามูลฐานความผิดนำไปสู่การยึดทรัพย์ทั้งหมด

    +++++++++ พัฒนาหน่วยงานสู่ความเป็นสากล เดอะต่อ-พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.นำทีมคอมมานโด บินศึกษาดูงาน หน่วยตำรวจของประเทศอังกฤษ 5 หน่วย เพื่อเปิดมุมมอง เปิดโลกทัศน์ กลับมาบริการพี่น้องประชาชน “งานของตำรวจคืองานบริการประชาชน และบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำความผิด”

    ++++++++++เชื่อว่าไม่น่ารอด หลังตำรวจรู้ชื่อแซ่ คนร้ายบุกเดี่ยว แบงก์ธนชาต สาขาบางโคล่ ท้องที่ สน.พระยาไกร ใช้ปืนจี้พนักงานธนาคารหญิง ได้เงินสด 257,000 บาท เชื่อว่า ตำรวจนครบาลปิดคดีให้ น.1บึ่งทุกที่ก่อนเกษียณเจ้าค่ะ

    ++++++++++7 ก.ย.วันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)ครบ8 ปี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารคนดังมากพวก เข้าอวยพรเพื่อนร่วมรุ่นพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.”ผู้การแจงรักทุกคน” ถึงที่

    ++++++++++ 10ก.ย.ลูกน้องไม่ลืม เข้าอวยพร บิ๊กหนุ่ย-พล.ต.อ.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล อดีตที่ปรึกษา สบ10 ในวันคล้ายวันเกิดปีที่66 ป้าเจี๊ยบ ขออวยพร ให้บิ๊กหนุ่ยสุขภาพแข็งแรง พาตะลอนชิมชี้เป้าร้านอาหารอร่อยไปนานๆนะเจ้าคะ

    ++++++++++เรียนเชิญ ผู้รู้จักมักคุ้นร่วมเป็นเกียรติในงานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ท.สุริยะ ธรรมจารี บิดา พ.ต.อ.พันธุ์เทพ ธรรมจารี อาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 เวลา 16.00 น. วัดพระศรีมหาธาตุ ฯ บางเขน

    ++++++++เสียใจกับ เดอะแจ๊ค-พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์  ที่สูญเสียคุณพ่อ ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดเครือวัลย์ ถึงวันที่12 ก.ย.เริ่มสวด18.30น.พระราชทานเพลิงพุธที่ 13 เวลา 15.00น

    +++++++++อีกงาน สวดพระอภิธรรมศพ คุณพ่อสำเภา เบ้าทอง บิดา พ.ต.อ.มนตรี เบ้าทอง ผกก.สภ.บ้านสวน จ.สุโขทัย พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ที่บ้าน ส.เบ้าทอง ต.เมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ถึงวันที่ 15 ก.ย. วันที่16 ก.ย.เวลา 16.00 น.พระราชทานเพลิงศพ ณ วัดคลองพระรอด อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

    ป้าเจี๊ยบ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เจอกันอาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments