Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังTHE COMMUTER นรกใช้มาเกิด

    THE COMMUTER นรกใช้มาเกิด

     

    คอลัมน์ บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์
    THE COMMUTER นรกใช้มาเกิด 

    เลียม นีสัน รับบทเป็น นายตำรวจรุ่นพี่ที่ตัดสินใจลาออกเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ในขณะที่ แพทริค วิลสัน บัดดี้รุ่นน้องก็ยังไปมาหาสู่และคอยสนับสนุนด้วยดีมาตลอด หนังบู๊ก็จริง แต่สายสัมพันธ์ของพี่น้องร่วมอาชีพที่แม้จะแยกย้ายไปดำเนินชีวิตตามทางของตัวเองนี่ อบอุ่นมาก

    THE COMMUTER นรกใช้มาเกิด เปิดเรื่องด้วยกิจวัตรประจำวันของมนุษย์เงินเดือนอย่าง ไมเคิ้ล แม็คคอเลย์ อดีตนายตำรวจนิวยอร์คที่ผันตัวมาเป็นเซลล์แมนขายประกันเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว และกำลังจะชักหน้าไม่ถึงหลังเมื่อเจอค่าเทอมของลูกชายที่จะเข้ามหาวิทยาลัยเร็วๆวันนี้

    หนังเริ่มเครียดยิ่งขึ้นเมื่อเขาเจอนายจ้างยื่นจดหมายสั่งปลด เลิกจ้างในวัย 60 ปี การเดินทางโดยรถไฟเที่ยวประจำกลับบ้านจึงน่าตื่นเต้นขึ้นทันทีเมื่อ โจแอนนา หญิงสาวทรงเสน่ห์ ยื่นข้อเสนอเป็นเงินแสนดอลล่าร์ แลกกับ ปฏิบัติการสำคัญ ที่เธอเรียกว่า การลงมือทำกิจเล็กๆน้อยๆ ที่จะเผยธาตุแท้ ว่า ที่จริงแล้วเขาเป็นคนแบบไหน?

    เมื่อความสงสัยใคร่รู้ นำกระรอกไปสู่โพรงแห่งความโลภ คนดูก็ได้ลุ้นว่า มันจะสั่นคลอนอุดมการณ์ของอดีตนายตำรวจตงฉินได้มั้ย?

    หลังจากหนังปูพื้นเพของตัวละคร (เกือบ) ทั้งหมดแล้ว ก็เปิดโอกาสให้ เลียม นีสัน (รับบทเป็น ไมเคิ้ล แม็คคอเลย์) ลุยเดี่ยว ตั้งแต่การแกะรอยย้อนไปให้ถึงคณะผู้บงการ, ความสูญเสียอันเกิดจากการที่เขาแหกกฎของผู้บงการ, และความพยายามที่จะเอาชนะเกมส์ของแมวโดยหนูติดจั่น ทำให้ลุ้นจิกเบาะตลอดๆ สอดแทรกด้วยฉากแอคชั่นสุดมันส์ จนแทบลืมไปเลยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นบนขบวนรถไฟวิ่งระหว่างนิวยอร์คกับเมืองปริมณฑล

    จาอูม คอลเลต์ข-เซอร์รา เคยกำกับ เลียม นีสัน ในหนังแอคชั่นสุดบู๊มาแล้วหลายเรื่อง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในคอลเลคชั่นที่ไม่เสียรังวัด และแฟนๆน่าจะหวนกลับไปหยิบ Unknown คนนิรนามเดือดระอุ, Non-Stop เที่ยวบินสุดระทึก ยึดเหนือฟ้า, และ Run All Night คืนวิ่งทะลวงเดือด มาดูกันอีกรอบ

    ติดดาว: 5 ดาว ไปเต็มๆ นานทีจะมีหนังตำรวจสุดแอ๊คชั่นให้ได้มันส์ และลุ้นระทึกกันตลอดเวลา

    Cr.ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments