Thursday, April 25, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบ2ผู้การเงา ทำผู้การจริงเซ็ง

    2ผู้การเงา ทำผู้การจริงเซ็ง

    คนเดินตามตำรา มีแต่โง่เท่านั้น….โจโฉ นักการทหารการเมืองยุคสามก๊กกล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบชอบใจเลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    เดือนเมษายน อากาศเมืองไทยร้อนจี๋ แต่โลกพลันเย็นสดชื่น เพราะผู้นำเกาหลีเหนือเกาหลีใต้เขายุติสงครามเย็น จับมือเดินหนุงหนิงคุยกันไปปลูกต้นสนที่เส้นขนาน 38 องศา สัญลักษณ์การแบ่งเขตแดนของคนเชื้อชาติเดียวกัน หลังคุยไม่รู้เรื่องมาตั้งแต่ปีค.ศ.1948 หรือเป็นระยะเวลา 68 ปี

    ดูบ้านเขาแล้วหันมาดูบ้านเราก็ให้เศร้าเจ้าค่ะ เพราะขนาดคนบ้านเดียวกัน ยังทะเลาะกันไม่เลิก เล่นการเมืองกันถึงขั้นอยู่ในประเทศไม่ได้ ที่สำคัญคู่กรณีต่างอ้างกันเป็นคนดีทั้งนั้น

    ป้าเจี๊ยบไม่คุยเรื่องการเมืองดีกว่า ปวดหัว มาคุ้ยแคะแกะเกาสะกิดวงการตำรวจในฐานะสื่อมวลชนแก่ๆดีกว่า ถึงจะปวดหัวแต่ปวดหัวน้อยหน่อย

    เรื่องแรกยกให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.และโฆษกตร.ลุยจับเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องเครื่องสำอาง อาหารเสริม ในเครือเมจิกสกิน ลอตแรก  8 คน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง คดีตามพ.ร.บ.เกี่ยวกับเครื่องสำอาง อาหารเสริมไม่ได้มาตรฐาน และปลอมแปลงเครื่องหมาย อาหารและยา หรือ อย.

    ส่วนดาราที่รีวิวสินค้า ตามข่าวมีถึง 59 คน เริ่มโดนเรียกสอบอย่างที่เห็น

    พล.ต.อ.วิระชัยทำหน้าหล่อบอกว่า เรียกมาสอบปากคำในฐานะพยาน เพื่อดูถึงเจตนาในการรีวิวสินค้าดังกล่าว หากดารา นักแสดงคนไหนมีเจตนาอย่างชัดเจน หรือมีพฤติกรรมเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายที่กล่าวมาเบื้องต้น โดน!!!!

    สมฉายามือปราบพระกาฬ ที่สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เขาตั้งให้พล.ต.อ.วิระชัย เมื่อปีที่แล้ว เสียจริงๆค่ะ (ออกเสียงสูงด้วยนะคะ)

    พูดถึงคดีพระกาฬ นี่ถือเป็นอีกคดีสะเทือนขวัญ

    ป้าเจี๊ยบขอขึ้นเหนือโฟกัสไปคดีที่ นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น เชียงราย ถูกลอบยิงขณะขับรถกระบะบนถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 10 ต.ปอ เมียและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต ส่วนกำนันเป้าสังหารและลูกชายวัย 3 ขวบ บาดเจ็บสาหัส

    เห็นคลิปวินาทีคนร้ายดักยิงถล่มแล้วรับไม่ได้ เสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดของเด็กมันบาดเข้าไปในหัวใจ ถึงใครๆจะบอกเหตุที่เกิดขึ้นเพราะกำนันชี้เป้าจับคดียาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่เมื่อไม่นาน

    ป้าเจี๊ยบก็ยังอยากจะถามไอ้คนสั่งยิง เด็กตัวเล็กๆ2 คนนั้นเขาผิดอะไรด้วย

    คงต้องขอดูฝีมือการบริหารนักสืบภาค 5 ของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ถึงแม้ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะส่งบิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ขึ้นไปคุมคดี จะสามารถกระชากหน้าการกลุ่มมือปืนและผู้บงการมาลงโทษได้หรือไม่

    เทียบกับคดีฆ่า 8 ศพที่ จ.กระบี่ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยกโขยงนักสืบลงไปคลี่คลายจนสำเร็จ

    คดีนี้ก็เช่นกัน ป้าเจี๊ยบก็อยากเห็น บิ๊กแป๊ะ ยกทีมนักสืบขึ้นไปลุยคดีนี้เองอีกครั้งเจ้าค่ะ คิดว่าสงสารเด็กทั้ง 2 คนเถอะ

    8 ศพที่กระบี่ ไม่มีคลิปไม่มีภาพ มีแต่จินตนาการแห่งความโหดร้าย แต่เหตุยิงที่เชียงราย ภาพจากกล้องหน้ารถ ถึงไม่เห็นภาพเหยื่อ แต่ได้ยินเสียงปืนผสมกับเสียงร้องอย่างเจ็บปวดของเหยื่อตัวน้อยๆอย่างชัดเจน บิ๊กแป๊ะ ทนได้หรือคะ

    ส่วนเรื่องนี้ ถึงกับประกาศว่าเป็นการสิ้นสุดแก๊งคอลเซนเตอร์เลยเจ้าค่ะ

    เมื่ออีตาโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ส่งหัวหมู่ทะลวงฟันอย่าง หลานเปียก-พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง บุกจับกุมนายเฉิน เปี้ยน หลี่ ชาวไต้หวัน หัวหน้าใหญ่แก๊งคอลเซนเตอร์ที่ก่อเหตุมานาน10 ปี ในภูมิภาคเอเชีย สร้างความเสียหายมากกว่า 1 พันล้านบาทได้อย่างง่ายๆในโรงแรมย่านห้วยขวาง พร้อม 3 สมุน

    ภาพหลานเปียกของป้า เดินคุมผู้ต้องหาคนสำคัญ ลงหน้า 1 ในหลายๆสื่อ แต่เจ้าตัวยกความดีความชอบให้กับทีมงาน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์(ศป.ฉปทน.ตร.)ทุกคน แม้นแมนค่ะคุณหลาน

    ที่ว่าปิดฉากแก๊งคอลเซนเตอร์ เพราะนายเฉิน เปี้ยน หลี่ คือตัวการใหญ่คอยควบคุมแก๊งคอลเซนเตอร์เครือข่าย เฉิน หยวน ไข่ ฉีเคอ และทอมมี่วู อีกชั้น

    ประกอบกับวันเดียวกัน ก่อนจับกุมนายเฉิย เปี้ยน หลี่ ไม่กี่ชั่วโมงอีตาโจ๊ก เจ้านายหลานเปียก เพิ่งแถลงร่วมกับบิ๊กทอม-พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะหัวหน้าศูนย์ ศป.ฉปทน.ตร.จับกุมนายฉาง ติง กั้ว คนคุมทีมงานที่เป็นชาวไทยในต่างแดน ให้โทรศัพท์กลับมาหลอกประชาชนชาวไทยในประเทศหลังจับกุมได้ที่ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว

    อีตาโจ๊กบอกอีก ในส่วนสถิติคอลเซ็นเตอร์ ขณะนี้เป็นศูนย์ ถือว่าเดินมาถูกทาง ขบวนการเหล่านี้จะต้องหมด พร้อมกับคืนเงินที่สามารถอายัดไว้ได้ทันให้กับประชาชนผู้เสียหาย ได้ถึง 90 กว่าล้านบาท

    ถ้าเป็นการปิดฉากจริงๆ ป้าเจี๊ยบดีใจ และขอบคุณทีมงานบิ๊กทอม ที่มีตาโจ๊กเป็นตัวขับเคลื่อนมากๆ เจอตัวเป็นๆป้าเจี๊ยบจะหอมแก้มขอบใจ ให้รางวัลทั้งตาโจ๊กตาเปียกอย่างสาสมเลยค่ะ

    ส่วนเหตุอาสาตำรวจ ถีบโจ๋หนุ่มเสียชีวิตในท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ พ่นพิษแล้ว

    พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รับคำสั่ง เดอะปั๊ด- พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ1 ย้าย พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ไปช่วยราชการ ที่ ศปก.ภาค 1

    พร้อมทั้งมีคำสั่ง ภ.จว.สมุทรปราการ ที่ 190/2561 ย้ายพ.ต.ท.สุรศักดิ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ปฯ และพ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประดิษฐ์ สวป.ฯ ได้ช่วยราชการที่ ศปก.บก.ภ.จว.สมุทรปราการ

    ให้เหตุผล รายงานเหตุล่าช้า ไม่สอดส่องดูแลความประพฤติผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งอาสาสมัครจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

    อีกทั้งยืนยัน อาสาตำรวจไม่มีอำนาจจับกุม พร้อมสั่งให้ทุกนายหยุดปฎิบัติหน้าที่ ขณะที่ อาสาตำรวจ โดนแจ้งข้อหาประมาททำผู้อื่นตาย และตรวจสอบประวัติย้อนหลังเคยก่อคดีอะไรไว้

    ข่าวนินทาตำรวจอีกข่าว มันก็แปลกดีนะคะ ได้ยินนักข่าวรุ่นหลานๆเขาเมาท์กัน ที่กองบังคับการแห่งหนึ่ง มีผู้การเงาถึง 2 คน บารมีของ 2 รองผู้การที่เปรียบเสมือนผู้การเงา ออร่านี่แจ่มจรัสเจิดจ้า ป้าเจี๊ยบอยู่ห่างๆยังรู้สึกถึงพลังแสงแห่งดาวฤกษ์ 2ดวง นี้ได้

    ส่วนตัวผู้การจริงคงรู้สึกเขินอายหรือคงเซ็ง เพราะรู้ตัวว่าเป็นดาวพระเคราะห์มาขัดตาทัพ เลยติดประกาศพื้นที่ห้ามเข้าไปเกือบทั่วกองบังคับการ สงสัยคงมีเรื่องลับเยอะ

    ไปที่ข่าวสังคมทั่วไปบ้างค่ะ

    หลานโต-เติบโต โตมั่นคง เหยี่ยวข่าวช่อง8 ประจำกองบังคับการปราบปราม ได้ฤกษ์บวชเป็นพระ หลังเฉียดตายหวุดหวิดจากก้อนเนื้องอกในกระดูกสันหลัง โดยเข้าบวชอุทิศส่วนกุศล ให้เจ้ากรรมนายเวร ที่วัดหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ฉายา สุทฺธจิตฺโต

    มีพี่ผล-เจริญผล เอี่ยมพึ่ง พี่ใหญ่สายน้ำ เป็นตัวแทนเพื่อนพ้องน้องพี่นักข่าวประจำกองปราบฯดูแล จนเสร็จสิ้นพิธีการ ป้าเจี๊ยบอนุโมทนาสาธุกับพระโตด้วยนะคะ

    ข่าวเศร้า สวดพระอภิธรรมคุณแม่กิมฮวย กลิ่นเกษร แม่มือปราบขุนดง-พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ที่ปรึกษาผบ.ตร. และที่ปรึกษาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่วัดพนมเศษเหนือ ตำบลพนมเศษ อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ พระราชทานเพลิงศพในวันที่1พ.ค.2561 เวลา16.00น.

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments