Friday, April 26, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบอั่งเปาเขย่า สตช.

    อั่งเปาเขย่า สตช.

    “กองทัพหยุดนิ่ง ก็เหมือนเลี้ยงเสียเปล่า….”เล่าปี่ กล่าวไว้ ในศึกสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ขอให้หลานๆป้าเจี๊ยบ ร่ำรวยเงินทอง เหลือกินเหลือใช้กันนะคะ

    +++++++++ ตรุษจีนที่ผ่านมา มีควันหลง ตีคู่ฝุ่นควันเมืองกรุงที่เกินมาตรฐาน เล่นเอาตำรวจชั้นผู้น้อยนครบาลระส่ำเลยค่ะ เมื่อมีคลิปวีดีโอ ตำรวจในเครื่องแบบส่วนใหญ่มองแล้วเป็นชั้นประทวนนับร้อยคน เดินต่อแถวเข้าคิวรับแต๊ะเอียจากชายในเสื้อยืดชุดแดง คนในวงการรู้กันเลยว่า เป็นใคร ทำอาชีพอะไร ที่ไหน

    ++++++++++ หลังคลิปโผล่ไม่นาน พล.ต.ต บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 มีบันทึกข้อความ ลงวันที่ 16ก.พ. 2561 เรื่องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยัง ผกก.สน.ทุกสน. ผกก.สส.บก.น.7 และฝอ.บก.น.7 ระบุว่า ด้วยมีคลิปปรากฎออกสื่อออนไลน์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ท่านตรวจสอบคลิปดังกล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดของท่านเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร หากมีส่วนเกี่ยวข้อง ให้พิจารณาดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานผลให้ บก.น.7 ทราบภายใน7วัน

    +++++++++ สำหรับสถานีตำรวจในพื้นที่ บก.น.7 มี11 สน.ประกอบด้วย 1.สน.บางพลัด 2.สน .บางเสาธง 3.สน.บางยี่ขัน 4.สน.ท่าพระ 5.สน.บางขุนนนท์ 6.สน.ตลิ่งชัน 7.สน บางกอกน้อย 8.สน.ธรรมศาลา 9.สน.บางกอกใหญ่ 10.สน.ศาลาแดง และ11.สน.บวรมงคล

    +++++++++ ผู้การบุญญฤทธิ์ให้สัมภาษณ์ ตรวจสอบคลิปวีดิโอแล้ว พบตำรวจ สน.ธรรมศาลา 10 กว่านาย รวมทั้งตำรวจในสังกัด บก.น.7 อีก 50-60 นาย สั่งให้ ผู้กำกับ หัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ บก.น.7 ทั้ง11สน. รายงานชี้แจง มีใครไปรับซองอั่งเปาบ้าง เพื่อจะทำโทษทางวินัย เพราะก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร มีคำสั่ง ห้ามรับ อั่งเปาแตะเอีย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ให้นำเวลาไปดูแลความปลอดภัยประชาชนดีกว่า

    ++++++++++ ไม่รู้ ให้เวลาตรวจสอบนานไปเปล่าคะ อย่างที่บอกคนในวงการดูปุ๊ปก็รู้ปั๊ป ใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร

    สถานที่ที่ปรากฏในคลิป นั่นก็คือบ้านของดาบมนัส อดีตตำรวจกองปราบฯและอดีตตำรวจสันติบาล ที่ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของบ่อนลอยฟ้าอันโด่งดังฝั่งธนฯ ปัจจุบัน ข่าวว่า ดาบ มนัสไม่ได้ทำบ่อน แต่ได้สัมปทานอย่างอื่น ประกอบการอยู่ในพื้นที่ บก.น.7 ผู้การไม่รู้หรือคะ

    ++++++++++ แรกๆที่คลิปหลุดออกมา หลายฝ่ายมองแล้วไม่งาม มีนายพลคนหนึ่งบอก “หากเสี่ยธุรกิจดำบ้าง เทาบ้าง เลียนแบบ ยอมจ่ายสัก 100,000 บาท คนละ ไม่น่าเกิน 300-500 บาท ก็ทำให้ตำรวจทั้งโรงพักยกมือไหว้ได้ หากมองมุมนี้ มันเลวร้ายมาก มันจะเอาไปคุยโวไปตลอดชีวิต”

    “โรงพักนี้ ตำรวจทุกคนยกมือไหว้ เพราะกูจ่ายเงินตำรวจทุกคน”

    ลงทุนต่ำ แต่โคตรคุ้ม เพราะเศษตังค์ซื้อตำรวจได้

    +++++++++ มองอีกมุมค่ะ หลัง ดาบมนัส ออกจากราชการ เข้าสู่วงการพนันเต็มตัว ปกติ ป้าเจี๊ยบได้ยินข่าว ดาบมนัสจะแจกเงินตำรวจในวันตรุษจีนทุกปี เพราะเขาเป็นตำรวจเก่า รู้ว่าตำรวจชั้นผู้น้อย รายได้น้อย

    แต่ไม่โด่งดังเท่าครั้งนี้ ต่อไปอย่าทำอะไรเอิกเกริกไปกว่านี้นะยะ โลกมันเปลี่ยนแล้ว

    ++++++++ค่ะ….. เงิน ในซอง 300-500 แม้จะดูน้อย แต่กับตำรวจชั้นประทวน เศษเงินที่ว่านี้มีค่ากับครอบครัวเขามาก พวกเขาเหล่านี้ไม่มีแหล่งเงินกู้ยืมถึง 300 ล้าน แต่ละคนเป็นหนี้สหกรณ์กันทั้งนั้น

    ++++++++ตอนแรก ป้าเจี๊ยบกะจะใส่ให้เต็มที่ แต่อย่างที่บอก มองอีกที มองอีกมุม จะไปเล่นงานตำรวจชั้นผู้น้อยทำไม

    ต้องเล่นงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงๆ ที่มึงดูแลความเป็นอยู่ลูกน้องมึงไม่ได้ ทำให้เขาต้องลดศักดิ์ศรี ยอมไปเข้าแถวรับเงินจากอดีตตำรวจที่สังคมตราหน้าไว้ว่าเป็นเจ้าของบ่อน

    ++++++++ ค่ะ…ที่เห็นคือภาพตำรวจชั้นผู้น้อยต่อคิวเข้าแถวรับแต๊ะเอีย

    แต่ที่ไม่เห็น ไม่รู้ ดาบ มนัส เอาแต๊ะเอียไปให้นายตำรวจผู้บังคับบัญชาชั้นประทวนเหล่านี้กันที่ไหน ตัวเลขเท่าไหร่ ไม่มีคลิปหลุดมาให้เห็นหรอกค่ะ

     

    +++++++++ ขณะเดียวกับที่ป้าเจี๊ยบ รู้สึกชาๆที่หน้า ก็เห็นภาพบิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แต่งตัวย้อนยุค ยืนอยู่ข้างบิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในงานอุ่นไอรัก 

    ++++++++++ เห็นบิ๊กตู่ยืนยิ้มโอบบิ๊กแป๊ะอย่างนี้ เหนื่อยแทน บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เสียจริงๆค่ะ เวลาเหลือแค่ปีหน้าแล้ว

    แล้วก็ไม่รู้ บิ๊กๆตำรวจ บนยอดปิรามิดรวมถึงลุงตู่ จะชาๆที่หน้าเหมือนป้าเจี๊ยบหรือเปล่า ถ้าได้เห็นภาพลูกน้องต่อคิวรับอั่งเปาแบบนี้

     

    +++++++++ไปเรื่องอื่นกันบ้าง ต้องชมอีกคนนี้ เดอะโจ๊ก หวานเจี๊ยบ-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.

    ก่อนนี้เคยนำกำลังบุกจับแก๊งคอลเซนเตอร์ ถึงมาเลเซีย ล่าสุดประสานตำรวจกัมพูชา บุกทลายเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แก๊งเฉิน หยวน ไข่ ในกรุงพนมเปญและเมืองกำปงโสมรวม 3 จุด จับ ผู้ต้องหา 37 คน แบ่งเป็นคนไต้หวัน 6 คน คนไทย 26 คน คนกัมพูชา 5 คน แฟ้มบุคคลตบมือให้ค่ะ

    +++++++++ส่วนคดีหวยอลเวง อาทิตย์นี้เชื่อว่าน่าจะจบ หลังหมอเฉพาะทาง-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.ตรวจสอบสำนวนที่ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก.กลั่นกรอง ส่งให้พิจารณา ก่อนขอศาลออกหมายจับ แว่วว่า เกิน 2 คนค่ะ

    +++++++++ยิ่งคุ้ยก็ยิ่งเจอไปเรื่อยๆ ป้าเจี๊ยบ นี่อยากให้สร้างอนุสาวรีย์เสือดำ แห่งป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก มากค่ะ

    การตายของเสือดำจากมือพรานป่าไฮโซยุค 4.0 ไม่ไร้ค่า อะไรๆที่ทะแม่งและถูกอำนาจเงินอุดปากไว้ โผล่ออกมาให้เห็นทีละอย่าง

    +++++++++เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่รู้ไปทำอะไรอยู่ ปล่อยให้เขารุกป่าสร้างคฤหาสน์ ที่จ.เลย เป็นพันไร่ ใหญ่ขนาดสร้างสนามบินส่วนตัวไว้ด้วย

    +++++++++แล้วที่สำคัญ ถ้าปืนไรเฟิล 38 กระบอกที่ยึดไปตรวจสอบ หากพบว่าตรงกับไอ้ด้วน ช้างป่าที่ถูกยิงตายในป่ากุยบุรี หรือตัวอื่นๆก่อนหน้า เปรมชัย ได้เปรมตอนแก่แน่ค่ะ

    +++++++++ ส่วนคนนี้แน่นอนจริง ผู้การแจงรักทุกคน-พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.เลี้ยงวันเกิด และฉลองรางวัลเกียรติยศจักรดาว ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร

    มากมายไปด้วยพี่น้องเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะเป็นเดอะหลวง -พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. เสธ.หิ- ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้กองมนัส-ธรรมนัส พรหมเผ่า ป้าเจี๊ยบอวยพร ให้สุขสมหวังทุกเรื่องค่ะ

    +++++++++++ยังเป็นผู้ให้ต่อเนื่อง มือปราบสายธรรมะ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.มอบหมาย สารวัตรก๊อต-พ.ต.ท.วรา พงษ์ศิริ สารวัตรรถวิทยุกองปราบฯ นำผ้าสีกากีพระราชทาน สนว.01 มอบให้กับครูฝึก เสือ ไก่ อ่าง (ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร)นำไปตัดเครื่องแบบ เป็นการลดภาระให้กับเพื่อนร่วมอาชีพ หลังมอบให้ไปหลายหน่วย

    +++++++++ยินดีกับหลานนิก-พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.บช.ภ.1 รับประกาศเกียรติคุณ ผู้ปฎิบัติหน้าที่สายงานสืบสวนดีเด่น จากพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ผลงานล่าสุดคือรวบ 2 โจรชิงทรัพย์ร้านทอง ท้องที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้สำเร็จ

    +++++++ เสียใจกับหมวดเอี๊ยม-ร.ต.ท.อดุลย์ พุทธรักษา อดีตนักสืบโรงพักแม่สาย เชียงราย สูญเสียภรรยา กิ่งแก้ว พุทธรักษา ณาปณกิจไปเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ สุสาน แม่สาย

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments