Friday, April 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันล่อซื้อประเวณี เสียมือสืบภาค !!!!

    ล่อซื้อประเวณี เสียมือสืบภาค !!!!

    ล่อซื้อประเวณี เสียมือสืบภาค !!!!

    สมควรแล้วที่ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 สะบัดปากกาสั่งย้าย พ.ต.ท. ตำแหน่ง สว.กก.1 บก.สส.บช.ภ.2 พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังเจ้าของร้านคาราโอเกะ นางฟ้า ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถูกกลุ่มตำรวจดังกล่าวที่มีสารวัตรนี้เป็นหัวหน้าชุด เข้าล่อซื้อยัดข้อหาค้าประเวณี และกรรโชกทรัพย์ โดยไม่แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหมายค้นของศาล

    ชอบใจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ แม้จะยังปฎิบัติราชการอยู่ที่ประเทศบูรไน และไม่ได้รู้จักสาวเจ้าของร้านคาราโอเกะแห่งนี้เป็นการส่วนตัว แต่ยังรับโทรศัพท์ฟังปัญหา พร้อมพิสูจน์ทราบโดยไม่เข้าข้างฝ่ายไหนทันที หากเจ้าของร้านสาวกระทำผิดจริง ด้วยการขอพูดกับสารวัตรหัวหน้าชุดคนนี้ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่

    ในที่สุด เหตุการณ์ก็เป็นอย่างทีได้รู้กันในข่าว รวมทั้งที่มาที่ไปของการโทรศัพท์หา ผบ.ตร.ของเจ้าของร้านสาวคนนี้จากสื่อทีวีช่องหนึ่งที่นำเธอมาสัมภาษณ์สดถึงนาทีถูกตำรวจบุกจับร้านว่า เธอได้เบอร์จากญาติที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.สงขลา หลังโทรฯไปปรึกษาขอความช่วยเหลือถูกชายอ้างเป็นตำรวจกลั่นแกล้งจับกุม ทำให้หายสงสัยไปได้ในระดับหนึ่ง

    นี่น่าจะเป็นคดีตัวอย่าง เพราะพฤติกรรมตำรวจแบบนี้ มันไม่ถูกต้องอย่างที่ เดอะแซ๊ก –พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี น้องเลิฟ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.บอกไว้ เพราะก่อนเข้าจับกุม จริงๆแล้วต้องมีรายงานการสืบสวนมาก่อนหน้า ซ้ำการพูดการจายังไปข่มขู่ผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิง ราวกับเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติด หรือโจรร้ายฆ่าคนตาย ยิ่งทำให้ภาพพจน์ตำรวจที่ดูไม่ดีกับผู้ประกอบการแล้วเสียหายไปอีก

    ส่วนเรื่องจริงจะเป็นอย่างไร สารวัตรกองสืบภาค 2 คนนี้ จะเอาตัวรอดจากพฤติกรรมตัวเองได้มั้ย จะมีเหตุผลแก้ตัวอย่างไร ผู้บังคับบัญชาระดับ รองผกก. ระดับ ผกก.ของนักล่อซื้อจับคาราโอเกะคนนี้ จะมีความผิดฐานไม่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยหรือเปล่า รวมทั้งจะมีผู้ประกอบการหรือประชาชนที่เดือดร้อนจากพฤติกรรมตำรวจแบบนี้โทรสายตรงหา พล.ต.อ.จักรทิพย์ อีกหรือไม่ ต้องติดตามต่อไปในอนาคต

    จะอย่างไรก็แล้วแต่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจเข้าสังกัดกองสืบสวนระดับ บช.ทั่วประเทศ

    หลายคนใฝ่ฝันอยากเข้ามาอยู่กองสืบ อยากมีชื่อเป็นมือปราบ แต่พอเข้ามาได้แล้ว งานจับโจร จับมือปืน สืบคดีฆาตกรรม จับกุมยาเสพติด หรือปัญหาอาชญากรรมอะไรที่มันลึกลับซับซ้อนอันเป็นงานหลัก กลับไม่ยอมทำ หนำซ้ำยังตั้งกลุ่มนักบิน ออกล่าหาผลประโยชน์จากกองอบายมุขต่างๆในพื้นที่ อย่างเหตุจับกุมร้านคาราโอเกะในพัทยา และอีกหลายเคสที่เป็นข่าว

    บอกตรงๆ มันโคตรเสียมือตำรวจระดับกองสืบภาค และไอ้พฤติกรรมอย่างสารวัตรกองสืบภาค 2 คนนี้ ยืนยันได้ มีอยู่ทุกกองสืบทั่วประเทศ

    บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ นักสืบเก่า ถึงเวลาตั้ง “กฎเหล็ก”วางคุณสมบัตินักสืบ รวมทั้งมาตรฐานงานในหน้าที่ของกองสืบระดับภาคทั่วประเทศใหม่ได้แล้ว ก่อนชื่อเสียงหน่วยจะเละเทะ เพราะตำรวจพันธุ์ทางพวกนี้ !!!!

    กากีกลาย 19/7/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments