Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"ผู้พันแอร์" นักบินในความทรงจำเด็กไทย - เปิดประวัติสุดเจ๋ง!

    "ผู้พันแอร์" นักบินในความทรงจำเด็กไทย – เปิดประวัติสุดเจ๋ง!

    หลังการจากไปของนักบินฮีโร่ เสียชีวิตระหว่างบินในโชว์งานวันเด็กที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  สร้างความเศร้าสลดอาลัยให้คนทั้งประเทศ รวมไปถึงทีมงาน Police News Varieties ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้พันแอร์ มา ณ.ที่นี้ด้วย

    นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ ปัถวี” นักบินผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินแบบกริพเพนตก ในบริเวณกองบิน 56 หาดใหญ่ ระหว่างนำขึ้นโชว์ให้เด็กๆ ดูเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำ ปี 2560 จากอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 กล้ายวันเด็กที่สุดเศร้า หน้าสลดใจ ที่สุด วันเด็กที่น่าสนุกแต่กลับเป็นวันเด็กที่สุดเศร้าและสูญเสีย บุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่ของไทยไปอย่างหดหู่ และเป็นที่ตกใจให้แก่คนดู เมื่อเครื่องบินแบบกริพเพน แบบ 1 JAS 39 เกิดเครื่องขัดข้อง ระหว่างนำขึ้นโชว์ให้เด็ก ดูเนื่องในวันเด็ก เป็นผลให้นักบินเสียการบังคับเครื่อง ทำให้ตกลงในบริเวณ กองบิน 56 หาดใหญ่ แล้วเครื่องเกิดระเบิด นักบินเสียชีวิตทันที 1 ราย คือ “นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ ปัถวี”

    IMG_1576

    นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ ปัถวี หรือ “ผู้พันแอร์” ตำแหน่งนักบินประจำหมวดบินที่ 3 ฝ่ายยุทธการฝูงบินที่ 701 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ อากาศตรี ดิลกฤทธ์ อายุเพียง 34 ปี จบเตรียมทหารรุ่น 43 จบนายเรืออากาศรุ่น 50 และเพิ่งแต่งงานไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ผู้พันแอร์ เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.อ.อารมย์ ปัถวี โดยกริพเพนลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินแบบขับไล่แบบที่ 20 (Gripen 39C) และท่าสุดท้ายก่อนเกิดอุบัติเหตุ คือท่า surprise attack

    IMG_1580

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments