Friday, April 26, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีเจาะแฟ้มประวัติ หมวดยีน พงส. นรต.69 น่ารักฟรุ้งฟริ้ง

    เจาะแฟ้มประวัติ หมวดยีน พงส. นรต.69 น่ารักฟรุ้งฟริ้ง

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี
    หน้าที่ 9 โดย สมถวิล

    ตอน “หมวดยีน พงส.จักรวรรดิ เปลี่ยนทัศนคติมุมมองจากแอนตี้ตำรวจกลายเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เพื่อรับใช้ประชาชน ไลฟ์สไตล์ชิวๆสายทัวริ่ง”

    ร้อยตำรวจโทหญิงณัฐมน ไชยวงค์ หรือหมวดยีน เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2537 พื้นเพเป็นคนจังหวัดน่าน เข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ตำบลและอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จากนั้นเบนเขมสอบเข้าโรงเรียนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 69 เข้ารับการบรรจุตำแหน่งแรกในสายกากีเป็นรองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

    ต้องขอเล่าย้อนความหลังไปสมัยก่อน…ด้วยความที่ตนเป็นเด็กต่างจังหวัดที่บ้านประกอบอาชีพเกษตรกรรมมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าไม่มีใครเคยรับราชการตำรวจเลยจึงห่างไกลกับ “นักเรียนนายร้อยตำรวจ”…คุณพ่อเคยเล่าให้ฟังว่าตอนสมัยเป็นวัยรุ่นนั้นอยากรับราชการเป็นตำรวจมากแต่ไม่สามารถเป็นได้ …จากนั้นเมื่อปีแรกที่ทางการมีเปิดสอบ “นักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง” ในตอนนั้นไม่ยอมรับว่าไม่ได้สนใจอะไรเพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบตำรวจเนื่องจากมีแต่ข่าวโจมตีว่าตำรวจเป็นอาชีพที่สังคมไม่ชอบ…นั้นคือบทพิสูจน์ท้าทายบทแรกกับอาชีพสีกากี!?… ต่อมามีโอกาสศึกษาดูงานเห็นตำรวจชายหญิงทำงานอย่างขะมักเขม้นสุภาพอ่อนน้อมพูดจาดีทำให้เปลี่ยนทัศนคติมุมมองกับอาชีพตำรวจและเริ่มศึกษาอย่างจริงจังจึงรู้ว่าจริงๆแล้วอาชีพตำรวจนั้นเป็นอาชีพที่เสียสละเยอะมากทั้งชีวิตส่วนตัว ครอบครัว การที่จะเป็นตำรวจได้นั้นต้องมีความรักในอาชีพและอดทนอย่างมาก

    “จากเด็กบ้านนอกเดินทางเข้าสู่เมืองหลวง…ดำเนินตามความฝันจนเป็นตำรวจหญิง…ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลอย่างมาก…ภูมิใจที่ได้รับใช้ประชาชน” ร้อยตำรวจโทหญิงพูด

    ส่วนไลฟ์สไตล์ของหมวดยีนนั้นจะชอบเล่นดนตรีและร้องเพลงเพราะตอนอยู่โรงเรียนนายร้อยตำรวจอยู่ชมรมดนตรีสากล(แซคโซโฟน) หากมีเวลาพักผ่อนหยุดยาวชอบออกทริปต่างจังหวัดเที่ยวทะเล เดินป่าขึ้นเขาและเข้าร้านกาแฟบรรยากาศดีๆนั่งอ่านหนังสือที่ชอบจิบกาแฟชิลๆ

    คติประจำใจ : สิ่งแรกที่ต้องทำคือตั้งใจเชื่อมั่นในตัวเองและลงมือทำให้สำเร็จ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments