Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังผีอมตะผงาด EVIL DEAD RISE (2023)

    ผีอมตะผงาด EVIL DEAD RISE (2023)

    The Evil Dead (1981) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากแนวคิดสุดโต่งของ แซม รมี่ (ผลงานเปิดตัวของ #ผู้กำกับ ที่คนรุ่นใหม่คงรู้จักเขาจากงานกำกับ Spider-Man และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness) ที่ใช้ #ตำราแห่งความตาย ประกอบกั#เครื่องบันทึกเสียง สร้างฉากสยสยองถูกใจมหาชนถล่มทลาย

    จนต้องคลอด Evil Dead 2: Dead By Dawn (1987) กับ Army of Darkness (1993) ออกมาชดเชย #หนังตลก ของเขาที่คว่ำไม่เป็นท่า

    LINK: https://youtu.be/NL6mioAlpJk

    Evil Dead (2013) เป็นความตั้งใจของ โรเบิร์ต เทเพิร์ต (ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจากแนวสยองขวัญมากกว่าแนวอื่นๆ) กับ แซม เรมี่ และ บรูซ แคมพ์เบล (ดารานำแสดงในไตรภาคแรก และเป็นผู้บริหารงานอำนวยการสร้างด้วย) คืนชีพผลงานสยองขวัญขึ้นหิ้งที่ สตีเฟ่น คิง เจ้าพ่อวงการหนังแนวนี้ยังยกให้เป็น #หนังในดวงใจ กลับมาสร้างรายได้อีกครั้ง

    ปล่อยให้ เฟเดริโก อัลวาเรซ (ผลงานเปิดตัว ที่หลังจากนั้นโด่งดังขึ้นจาก Dont Breathe ทั้ง 2 ภาค) กำกับจากบทที่เขียนร่วมกับโรโด ซายาเกซ (ที่ตามเฟเดไปดังจากเรื่องหลังๆ) ก็ประสบความสำเร็จพอสมน้ำสมเนื้อ

    LINK: https://youtu.be/q184zmrmc2E

    Evil Dead Rise (2023) เปิดฉากแรกให้ผู้ชมหน้าใหม่ที่อาจไม่คุ้นกับ 4 ภาคแรก และซีรี่ย์ Ash vs Evil Dead ทั้ง 3 ซีซั่น (ที่แพร่ภาพทาง Starz ช่วงปี 2015 ถึงปี 2018 โดย บรูซ แคมพ์เบล รับบทเป็น แอช นั่นเอง) ได้ #เหว๋อ พอหอมปากหอมคอ

    ถ้าข้ามฉากแรกสุดช็อคไปแบบไม่ตะขิดตะขวงใจได้ หลังจากนั้นก็คง #หัวเราะร่วน กับชะตากรรมของ เทเรซ่า, เคเล็, เจสสิกา, เบ็ธ, เกเบรียล, ฟอนด้า ล้วนต้องเผชิญกับเอลลี่ (อลิสซ่า ซัทเธอร์แลนด์ สาวบริสเบนวัย 40 ปีที่แฟนซีรี่ย์ Vikings คงทึ่งไม่น้อย) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่โหดระห่ำขนาด แดนนี่, บริดเจ็ท, และ แคสซี่ ลูกๆ ของเธอเองก็ยังขยาด!

    LINK: https://youtu.be/VOHRWDy-xSY

    Warner Bros Pictures ยิบภาค 5 ของตำนานสยองขวัญที่ตั้งใจสร้างแพร่ภาพผ่าน HBO max มาฉายหารายได้ผ่านโรงภาพยนตร์ก่อนรี๊ดสนั่นซิ!

    ติดดาว: 5 ดา สมกับภาคห้า เลือดท่วมจอแท้เทียว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments