Friday, April 26, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากียึดต้นแบบถอดด้ามสืบสานต่อคุณพ่อเรื่องระเบียบวินัย

    ยึดต้นแบบถอดด้ามสืบสานต่อคุณพ่อเรื่องระเบียบวินัย

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 13 ตอน “ผู้กำกับตอง ผกก.สภ.บ้านนา จว.นครนายก ยึดต้นแบบถอดด้ามสืบสานต่อคุณพ่อเรื่องระเบียบวินัยในการทำงาน”

    พันตำรวจเอกพงศ์จักร จักษุรักษ์ หรือผู้กำกับตอง อายุ 40 ปี เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2519 พื้นเพเป็นคนกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาจากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ก่อนเข้าโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 36 ก่อนแยกเหล่าเข้าต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 52 จากนั้นได้ศึกษาจนจบปริญญาโทการบริหารการจัดองค์กร มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านนา จังหวัดนครนายก มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่างพันตำรวจเอกธีรพัฒน์ ธานีไทย ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พันตำรวจเอกสุวัฒน์ เกิดแก้ว ผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 พันตำรวจเอกปนาถพล ปุณศรี ผู้ช่วยนายเวร (สบ.4) ตร.

    เส้นทางบนสายกากีของผู้กำกับตอง

    เริ่มแรกเดิมทีเข้ารับราชการครั้งแรกในตำแหน่งรองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง ขยับมาเป็นนายเวรผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ก่อนโยกมาเป็นรองสารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และเป็นผู้ช่วยนายเวร สบ.2 ผู้ช่วย ผบ.ตร. ก่อนขยับขึ้นเป็นสารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 หลังจากนั้นได้โยกย้ายข้ามห้วยลงภาคใต้ รับตำแหน่งสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรควนมีด จังหวัดสงขลา และกลับเข้าเมืองหลวงมารับตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเด็กและสตรี โยกมาเป็นสารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปรามปราบการค้ามนุษย์ และมาขึ้นตำแหน่งรองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ล่าสุดมารับตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านนา จังหวัดนครนายก จนถึงปัจจุบัน

    “ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ มีวินัย อดทน กล้าหาญ เด็ดขาด ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นผู้นำที่ดี รอบคอบ มีความรักความสามัคคีในหน่วยงานของเรา การปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนในยามที่เค้าเดือดร้อน การทำงานไม่ว่าจะคดีอะไร ต้องจับผู้กระทำผิดให้ได้ ประชาชนเกิดความอุ่นใจ” ผู้กำกับบ้านนาพูดถึงมุมมองตำรวจ

    สำหรับนายตำรวจที่ผู้กำกับท่านนี้ยึดเป็นแบบอย่างในทำงานคือ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนอกเหนือจากนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นั้นคือ พลตำรวจตรีจักร จักษุรักษ์ คุณพ่อของผมเองที่เป็นเบ้าหลอมต้นแบบการใช้ชีวิตและการทำงานอย่างมีระเบียบวินัยในบทบาทตำรวจให้ผมเห็นตั้งแต่เด็ก

    ส่วนคติประจำใจของผู้กำกับที่ใช้ในการทำงานคือ “ทำงานอย่างจริงจัง เป็นผู้นำหน่วยที่ดี ไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเอง”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments