Saturday, April 27, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันคืนกำไรชาวบ้าน เปลี่ยนไฟท้าย จยย.ฟรี ดีกว่าจับปรับ

    คืนกำไรชาวบ้าน เปลี่ยนไฟท้าย จยย.ฟรี ดีกว่าจับปรับ

    ทางหลวงบุรีรัมย์ คืนกำไรชาวบ้าน
    เปลี่ยนไฟท้าย จยย.ฟรี ดีกว่าจับปรับ

    เคยบอกไปหลายครั้งว่า จุดแตกหักตำรวจกับประชาชน เดี๋ยวนี้ไม่ได้อยู่ที่โรงพักแล้ว แต่อยู่ที่ท้องถนน ชาวบ้านจะรักไม่รักตำรวจ ขึ้นอยู่กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บนถนน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจ รวมไปทั้งตำรวจทางหลวง ยิ่งตำรวจทางหลวงจะเห็นว่ามีคลิปมีเรื่องมีราวกับชาวบ้านบนท้องถนนมากที่สุด

    นี่เป็นอีกโครงการดีๆ จากตำรวจทางหลวงอิสานใต้ ที่ทำแล้วได้ใจชาวบ้าน ดีกว่าจับปรับสร้างเงื่อนไขกับชาวบ้าน โดยเฉพาะถนนในจังหวัดรายทางเส้น 24 ตั้งแต่สีคิ้ว หนองบุนนาค หนองกี่ นางรอง ประโคนชัย ปราสาท ยันไปถึงเดชอุดม อุบลราชธานี ชาวบ้านใช้จยย.เป็นยานพานะส่วนใหญ่ บางครั้งเผลอไฟท้ายขาด ไม่ได้ไปเปลี่ยนหรือไม่รู้ตัว เป็นต้นเหตุการเกิดอุบัติเหตุยามค่ำคืน

    พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. ผุดโครงการเปลี่ยนไฟท้าย จยย.ฟรี ช่วยชีวิตชาวบ้าน โดยให้ พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ จากผลปฏิบัติ ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ดีกว่าไล่จับปรับ จุดประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุจากรถชน จยย.ไม่มีไฟท้ายในเวลากลางคืน โดยให้รถตรวจเขตที่ออกตรวจตรา ถ้าพบก็เปลี่ยนไฟท้ายให หรือชาวบ้านที่ไฟขาด ยามค่ำคืนหาเปลี่ยนไม่ได้ สามารถมาที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวง เราเปลี่ยนให้ทันที ฟรี ตอนนี้ให้ทางหลวงบุรีรัมย์ เป็นโมเดลนำร่อง ตอนนี้เปลี่ยนไปเกือบ 200 คันแล้ว จากนั้นจะขยายไปอีก 8 จังหวัดที่ตนเองรับผิดชอบ ได้แก่ นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี มุกดาหาร ยโสธร และ อำนาจเจริญ

    ครับ….หลอดไฟท้ายไม่กี่บาท นอกจากจะช่วยชีวิตชาวบ้านยามค่ำคืน ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลวงแล้ว ยังทำให้ชาวบ้านประทับใจตำรวจ รักตำรวจมากยิ่งขึ้น ดีกว่าไปจับปรับอย่างเดียวครับ คืนกำไรบ้าง 5555

     

    กากีกลาย28/6/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments